Sắc màu Cuộc Sống

Khách mua nhà tại dự án của ông Lê Thanh Thản vừa bị khởi tố, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Luật sư Trương Anh Tú cũng phân tích, những người đã mua nhà tại dự án Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), khi chủ doanh nghiệp bị khởi tố thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, sau khi Viện KSND TP Hà Nội phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Thanh Thản về tội danh “Lừa dối khách hàng”, trong hai ngày 9 và 10/7, CQĐT đã thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Lê Thanh Thản.

Kết quả khám xét địa điểm của ông Thản tại Hà Nội như: Lô 45-BT2 bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai; Ban quản lý dự án Thanh Hà, phường Phú Lương, quận Hà Đông và Ban quản lý khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Với tội danh “Lừa dối khách hàng” mà ông Lê Thanh Thản bị điều tra có liên quan đến hoạt động của Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, đây là công ty mà ông Thản đứng tên làm Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật.

Việc CQĐT thực hiện các biện pháp tố tụng đối với ông Lê Thanh Thản để làm rõ, xử lý các dấu hiệu vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư Bemes, tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Ông Lê Thanh Thản. Ảnh Internet

Trước đó, nhiều khách hàng đã lên tiếng phản ánh một số bức xúc sau khi mua căn hộ tại CT6C của Công ty Bemes ở phường Kiến Hưng, Hà Đông. Dự án chung cư CT6 được quy hoạch thiết kế được duyệt là 2 tòa, gồm CT6A và CT6B. Tuy nhiên, trong thực tế, chủ đầu tư đã tự ý xây thêm 4 căn biệt thự và tòa CT6C cao 30 tầng, sai quy hoạch được duyệt. Bức xúc vì không được cấp sổ hồng, các hộ dân đã gửi đến tố cáo đến các cơ quan chức năng của Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch Công ty TAT Law firm thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, về quyền lợi của những người đã mua nhà tại dự án nêu trên khi chủ doanh nghiệp bị khởi tố, luật sư Tú bày tỏ, căn cứ theo quy định pháp luật, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.

Luật sư Tú cũng cho hay, trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đối với cư dân mà xây dựng trên những phần đất không được phép dẫn đến việc bế tắc khi nhà nước cấp sổ đỏ, ông cho rằng thành phố cần có biện pháp quyết liệt để điều chỉnh quy hoạch ở khu vực dự án. Từ đó thành phố biến đất thương mại dịch vụ trở thành đất ở rồi từ đó xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử nhà cho người dân để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đối với những người dân ở nơi đây.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất