Sắc màu Cuộc Sống

Khán giả cùng cậu con trai nghẹn nước mắt trong đêm diễn tưởng nhớ nữ diễn viên Nhà hát Kịch VN tử vong ở hầm Kim Liên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đêm diễn tưởng nhớ, gây quỹ giúp đỡ hai con nữ nhân viên Nhà hát Kịch Việt Nam bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên nhiều người đã vô cùng xúc động. Kết thúc chương trình, mọi người đều nán lại ôm con trai mắc chứng bệnh tự kỷ của chị Yến bật khóc.

Tối 5/5, 200 ghế của đêm diễn đầu tiên tưởng nhớ, gây quỹ giúp đỡ hai con chị Đinh Thị Hải Yến, nữ nhân viên Nhà hát Kịch Việt Nam bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên, Hà Nội cách đây vài ngày đã không còn chỗ trống.

Khoảnh khắc xúc động trong đêm diễn tưởng nhớ chị Đinh Thị Hải Yến.

Chị Yến là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 - Nhà hát Kịch Việt Nam. Cuộc sống gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi 2 triệu đồng từ công việc tại Nhà hát. Ngoài ra chị bán thêm hàng online cũng như làm thêm một số công việc khác. Chồng chị trước công tác trong ngành giao thông, ốm đau nhiều năm nay. Con gái lớn đang học đại học, con trai 13 tuổi thì bị mắc chứng bệnh tự kỷ nên như đứa trẻ lên 3. Dù vậy, chị Yến chẳng bao giờ kêu ca hay than trách số phận.

Chính vì thế các diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức đêm diễn tri ân và sẽ dành toàn bộ số tiền bán vé giúp đỡ hai con chị Yến. Nhiều bạn bè, khán giả đã đến xem đêm diễn với mong muốn giúp đỡ gia đình chị Yến sớm vượt qua hoạn nạn, khốn khó.

Theo diễn viên Hồ Liên, Phó trưởng đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam, với mong muốn “Còn lại những yêu thương”, tập thể lãnh đạo cùng các nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam (nơi chị Yến công tác) đã quyết định tổ chức 3 đêm diễn đặc biệt từ 5/5 - 7/5 tại Nhà hát kịch Việt Nam để ủng hộ cho gia đình chị Yến.

Mọi người đến xem vở diễn đều đeo trên ngực icon “Đã uống rượu bia không lái xe”.

Suốt những ngày qua logo này đã bùng lên mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hoạt động này mong muốn mọi người ý thức hơn trong việc tham gia giao thông vì sau tay lái không chỉ có gia đình mà còn có những người khác.

Vở diễn Bão tố Trường Sơn lấp lánh tình người đã làm lay động hàng triệu trái tim khán giả trong và ngoài nước. Đây cũng là vở diễn đầy kỷ niệm của chị Yến khi cùng đoàn biểu diễn phục vụ khán giả miền Trung, Tây Nguyên gần một tháng trời.

Những khoảnh khắc lay động lòng người trong đêm diễn cùng nhiều cung bậc cảm xúc đối với khán giả.

Ai ai cũng chăm chú xem vở diễn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng ban chuyên trách An toàn giao thông Quốc gia cũng có mặt theo dõi đêm diễn.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng các diễn viên tham gia đêm diễn đã vô cùng xúc động gửi lời cám ơn tới khán giả, những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Yến vượt qua khó khăn.

Nhà hát Kịch Việt Nam cũng đã chiếu một đoạn clip đặc biệt ghi lại những hình ảnh chị Hải Yến.

Khi những hình ảnh chị Yến vô tư, hồn nhiên được chiếu lên nhiều khán giả, bạn bè đặc biệt trong niên khoá PTTH 91-94 Hà Nội đã không kìm nén được cảm xúc.

Ai ai cũng xúc động khi nhìn thấy chị Yến.

Những nhân viên Nhà hát Kịch Việt Nam cũng vô cùng xúc động tưởng nhớ về người chị, người bạn, người mà luôn gắn bó với họ trong từng bộ trang phục mỗi khi lên sân khấu.

Một số tổ chức cũng đã trao quỹ hỗ trợ với hy vọng giúp đỡ hai con chị Yến.

Hình ảnh những diễn viên Nhà hát Kịch ôm con trai tự kỷ của chị Yến.

Nhiều bạn bè chị Yến đã nán lại sau khi đêm diễn kết thúc ôm con trai chị Yến bật khóc khiến ai ai cũng xúc động. Họ mong muốn bé Quân sẽ sớm khỏi bệnh có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất