Sắc màu Cuộc Sống

Khách du lịch lang thang, vật vờ từ chiều đến tối tìm chỗ ngủ ở Đà Lạt trong dịp lễ 30/4

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Do chủ quan không đặt trước phòng, nhiều du khách đến Đà Lạt nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 phải vật vờ, lang thang từ chiều đến tối nhưng vẫn chưa tìm được phòng nghỉ ngơi. Theo ghi nhận, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú đã được đặt kín phòng từ trước đó 1 tuần.

“Cháy” tất cả phòng khách sạn mặc dù giá tăng gấp 3

Trước nhu cầu phòng nghỉ tăng đột biến vào dịp lễ 30/4 và 1/5, các khách sạn, cơ sở lưu trú từ bình dân đến sang trọng tại Đà Lạt đã đồng loạt tăng giá gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Mặc dù vậy, để tìm được căn phòng ngả lưng về đêm là điều không dễ dàng chút nào trong dịp này.

Theo tìm hiểu, các phòng nghỉ tại khách sạn thường sẽ dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/phòng/đêm (phòng đơn), dịp lễ này tăng lên 600.000 - 700.000 đồng/phòng. Tương tự, giá phòng đôi hai giường ngày thường từ 350.000 - 400.000 đồng/phòng/đêm thì hiện tại đã tăng lên từ 900.000 tới trên 1 triệu đồng/đêm.

Do khan hiếm phòng ở khu trung tâm thành phố, nhiều nhóm khách trẻ đã liên hệ với các homestay ở vùng ven để đặt phòng nghỉ. Tuy nhiên các homestay tại Đà Lạt có sự chênh lệch về giá khá cao, lên từ 1 triệu đến 2 triệu/ đêm. Riêng các hostel ở phòng dorm tập thể đã tăng giá gấp 3, lên đến 350.000 - 450.000 đồng/giường.

Hầu hết khách sạn đã “cháy” phòng.

Chủ khách sạn H.P (đường Bùi Thị Xuân) cho biết: “Nếu khách ở đến ngày 29/4 thì giá sẽ mềm hơn từ 300.000 - 500.000 đồng/phòng đơn, còn khi bước sang ngày lễ thì giá sẽ tăng thêm khoảng 75%. Đối với phòng đôi cũng thế, giá dao động khoảng từ 1 triệu trở lên trong ngày lễ”.

Theo chủ khách sạn H.P, hiện tại khách đã đặt hết nên không còn phòng trống. Trước ngày 30/4 thì còn phòng nhưng chỉ ở được 1 đêm.

Phòng giường đôi trong khách sạn bình dân như thế này sẽ có giá trên 1 triệu đồng trong 2 ngày lễ.

Về giá thuê xe máy, các chủ khách sạn cho biết sẽ tăng gấp đôi và tăng cường thêm xe, xe đạp và xe điện để phục vụ khách du lịch. Hiện tại giá thuê xe máy đang ở mức từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc/ngày, có thể tăng vào thời gian cao điểm.

Lang thang, vật vờ khắp thành phố để kiếm phòng nghỉ

Mặc dù phòng khách sạn, nhà nghỉ đã hết nhưng chiều ngày 29/4, dạo quanh các tuyến đường như Bùi Thị Xuân, Phù Đổng Thiên Vương, Phan Đình Phùng,… vẫn có rất nhiều du khách phải lang thang đi tìm phòng để nghỉ qua đêm.

Dịch vụ cho thuê xe máy cũng tăng giá rất cao trong dịp lễ lần này.

Những người này cho biết do quyết định đi du lịch muộn, không kịp đặt phòng khách sạn trước đó nên đến nơi mới loay hoay đi tìm phòng. “Tìm đến các khách sạn nào cũng đều thông báo đã hết phòng. Chúng mình mới chạy xe máy từ Sài Gòn lên đây chơi từ lúc chiều rồi. Sau khi nghỉ ngơi ở quán cafe rồi đi tìm phòng nhưng đến giờ vẫn không còn khách sạn nào trống”, bạn Lưu Nguyên Hoàng (quận 3, TP. HCM) chia sẻ.

Cũng rơi vào tình cảnh tương tự, khoảng 35 người ở Sài Gòn cũng chủ quan không đặt phòng trước nên phải vật vờ trên xe chờ tìm khách sạn. Những gia đình này cho hay, mới từ Sài Gòn thuê xe khách 30 chỗ lên Đà Lạt chơi lễ.

Xe khách chở 35 người đi lang thang kiếm phòng nghỉ chân.

Các gia đình lo lắng vì chưa tìm được phòng khi trời sắp tối.

Trẻ em mệt nhoài, nhìn vào khách sạn hy vọng bác tài xế vào hỏi được phòng.

Tuy nhiên, rảo qua nhiều khách sạn đều không đủ phòng dành cho 25 người lớn và 10 trẻ em. Tài xế lái xe cho biết: “Chúng tôi cần khoảng 8 phòng để các gia đình ở nhưng có vẻ như bất khả thi vì tìm từ trưa đến chiều tối vẫn không có. Khách sạn nào còn phòng thì cũng chỉ được 1 - 2 phòng. Có một khách sạn duy nhất ở đường Bùi Thị Xuân còn đủ 8 phòng cho 35 người nhưng chỉ được thuê trong 1 ngày nên chúng tôi phải tiếp tục đi tìm”.

Trên chiếc xe này chúng tôi nhận thấy những đôi vợ chồng và đặc biệt 10 đứa trẻ gần như mệt nhoài. Họ ngồi thò đầu ra cửa xe với ánh mắt nhìn chăm chăm các khách sạn với hy vọng sẽ còn đủ phòng cho 35 người trong 2 ngày nghỉ lễ.

Chiếc xe du lịch chở các gia đình vẫn tiếp tục di chuyển chậm qua các tuyến đường trong thành phố Đà Lạt để tìm nơi lưu trú cho đến tối bất chấp trời vẫn đang mưa. Một thành viên trong số những gia đình trên xe chia sẻ, họ chấp nhận giá cao, miễn sao đêm nay có phòng để những đứa trẻ có chỗ để ngả lưng sau một ngày mệt mỏi…

Đến gần chiều tối nhiều người vẫn lang thang đi tìm phòng.

Nhiều khách du lịch mang theo hành lý cồng kềnh đi bộ tìm phòng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất