Sắc màu Cuộc Sống

Khách sạn 5 sao ở Hà Nội hết phòng trong dịp hội nghị Trump - Kim

Theo VnExpress
Chia sẻ

Thị trường lưu trú hạng sang ở Hà Nội cuối tháng 2 trở nên sôi động sau khi Donald Trump công bố nơi gặp Kim Jong-un.

Ngày 9/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố trên Twitter cuộc gặp lần thứ hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.

Khảo sát của VnExpress tại 4 khách sạn từng đón các đời Tổng thống Mỹ và hầu hết các khách sạn cao cấp ở Hà Nội cho thấy, hệ thống phòng đều kín chỗ, từ đêm 25/2 đến 2/3.

Đại diện một khu nghỉ 5 sao gần hồ Tây cho biết, ngoài các phái đoàn đến dự họp, địa điểm tổ chức còn đón một lượng lớn khách là đoàn phóng viên, hãng thông tấn từ các nơi. “Sau Tết cũng là thời điểm thị trường đông trở lại. Vì thế, tình trạng kín phòng là chuyện dễ hiểu”, người này cho hay.

Đại diện Hà Nội Daewoo cũng xác nhận “tỷ lệ lấp đầy phòng cao” trong giai đoạn hiện nay là do hai yếu tố: Thị trường sôi động lại sau Tết và Tổng thống Trump dự kiến gặp lãnh đạo Triều Tiên cuối tháng này.

Một chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn cho biết hiện khách lẻ không thể đặt phòng ở các khách sạn 5 sao vì các chỗ đã được phong tỏa dành cho các đoàn lớn và dự phòng các đoàn phát sinh. “Thường các khách sạn sẽ luôn trống một số phòng để có phương án thay thế trong một số tình huống”, người này cho biết.

Trước đó, Sofitel Legend Metropole, JW Marriott, Sheraton, Daewoo từng đón tiếp các Tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam. Đoàn tháp tùng của họ thường có khoảng 1.000 người mỗi chuyến và ở các nơi khác nhau.

Trên các trang đặt phòng, nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội hết phòng trong khoảng thời gian 26/2 đến 1/3. Ảnh chụp màn hình.

Trên hệ thống Booking, Agoda và Traveloka, nhiều khách sạn như Sheraton, De L’Opera, Apricot, Hilton Hanoi Opera, Crowne Plaza West Hanoi đã không còn chỗ từ nhiều ngày trước. Phòng cuối cùng tại De L’Opera được đặt cách đây 11 ngày, chỗ trống còn lại ở Lotte Hotel Hanoi hết 13 ngày trước. Tổng đài viên của các khu nghỉ trên trả lời tương tự kết quả đặt phòng qua mạng.

Theo ghi nhận trên Traveloka, trong số 15 khách sạn 5 sao ở Hà Nội, đến tối 12/2, có khách sạn Pullman còn phòng trong khoảng thời gian từ 25/2 đến 2/3. Giá phòng từ 3 tới 7 triệu đồng. Đến sáng nay, chỗ ở cuối cùng ở đây cũng đã có người thuê.

Đoàn tiền trạm của các nước tham gia hội nghị cấp cao thường có kế hoạch đến làm việc với các khách sạn từ trước đó nhiều tháng. Họ khảo sát kỹ lưỡng vị trí, tiện nghi, tầm nhìn của phòng, các yêu cầu an ninh…

Sofitel Legend Metropole là nơi ở của Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm chính thức Việt Nam hồi tháng 11/2017. Ảnh: Sofitel Legend Metropole.

Trước đó, các khách sạn lớn nhất ở Singapore cũng trong tình trạng không thể đặt phòng khi quốc đảo này được chọn là nơi diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên hồi tháng 5/2018. Hàng loạt khách sạn 5-6 sao tại trung tâm Sài Gòn cũng kín phòng trong dịp Tổng thống Obama đến TP HCM vào tháng 5/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất