Sắc màu Cuộc Sống

Khách Tây đi taxi từ phố cổ ra sân bay Nội Bài bị thu hơn 2 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hành khách người Pháp đi taxi từ Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến sân bay Nội Bài nhưng bị viết hóa đơn chặng Thanh Hóa - Nội Bài và phải trả số tiền hơn 2 triệu đồng.

Chiều ngày 6/10, Thanh tra Giao thông Vận tải quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản tạm giữ 7 ngày đối với xe ô tô BKS 30E - 487… do có hành vi gian lận cước của hành khách người Pháp trên chặng Hàng Giấy - sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Ngoài ra, thanh tra giao thông cũng xử phạt tài xế 11,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng và yêu cầu hoàn trả 1,8 triệu đồng đã thu của du khách. Đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài đã nhận lại số tiền từ lái xe và cam kết sẽ liên lạc để trả lại cho du khách.

Xe taxi “dù” bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Trước đó ngày 21/9, một hành khách mang quốc tịch Pháp đã thông báo tới Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài về việc bị gian lận cước taxi. Cụ thể, người này đã đón xe taxi mang BKS 30E - 487… đi từ Hàng Giấy (quận Hoàn Kiếm) đến sân bay Nội Bài và bị tài xế yêu cầu phải trả 1.800.000 đồng tiền cước.

Ngoài ra, tài xế còn yêu cầu vị khách nước ngoài phải trả thêm 325.000 đồng các khoản phí khác. Mặc dù mang thương hiệu taxi Nam Việt nhưng tài xế lại viết một tờ hóa đơn của taxi ABC để giao cho khách; trong hóa đơn ghi chặng đường là Thanh Hóa - sân bay Nội Bài.

Ngày 5/10, Cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài đã có văn bản đề nghị phối hợp điều tra sự việc, lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu tất cả các Đội trên địa bàn tìm tung tích chiếc taxi trên.

Chỉ khoảng 2 tiếng sau khi có yêu cầu của lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã tìm ra và lập biên bản tạm giữ chiếc xe. Tài xế lái xe ô tô trên khai tên là Phan Văn Xuân (trú tại Nam Định) và là người lái thuê. Chiếc xe thực tế là xe cá nhân, không đăng ký kinh doanh. Chủ xe đã mua một bộ logo tự gắn lên xe và sử dụng chip điều khiển đồng hồ tính cước để gian lận.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất