Sắc màu Cuộc Sống

Khách bức xúc vì đặt vé bay về Vinh nhưng lại hạ cánh Hà Nội, đại diện Vietjet nói gì?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin khách hàng tỏ ra bức xúc, thắc mắc vì khởi hành chuyến bay từ TP.HCM về Vinh (Nghệ An) nhưng được chở ra tận sân bay Nội Bài, đại diện hãng hàng không Vietjet chính thức lên tiếng giải thích.

Tối 5/1, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip dài hơn 2 giờ đồng hồ ghi lại hình ảnh nhiều hành khách bày tỏ thái độ bức xúc và khó hiểu khi đi chuyến bay từ TP. HCM về sân bay Vinh (Nghệ An) nhưng máy bay lại hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc trước sự việc. Ảnh cắt từ clip.

Theo thắc mắc của một nam hành khách trong clip bày tỏ, theo lịch trình thì chuyến bay TP. HCM đi Vinh cất cánh lúc 19h55 tối 5/1. Thế nhưng sau đó chuyến bay bị trễ lùi sang 20h55 và đến tận 21h55 máy bay mới cất cánh.

“Từ thời điểm chờ ở sân bay tới lúc máy bay cất cánh chậm 2 tiếng đồng hồ. Chúng tôi đề nghị hãng giải thích nguyên nhân do cất cánh chậm, yêu cầu hãng lập biên bản bị trễ 2 giờ đồng hồ”, vị hành khách nam lên tiếng.

Lúc này, một nhân viên hãng hàng không Vietjet Air giải thích do thời tiết xấu chuyến bay không thể hạ cánh. Tuy nhiên, nhiều hành khách không hài lòng trước giải thích trên.

Đại diện Vietjet cho biết, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết là bất khả kháng.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 6/1, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, do thời tiết xấu, không đủ điều kiện cho tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh nên chuyến bay VJ220 từ TP. HCM đi Vinh ngày 5/1/2018 có giờ khởi hành là 21h30 cùng ngày phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo vị đại diện này, không riêng gì chuyến bay trên, chuyến bay VJ221 từ Vinh đi TP. HCM trong ngày 5/1 cũng bị dừng khai thác. Nhiều chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

“Với chuyến bay VJ220, ngay khi tàu bay hạ cánh xuống Nội Bài, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ, bố trí xe đưa hành khách từ Hà Nội về Vinh. Với những hành khách khác không đồng ý di chuyển bằng xe do Vietjet bố trí, hãng đã đề nghị hỗ trợ chi phí di chuyển với mức 200 nghìn đồng/hành khách. Với chuyến bay VJ221, Vietjet đã hỗ trợ bố trí hỗ trợ chỗ ở cho các hành khách bị ảnh hưởng”, vị đại diện hãng thông tin.

Theo vị đại diện Vietjet, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết là bất khả kháng, gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

Hãng Vietjet đề nghị hỗ trợ mỗi khách 200 nghìn đồng phí di chuyển sau sự cố này.

Trước đó, chuyến bay VJ378 từ TP. HCM đi Chu Lai ngày 04/01/2018 cũng phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyến bay VJ379 từ Chu Lai đi TP. HCM cùng ngày bị ngừng khai thác vì lý do thời tiết.

“Dự báo trong hôm nay, điều kiện thời tiết tại Vinh diễn biến phức tạp có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay này. Vì vậy, Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại, hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài Vietjet để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay”, vị đại diện thông tin thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất