Sắc màu Cuộc Sống

Khách du lịch bức xúc vì mua 6kg hải sản bị tiểu thương cân điêu, còn buông lời đe dọa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mua 6kg cá nục chia làm 3 túi tại chợ Còng (thuộc thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), chị T. (ở Hà Nội) mang đi cân lại thì phát hiện chủ cửa hàng đã cân điêu cho mình 8 lạng.

Theo phản ánh của chị T. (ở Hà Nội), chiều 5/11, sau khi đoàn đi nghỉ dưỡng tại biển Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, trở về có ghé vào chợ Còng (thuộc thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia) để mua hải sản. Khi đoàn vào hỏi mua cá nục , thỏa thuận xong giá cả, chủ cửa hàng cân cho đoàn chị T. 3 túi cá với trọng lượng 6kg.

Khi bị lật tẩy, hai người bán hàng đứng lên quát mắng đuổi khách khỏi chợ

Ngay sau khi nhận được túi cá từ tay chủ của hàng, chị T. thấy nhẹ hơn nên đã sang cân nhờ một cửa hàng khác. Kết quả cho thấy túi cá 4kg chỉ còn 3,6kg, tức là thiếu 0,4kg trong khi mỗi con cá đã bọc đến 3 tờ giấy. Còn 2kg cá khác chỉ còn 1,6kg, thiếu 0,4kg trước sự chứng kiến của cả đoàn và nhiều người trong chợ.

Cho rằng người bán hàng đã cân điêu hải sản cho mình, chị T. yêu cầu chủ cửa hàng cân lại số cá trên bằng một chiếc cân khác, kết quả cho thấy 6kg cá bị thiếu mất 0,8kg. Trước sự việc trên, chị T. đã không đồng ý mua số hải sản vừa cân vì chủ cửa hàng đã có hành vi gian lận.

Túi hải sản mua theo thỏa thuận 1,6kg nhưng cân lại được có 1,3kg

Thay vì xin lỗi khách, chủ cửa hàng lại có hành vi đe dọa, xô đẩy “ép” khách phải mua hàng nếu không sẽ không được ra khỏi chợ.

Quá bức xúc, nhóm chị T. đã gọi điện phản ánh với công an huyện Tĩnh Gia về sự việc trên. “Tôi thấy mỗi cửa hàng có mấy cái cân, có cái thiếu 1 lạng, có cái thiếu 2 lạng, việc làm này là không thể chấp nhận được. Hành động trên của các tiểu thương khiến khách du lịch như chúng tôi mất niềm tin, không muốn quay trở lại, không chỉ riêng tôi mà nhiều khách hàng khác nữa, họ không để ý sẽ bị cân thiếu”, chị T. nói.

Ngoài chị T., nhóm chị Q. mua hải sản tại một cửa hàng khác tại chợ Còng cũng bị cân thiếu mất 0.5kg. Sau sự việc chị Q. cũng báo chính quyền địa phương.

“Tôi phải chờ bằng được công an xuống giải quyết dù mất thời gian nhưng tôi muốn thấy kết quả xử lý của lực lượng chức năng để tình trạng này không còn tái diễn, khách hàng không bị đe dọa”, chị T. chia sẻ.

Trao đổi về vụ việc trên, ông Hồ Hùng Quân, Phó trưởng Công an thị trấn Còng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận sự việc và sẽ có hình thức xử lý đối với những cá nhân kinh doanh gian dối và có ý de đọa khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất