Sắc màu Cuộc Sống

Khách xếp hàng dài đợi mua, tiệm bánh Trung thu Bảo Phương liên tục treo biển hết hàng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cận ngày Tết Trung thu, hàng trăm người dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ mua bánh Bảo Phương (quận Tây Hồ, Hà Nội) khiến tiệm bánh luôn trong tình trạng quá tải, có lúc phải giới hạn chỉ bán tối đa 3 hộp cho mỗi người dân, có khi phải treo biển hết bánh.

Chiều muộn 2/10, chỉ còn 2 ngày nữa đến Tết Trung thu (Rằm tháng tám âm lịch) hàng trăm người dân Hà Nội rồng rắn xếp hàng chờ mua bánh Trung thu Bảo Phương khiến tuyến đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội luôn nhộn nhịp.

Khung cảnh cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương nhộn nhịp khách hàng tới mua.

Cảnh hàng trăm người dân rồng rắn xếp hàng chờ mua bánh Trung thu Bảo Phương.

Ai ai cũng kiên nhẫn chờ đến lượt mình.

Do lượng khách quá tải nên các nhân viên phải hoạt động liên tay.

Cảnh dòng người xếp hàng khiến nhiều người đi đường chú ý. Với người dân Hà Nội, đa số đều muốn mua được bánh Trung thu có hương vị truyền thống, cổ xưa nên cứ những ngày cận Rằm tháng tám âm lịch luôn đông nghịt người đi mua bánh. Cảnh tượng dòng xếp dài 300-400m cứ như thế kéo dài từ sáng sớm đến tận tối đêm, hết lượt người này đến lượt người khác như thời bao cấp.

Chờ đợi quá lâu khiến nhiều khách tỏ ra mệt mỏi.

Quá đông nên tiệm bánh chỉ bán duy nhất 2 loại.

Mỗi hộp bánh 4 chiếc giá 200 nghìn đồng.

Đứng trong dòng người chờ mua bánh, chị Hoàng Thị Xuân, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết năm nào chị cũng đến đây chờ mua bánh trung thu. “So với hai ba năm trước thì năm nay lượng người mua bánh trung thu lại tăng đột biến. Tôi phải chờ đợi gần 1 giờ đồng hồ nhưng chưa đến lượt. Đông nhưng cũng phải xếp lần lượt theo mọi người”, chị Xuân chia sẻ.

Để phục vụ khách tốt hơn, cửa hàng để bình nước để mọi người chờ đợi khát uống.

Cô Kim Tuyến vui vẻ khi mua được hai hộp bánh sau khi chờ đợi suốt 1 giờ đồng hồ.

Nhân viên bê vỏ đựng bánh trung thu làm việc liên tục.

Nhân viên bưng bê bánh toát mồ hôi.

Cười tươi sau khi mua được bánh trung thu sau thời gian chờ đợi suốt một tiếng đồng hồ, cô Kim Tuyến (ở đường Trần Quốc Toản, Hà Nội) cho biết, bản thân cô cũng đứng xếp hàng chờ đợi suốt một giờ đồng hồ để đến lượt mua bánh. Bánh Trung thu sau khi mua về, gia đình cô sẽ cúng gia tiên sau đó cùng nhau quây quần thưởng thức hương vị.

Do lượng người mỗi lúc một đông khiến cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương luôn rơi vào tình trạng quá tải. Trao đổi với chúng tôi, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương cho biết, trong suốt 2 - 3 ngày vừa qua do lượng người mua bánh quá nhiều, dòng người xếp hàng dài cả trăm mét nên cửa hàng không sản xuất kịp. Vì thế tiệm bánh treo biển: “Cửa hàng chỉ bán duy nhất một loại bánh, 200k/hộp 4 cái (2 nướng +2 dẻo) thập cẩm”.

Càng về chiều lượng khách xếp hàng mỗi lúc một đông.

Hai người dân vui vẻ khi mua được bánh.

Tuy nhiên, do lượng khách quá lớn có lúc tiệm bánh treo biển hết bánh.

Dù vậy nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

“Bánh vừa từ trong lò nướng ra đã có khách mua, chính vì vậy hiện nay chúng tôi chỉ bán 1 loại bánh nướng và dẻo thay vì nhiều loại bánh như những ngày trước kia. Cùng với đó, có lúc phải giới hạn số bánh bán ra như thường ngày người dân có thể mua bất kể số lượng bánh, nhưng ngày cận Rằm trung thu thì có lúc không đủ bánh người dân có lúc chỉ được mua giới hạn 3 hộp”, đại diện tiệm bánh Trung thu này cho hay.

Chiều 2/10, ghi nhận có lúc tiệm bánh treo biển cửa hàng tạm thời hết bánh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn xếp hàng chờ đến lượt để mua những chiếc bánh vừa ra lò dù biết sẽ phải chờ đợi rất lâu.

“Mấy ngày qua, nhân viên chúng tôi luôn phải làm việc hết công suất, xếp bánh, làm bánh liên tục, mọi người phải mở cửa từ rất sớm và kết thúc bán bánh cho đến khi rất muộn để phục vụ người dân”, đại diện bánh Trung thu Bảo Phương nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất