Sắc màu Cuộc Sống

Khám phá tất tần tật các làng hoa náo nhiệt nhất Hà Nội

Chia sẻ

Các làng hoa quanh Hà Nội như Tây Tựu, Liên Mạc, Quảng Bá, Nhật Tân đã sẵn sàng cho một mùa xuân mới rộn ràng sắc hương.

Làng hoa Liên Mạc

Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi khoảng 12km về hướng cầu Thăng Long, bạn sẽ bắt gặp một cánh đồng hoa bát ngát mang phong cách đặc trưng đồng bằng Bắc Bộ.

Từ một làng thuần nông, Liên Mạc ngày nay đã phát triển trồng hoa như một nghề chính. Những ngày giáp Tết, cả làng hoa ven sông Hồng bừng sắc xuân bởi những luống hoa cúc vàng rực rỡ, xen lẫn cúc chi và hoa hồng, hoa đồng tiền. Ngoài ra, với lợi thế mạnh là diện tích đất canh tác rộng, đất đai màu mỡ, người dân ở đây còn cho những người ở làng khác thuê đất để canh tác, nâng cao thu nhập.

Chị Thanh - người dân làng hoa Liên Mạc cho biết: “Giá hoa ngày tết có tăng nhẹ so với ngày thường do dịp này người dân có nhu cầu nên lượng mua cũng tăng lên. Thường thì chị sẽ bán hoặc giao hoa tại chợ hoa Quảng An”.

LanghoaHN (3)

LanghoaHN (1)

Vào ngày giáp Tết, hoa cúc, hoa đồng tiền… khoe sắc trong tiết trời giá lạnh.

LanghoaHN (4)

Chị Thanh đang chăm sóc ruộng hoa hồng của gia đình mình.

Làng hoa Tây Tựu

Nằm sát với làng hoa Liên Mạc, làng hoa Tây Tựu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20 km. Tây Tựu có nghề trồng hoa lâu đời, hàng năm cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước trên 250 triệu bông hoa.

Làng hoa Tây Tựu nổi bật với những cánh đồng hoa ly bạt ngàn, loại hoa đẹp và sang rất hợp để trưng Tết. Thời gian trước đây khoảng gần một tháng, người trồng hoa ly Tây Tựu lao đao vì giá hoa rớt giá, gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân. Thời gian gần tết này, giá hoa đang có chiều hướng tăng lên và có dấu hiệu khởi sắc hơn so với thời gian trước, làm cho niềm vui nhân lên tại các ruộng hoa.

LanghoaHN (6)

Những ruộng ly đang cho nụ chờ Tết.

LanghoaHN (7)

Người dân Tây Tựu chăm sóc hoa ly.

LanghoaHN (9)

Nụ cười lạc quan vẫn nở trên môi dù vừa qua cơn lao đao vì vụ hoa nở sớm.

Làng hoa Quảng Bá

Men theo Hồ Tây và sông Hồng chừng hơn 1 km chúng ta sẽ bắt gặp một làng hoa khá nổi tiếng, đó là Quảng Bá.

Cuối năm, người dân ở đây lại tất bật đón khách tới tham quan, mua hoa về trang trí nhà cửa dịp Tết. Bên cạnh đào, quất phục vụ dịp Tết, làng hoa Quảng Bá còn trồng rất nhiều luống cúc, bách nhật, hoa bướm… xen canh ngay dưới những tán đào đang đơm nụ để bán lẻ cũng như cho du khách tham quan, chụp ảnh.

Những cành đào được uốn tỉa, tạo dáng rất công phu hứa hẹn mang về một cái Tết an vui, đủ đầy.

LanghoaHN (11)

Người dân trồng xem dưới gốc đào là những luống hoa cúc rực rỡ.

LanghoaHN (12)

Vẻ đẹp của những ruộng hoa làng Quảng Bá thu hút nhiếp ảnh gia.

LanghoaHN (13)

Chợ hoa Quảng Bá những ngày này đông đúc, tấp ngập người.

LanghoaHN (15)

Nhiều người đã chọn được cành đào ưng ý.

Làng hoa Nhật Tân

Làng hoa Nhật Tân được biết đến nhiều nhất nhờ những gốc đào trồng với kỹ thuật cao, hoa nở đều và màu đẹp. Khoảng 20 tháng Chạp hàng năm, người dân trong làng đã rục rịch cắt đào đem ra chợ bán và đưa đi khắp Hà Nội.

Hoa đào Nhật Tân ngày nay còn được bán sang cả một số quốc gia khác, không riêng các tỉnh trong nước.

Cụ Liên - người dân làng hoa Nhật Tân chia sẻ: “Cứ vài ngày một lần, tôi lại đi hái bỏ những bông hoa tàn một lần để cây đào, cành đào lúc nào cũng tươi sắc và đẹp nhất. Ngoài một số người đến tận vườn chọn mua đào thì gia đình cụ chủ yếu bán buôn tại chợ”.

Những năm gần đây, làng hoa Nhật Tân có thêm dịch vụ cho thuê vườn chụp ảnh. Nhiều hộ dân trong làng đã thay thế việc trồng đào thật bằng đào giả, đồng thời quây vườn, tạo dựng không gian cho dịch vụ này. Những khu vườn dựng cảnh đẹp mắt, rực rỡ thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng với việc nhiều người đến vườn chụp ảnh thì các loại hình dịch vụ ở nơi đây cũng phát triển theo như cho thuê trang phục, trông giữ xe, bán hàng quán…

LanghoaHN (17)

Cụ Liên đang tỉa bớt những bông hoa đào đã tàn do nở sớm trong ruộng.

LanghoaHN (22)

LanghoaHN (21)

Nhiều bạn trẻ đầu tư công phu như trang điểm kĩ càng, thuê áo dài đỏ và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có được một bộ ảnh tết đẹp nhất.

LanghoaHN (25)

Các vườn chụp ảnh nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường, các loại hoa và trang phục tạo nên một bức tranh vô cùng rực rỡ.

LanghoaHN (27)

Nhiều dịch vụ (trông xe, bán hàng quán…) cũng nhanh chóng xuất hiện phục vụ khách trong những ngày này.

Không khí tết ở Hà Nội luôn tràn ngập trên các vườn hoa khoe sắc nơi đây, chào đón một năm mới đến với những điều ước tốt đẹp nhất.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất