Sắc màu Cuộc Sống

Khám phá nơi làm việc 'chất lừ' của các team work Hà thành

Bánh Mì
Chia sẻ

Có bao giờ bạn thắc mắc "Không biết nhóm kia làm việc ở chỗ nào mà nhìn sang chảnh quá vậy?"

Ở các working space chứ đâu!

Working space là một không gian làm việc chung cho những người làm việc tự do, nhóm khởi nghiệp, những người cần một không gian chuyên nghiệp để xử lý công việc của mình. Tại một working space, người sử dụng được hưởng thụ rất nhiều tiện ích kèm theo như một văn phòng chuyên nghiệp như phòng họp, phục vụ ăn uống nhẹ…

13737651_1238318976202246_3121537479116495928_o

Ở nước ta, working space còn là một mô hình khá mới mẻ khi người dùng vẫn mang một tư tưởng cố hữu về việc sở hữu một văn phòng để làm việc. Working space tuy xuất hiện được gần hai năm nhưng cũng đã chứng tỏ được sự hiệu quả của mô hình này, nhất là những người khởi nghiệp, trong việc tìm kiếm một môi trường làm việc hiện đại, tiện nghi…

Trào lưu working space ở Hà Nội nổi lên với sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên như Toong Co - working space với thiết kế văn phòng hơi hướng cổ điển, HanoiHub Coworking Space hiện đại, iHouse Coworking gần gũi với thiên nhiên… Không gian và phong cách làm việc rất “Tây” ở các working space luôn thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ. Bởi ở đó, các bạn không chỉ có một văn phòng làm việc thực thụ như một công ty, mà thiết kế và phong cách phục vụ lại cực “chất”.

coworking-room

Mới đây, Deska working space xuất hiện trên bản đồ các working space với thiết kế không gian mới, không cứng nhắc, thú vị với màu sắc chủ đạo là xanh đại ngọc lam khiến giới trẻ thích thú săn lùng và đánh giá đây là một trong những không gian “chill” nhất Hà thành.

Chú trọng vào việc mang lại hiệu quả cho người dùng, địa điểm mới này tập trung tối ưu hóa trong việc sử dụng working space của khách hàng. Không chỉ có khu làm việc mở, khu làm việc riêng tư và phòng họp. Một điều đặc biệt ở đây đó là khu tiếp khách lịch sự, chuyên nghiệp, sẽ giúp người sử dụng hiệu quả hơn trong công việc của mình.

Màu sắc đặc biệt tại các working space sẽ giúp cho người trải nghiệm có cảm giác mát mẻ về mùa hạ và ấm áp về mùa đông, kích thích sự sáng tạo hơn bình thường.

Giá thuê của các working space Hà Nội thường được tính theo gói dạng giờ/ ngày/ tháng, trung bình từ vài chục ngàn/ ngày - cho đến 1 - 2 triệu/ tháng, tùy vào dịch vụ sử dụng và các tiện nghi mà working space đó mang lại cho khách hàng của mình.

Đối tượng thường xuyên ở đây là các bạn trẻ mới ra trường đang khởi nghiệp hoặc một số công ty nhỏ/ trung cũng thuê sử dụng với mục đích kích thích tinh thần đổi mới và sáng tạo của nhân viên. Đây là một trong những thú vị mà phong trào working space mang lại.

Bạn N.T.Hương (người đang khởi nghiệp với dự án thiết kế cá nhân) chia sẻ khi đang thuê theo ngày tại một working space: “Thường thì mình hay ra quán cafe cho nhanh gọn lẹ. Nhưng với một số ngày đặc biệt như: lười biếng, cần không gian văn phòng để thúc đẩy bản thân có trách nhiệm hơn cho kịp hạn giao hàng - cần một nơi chuyên nghiệp để tiếp khách lớn/ khách quốc tế thì các working space như thế này, mình nghĩ là nơi rất thích hợp. Trung bình giá cũng không quá cao khi được miễn phí một số thứ như bánh, trà này nọ…”

Khu tiếp khách sang trọng và lịch sự.

Khu tiếp khách thân thiện và lịch sự ở một working space tại Hà Nội.

Sẽ giúp cho hiệu quả công việc cao hơn.

BTV Quỳnh Chi chia sẻ việc làm việc ở các working space giúp cho hiệu quả công việc cao hơn thay vì ngồi cafe hay ở nhà với không quan cũ kỹ, một mình.

Tính đến nay, các khu working space đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ đang có nhu cầu tìm được một nơi làm việc sạch đẹp, tiện nghi, thân thiện và không kém phần chuyên nghiệp. Đó chính là lý do các working space đang dần “mọc lên như nấm sau mưa” tại thủ đô được xem là có nhiều thanh niên trẻ đầy “chất” trong tư duy sáng tạo như ở đây.

Thêm một địa chỉ working space mới ra đời được giới trẻ săn đón.

Thêm một địa chỉ working space mới ra đời được giới trẻ săn đón.

Ngoài ra, ở một số working space đều có những chương trình kết hợp riêng phù hợp với đối tượng khách của mình. Như ở Deska, trong buổi ra mắt còn có sự kết hợp với một hội chợ mini nhằm bán những sản phẩm handmade gây quỹ xây trường học cho những học trò nghèo ở vùng cao của câu lạc bộ Đi - Thấy - Sẻ chia. Một chương trình thiện nguyện thực tế khá hay gần đây.

Gắn liền với sự ra mắt của Deska là buổi từ thiện gây quỹ xây dựng trường học.

Bày bán các sản phẩm handmade, gây quỹ từ thiện.

deska (20)

Đây là sự kết hợp của Deska và câu lạc bộ Đi - Thấy - Sẻ chia

Chia sẻ lý do về sự ra mắt khác lạ của Deska, anh Kent Nguyễn cho biết: “Thật ra ban đầu chúng mình cũng dự định tổ chức một lễ khai trương như bình thường, có đi lên phát biểu, cảm ơn…nhưng như thế nó đã quá quen thuộc rồi. Kết hợp giữa sự ra mắt và bán hàng từ thiện, giúp các học trò nghèo vùng cao sẽ ý nghĩa và thiết thực hơn rất nhiều. Sau này chắc sẽ còn nhiều chương trình như thế nữa trong suốt quá trình hoạt động của chúng tôi…”

deska (3)

DSC_7199

Là một xu hướng làm việc mới mang lại hiệu quả khá tốt, các working space xuất hiện nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ của dân văn phòng, những người làm nghề tự do mà còn là một địa chỉ quen thuộc của những bạn trẻ khởi nghiệp. Tuy nhiên, do mặt bằng giá cả ở nước ta vẫn còn cao, mô hình working space đôi khi vẫn còn là sự “e dè” với nhiều bạn trẻ mới ra trường - đó có lẽ là một vấn đề khó khăn nhất hiện nay của các working space Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất