, ngày tháng ,

Khách tham quan đội nắng, né cành cây khi đi xe buýt 2 tầng mui trần ở Hà Nội

Màu cuộc sống

Trong ngày đầu tiên đưa vào hoạt động, nhiều khách tham quan tuyến xe buýt 2 tầng, mui trần tại Hà Nội vô cùng thích thú bất chấp thời tiết khá oi nóng.

Sáng 30/5, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức khai trương tuyến buýt du lịch Hà Nội City tour Hop on - Hop off.  Đây là tuyến buýt mui trần đầu tiên phục vụ phát triển du lịch Hà Nội. Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng một số lãnh đạo các Sở, Ban ngành đã cùng người dân trải nghiệm hình thức mới này.

Sáng 30/5, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức khai trương tuyến buýt du lịch Hà Nội City tour Hop on - Hop off.  Đây là tuyến buýt mui trần đầu tiên phục vụ phát triển du lịch Hà Nội. Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng một số lãnh đạo các Sở, Ban ngành đã cùng người dân trải nghiệm hình thức mới này.

Theo lãnh đạo Trancerco, buýt 2 tầng phục vụ loại hình du lịch linh hoạt, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Hà Nội. Tuyến buýt 2 tầng đầu tiên có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng. Người dân sẽ được tham quan 30 điểm du lịch tại Hà Nội.

Theo lãnh đạo Trancerco, buýt 2 tầng phục vụ loại hình du lịch linh hoạt, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Hà Nội. Tuyến buýt 2 tầng đầu tiên có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng. Người dân sẽ được tham quan 30 điểm du lịch tại Hà Nội.

Cứ 30 phút lại có một chiếc xe buýt mui trần đến đón khách. Xe buýt này có sức chứa 80 khách (2 tầng), sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường, sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên xuống xe.

Cứ 30 phút lại có một chiếc xe buýt mui trần đến đón khách. Xe buýt này có sức chứa 80 khách (2 tầng), sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường, sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật lên xuống xe.

Ông Đặng Xuân Quán (70 tuổi, ở quận Ba Đình) cho biết, bản thân rất thích trải nghiệm dịch vụ xe buýt mới này. Ông Quán cũng vui vẻ nói mình là một trong số những hành khách may mắn khi được đi đầu tiên và tự hào vi bao nhiêu người đi đường ngắm mình.

Ông Đặng Xuân Quán (70 tuổi, ở quận Ba Đình) cho biết, bản thân rất thích trải nghiệm dịch vụ xe buýt mới này. Ông Quán cũng vui vẻ nói mình là một trong số những hành khách may mắn khi được đi đầu tiên và tự hào vi bao nhiêu người đi đường ngắm mình.

Anh Đỗ Viết Nam, tài xế xe buýt 2 tầng cho biết, 3 xe sẽ vận hành với tần suất 17 tuyến/ngày, thời gian 9h đến 17 hàng ngày. Khách có thể xuống các điểm dừng để tham quan sau đó tiếp tục hành trình chuyến sau.

Anh Đỗ Viết Nam, tài xế xe buýt 2 tầng cho biết, 3 xe sẽ vận hành với tần suất 17 tuyến/ngày, thời gian 9h đến 17 hàng ngày. Khách có thể xuống các điểm dừng để tham quan sau đó tiếp tục hành trình chuyến sau.

Trên xe có chỗ cắm tai nghe, có tất cả 3 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật…. sau khi cắm vào khách sẽ được nghe giới thiệu chi tiết từng điểm tham quan và biết mình đang ở địa điểm nào.

Trên xe có chỗ cắm tai nghe, có tất cả 3 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật…. sau khi cắm vào khách sẽ được nghe giới thiệu chi tiết từng điểm tham quan và biết mình đang ở địa điểm nào.

Giá áp dụng cho mỗi hành khách lên xe được tính như sau: một tour 4 tiếng giá 300.000 đồng, 24h giá 450.000 đồng, 48h giá vé 650.000 đồng.

Giá áp dụng cho mỗi hành khách lên xe được tính như sau: một tour 4 tiếng giá 300.000 đồng, 24h giá 450.000 đồng, 48h giá vé 650.000 đồng.

Nếu không ngồi trên tầng 2, khách có thể trải nghiệm dịch vụ này bên dưới tầng 1 của xe buýt. Ở đây được lắp điều hoà khá mát mẻ. Hơn thế nữa khách được phục vụ 1 chai nước lọc đóng chai.

Nếu không ngồi trên tầng 2, khách có thể trải nghiệm dịch vụ này bên dưới tầng 1 của xe buýt. Ở đây được lắp điều hoà khá mát mẻ. Hơn thế nữa khách được phục vụ 1 chai nước lọc đóng chai.

Tay vịn tại tầng 2 của xe buýt có những biển chú thích cho du khách.

Tay vịn tại tầng 2 của xe buýt có những biển chú thích cho du khách.

Anh Minh cùng bạn Trâm Anh đều làm trong lĩnh vực du lịch trải nghiệm dịch vụ tham quan bằng hình thức đi xe buýt này. Cả hai khá hài lòng, tuy nhiên nếu thời tiết oi nóng như mùa hè hiện tại thì phía công ty xe buýt nên lắp mái che thấp cho người dân để tránh nóng. Việc này cũng không ảnh hưởng tới việc tham quan của du khách.

Anh Minh cùng bạn Trâm Anh đều làm trong lĩnh vực du lịch trải nghiệm dịch vụ tham quan bằng hình thức đi xe buýt này. Cả hai khá hài lòng, tuy nhiên nếu thời tiết oi nóng như mùa hè hiện tại thì phía công ty xe buýt nên lắp mái che thấp cho người dân để tránh nóng. Việc này cũng không ảnh hưởng tới việc tham quan của du khách.

Khi đến các địa điểm tham quan, hành khách tha hồ check-in.

Khi đến các địa điểm tham quan, hành khách tha hồ check-in.

Dù thời tiết sáng 30/5 khá oi nóng nhưng nhiều hành khách khá thích thú. Họ sẵn sàng che ô, đội mũ.. để ngắm phố phường Hà Nội.

Dù thời tiết sáng 30/5 khá oi nóng nhưng nhiều hành khách khá thích thú. Họ sẵn sàng che ô, đội mũ.. để ngắm phố phường Hà Nội.

Dọc các điểm tham quan đều có biển dừng chờ cho xe buýt để khách tiện chờ lên xuống.

Dọc các điểm tham quan đều có biển dừng chờ cho xe buýt để khách tiện chờ lên xuống.

Mỹ Lệ (áo trắng, làm du lịch) che chiếc áo chống nắng khi lần đầu tiên đi xe buýt 2 tầng.

Mỹ Lệ (áo trắng, làm du lịch) che chiếc áo chống nắng khi lần đầu tiên đi xe buýt 2 tầng.

Càng về gần trưa thời tiết càng oi nóng, nhiều người cũng không mang mũ, ô nên đành lấy cặp ra che nắng.

Càng về gần trưa thời tiết càng oi nóng, nhiều người cũng không mang mũ, ô nên đành lấy cặp ra che nắng.

Một số tuyến phố có cành cây vươn ra ngoài, nhân viên xe buýt phải loa thông báo nên nhiều khách khách phải né người tránh bị bật vào mặt.

Một số tuyến phố có cành cây vươn ra ngoài, nhân viên xe buýt phải loa thông báo nên nhiều khách khách phải né người tránh bị bật vào mặt.

Trước đó, ngày 30/6/2017, Hà Nội đã chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng quanh các khu du lịch nổi tiếng. Chủ trương của thành phố là phát triển xe buýt 2 tầng, thoáng nóc vừa giảm mật độ phương tiện và có thể phục vụ khách du lịch được tốt hơn.

Cuối năm 2016, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND một số tỉnh, thành phố thí điểm xe buýt 2 tầng phục vụ du lịch gồm Hà Nội, Quảng Nam, TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang.

Bộ GTVT kỳ vọng buýt 2 tầng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong các đô thị, đáp ứng mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Lộ trình dự kiến của xe buýt 2 tầng City Tour chạy từ Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà hát lớn.

Định Nguyễn

Bình luận

Thoát Thoát

Vui lòng chọn cách thức bình luận

Kết nối cùng

Có thể bạn quan tâm
Xem tiếp các tin khác