Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh 15 tuổi bị 'yêu râu xanh' đánh mù mắt để giở trò đồi bại: Bố đẻ nạn nhân làm đơn kháng cáo

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Cho rằng hành động của kẻ gây án là vô đạo đức và mức án phạt 15 năm tù là quá nhẹ, bố đẻ nữ sinh bị gã thanh niên đánh mù mắt để giở trò đồi bại làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Liên quan vụ nữ sinh 15 tuổi bị “yêu râu xanh” đánh mù mắt để giở trò đồi bại, ngày 13/5, anh Vi Xuân Bảo (SN 1978, trú thôn Láng Gòn 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, Bình Thuận), là cha ruột của nạn nhân V.T.A.V. (học sinh lớp 10 trường THPT Hàm Tân) đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Đỗ Văn Thống lúc bị bắt giam. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Trước đó, ngày 6/5, TAND tỉnh Bình Thuận đã có phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Thống (SN 1993, hộ khẩu thường trú ở khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) về tội H.iếp dâm và đánh nạn nhân mù mắt. HĐXX tuyên phạt Thống 15 năm tù và bồi thường thiệt hại tinh thần, tiền điều trị bệnh cho bị hại với hơn 94 triệu đồng.

Theo đơn kháng cáo, anh Vi Xuân Bảo cho rằng, hành vi của kẻ h.iếp dâm là vô đạo dức, không thể dung thứ trong xã hội. Kẻ gây án từng vào tù về tội h.iếp dâm, chưa được xóa án tích, lần gây án sau có tính toán với mức độ man rợ, nhẫn tâm hơn lần trước.

Bố nạn nhân cũng bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của em V. sau vụ việc, gây tổn thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm hồn nữ sinh.

Theo đó, ông Bảo đề nghị quý Tòa xem xét, giải quyết xét xử lại vụ án để có bản án thích đáng hơn, đủ sức răn đe, ngăn ngừa các hành vi tương tự.

Anh Vi Xuân Bảo (bố nạn nhân). Ảnh: Công an TP.HCM

Như đã đưa tin, vào lúc 18h10 ngày 19/10, em V.T.A.V. và bạn cùng lớp đi học về và bị lỡ chuyến xe buýt. Sau đó, hai em quyết định đi bộ từ thị trấn Tân Nghĩa về nhà.

Lúc này, một thanh niên đi xe máy tới ngỏ ý cho 2 nữ sinh đi nhờ xe và 2 em đồng ý.

Thanh niên chở 2 nữ sinh đến xã Tân Hà, bạn của V. đến nhà nên xuống xe., còn mình em V. trên xe. Người này tiếp tục điều khiển xe trên QL55 xuống tới xã Tân Xuân, em V. xin xuống xe, nhưng gã thanh niên không dừng mà tăng tốc chạy về phường Tân An, thị xã La Gi.

Đến ngã ba đường Lý Thường Kiệt, phường Tân An, thanh niên cho xe chạy đến đoạn vắng nhiều cây cối rậm rạp gần khu nghĩa trang giáo xứ Tân Tạo, địa bàn thôn Phước Tiến, xã Tân Phước.

Tại đây, hắn khống chế em V. để giở trò đồi bại. Em V. chống cự quyết liệt nhưng bị hắn dùng một cục đá đánh vào mặt trúng vào mắt trái làm em ngất xỉu. Thấy vậy thanh niên này lên xe bỏ chạy.

Em V. được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

Khi tỉnh dậy, em V. đã đi bộ hơn 1km đến nhà cô giáo cũ kêu cứu. Người nhà cô giáo đã đưa em đến Bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu.

Sau đó, do vết thương ở mắt quá nặng, em được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng cũng không thể cứu được mắt trái của em.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất