Sắc màu Cuộc Sống

Khách bức xúc vì mất trộm Macbook Pro gần 40 triệu đồng khi vào uống cafe nhưng không được xem camera, đại diện Starbucks Việt Nam nói gì?

Minh Mẫn
Chia sẻ

Nam thanh niên vào uống cà phê bị trộm chiếc máy tính Macbook Pro giá gần 40 triệu đồng, đại diện quản lý cửa hàng Starbucks từ chối cung cấp camera cho nạn nhân khi chưa có yêu cầu từ công an.

Liên quan đến việc nam thanh niên bị trộm chiếc máy tính xách tay hiệu Macbook Pro giá gần 40 triệu đồng khi uống cà phê tại cửa hàng Starbucks trên đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1, đại diện Công an phường xác nhận có tiếp nhận trình báo sự việc.

Trưa 25/10, đại diện quản lý cửa hàng Starbucks cũng xác nhận có sự việc xảy ra. Tuy nhiên cửa hàng từ chối cung cấp thông tin và cho biết Công ty Starbucks tại Việt Nam đang phối hợp với công an để truy xét vụ trộm.

“Camera ghi nhận sự việc chúng tôi chỉ được phép cung cấp cho công an để điều tra, không cung cấp ra bên ngoài”, đại diện quản lý cho hay. Người quản lý này cũng cho biết, chỉ có thể cung cấp camera cho nạn nhân bị trộm khi có yêu cầu từ Công an.

Cửa hàng cafe nơi thanh niên bị mất máy tính Macbook Pro .

Trao đổi với PV, anh Thành (người bị trộm máy tính) cho hay, khoảng 16h30 ngày 22/10 anh đến quán trên để uống cà phê và làm việc bằng máy tính cá nhân.

Đến 18h45, anh Thành đi vệ sinh và khi quay vào, anh tá hỏa vì chiếc máy tính của mình không cánh mà bay. “Ngay lập tức tôi chạy xuống lầu báo mất trộm với nhân viên quán, đề nghị xem lại Camera để xem ai là người lấy trộm. Nhân viên quán có lên và nói đang gọi cho quản lý để báo cáo. Sau khoảng 15 phút thì nhân viên xưng là quản lý quán và đã liên lạc với văn phòng Công ty nhưng do hết giờ làm việc nhân viên IT (công nghệ thông tin) đã về nên không thể xem được camera”, anh Thành nói.

Sau đó anh Thành đã đến công an trình báo sự việc. “15 phút sau công an phương đến, xem xét hiện trường, quan sát vị trí để máy, vị trí để camera và cũng yêu cầu xem camera. Tuy nhiên vẫn là câu trả lời hết giờ hành chính IT về nên không xem được”, anh Thành bức xúc.

Đến sáng hôm sau, anh Thành đã đến văn phòng của Starbuck Việt Nam để làm rõ. Tại đây, vị đại diện cho hay theo quy định nội bộ của Starbuck Việt Nam chỉ cung cấp hình ảnh cho cơ quan công an. Không thể cung cấp cho khách hàng.

“Tôi bị mất máy tính hoàn toàn là lỗi chủ quan, tuy nhiên, tôi bức xúc quy định nội bộ của Starbuck Việt Nam về việc không cung cấp hình ảnh trộm cho khách. Vị đại diện cho hay, camera ghi lại toàn bộ tất cả các hành khách đến Starbuck Việt Nam nên không thể vi phạm quyền riêng tư này được”, anh Thành nói.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin mới nhất