Sắc màu Cuộc Sống

Khách bức xúc tố chủ khách sạn đuổi cả đoàn hơn 10 người gồm nhiều trẻ nhỏ đi ngay trong đêm vì 'dám' ra ngoài ăn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin khách hàng đăng tải lên mạng bức xúc về thái độ ứng xử khi đuổi hơn 10 người đi trong đêm vì “dám” ăn ngoài, chủ khách sạn C.Đ.L. 1 (Sầm Sơn, Thanh Hoá) đã lên tiếng.

Khách bức xúc tố khách sạn đuổi đi trong đêm vì ra ngoài ăn uống

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về việc một khách sạn khá có tiếng tại khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) có hành vi đuổi khách ngay trong đêm vì lý do tự ý ra ngoài ăn mà không xin phép.

Theo đó, trên trang facebook của anh H.Đ. chia sẻ với nội dung: “Cuối tuần vừa rồi gia đình mình có tổ chức đi nghỉ mát cùng nhau. Theo kế hoạch ban đầu thì số lượng đông người nên cả nhà định thuê 1 biệt thự tại FLC Sầm Sơn để nghỉ dưỡng nhưng sau đó vì vài lý do đột xuất nên số lượng người giảm xuống còn 1 nửa và đa số là trẻ con.

Anh Đ. bức xúc cho rằng bị chủ khách sạn đuổi đi trong đêm vì không ăn cơm tại khách sạn.

Thế nên nhà mình đành phải thay đổi kế hoạch đi tìm căn biệt thự nhỏ hơn và giá cả vừa tiền hơn nhưng đều không được vì còn hầu hết là các căn lớn với giá thành cao cộng thêm việc ngày cuối tuần nên chi phí bị đội thêm.

Cả nhà nháo nhào đi gọi điện khắp nơi nhờ bạn bè tìm đặt hộ nhà nghỉ tại Sầm Sơn, nhưng tất cả các nhà nghỉ nơi đây đều yêu cầu “phải ăn” tại nhà nghỉ thì mới cho thuê phòng.

Cũng vì gấp gáp nên cậu mình đã nhờ bạn thuê được 2 phòng lớn ở đây nhưng phải thương thảo mãi chủ khách sạn mới đồng ý ăn 4 bữa từ tối thứ 5 đến sáng chủ nhật nếu không sẽ không cho thuê nữa. Thôi đành tặc lưỡi vì nghĩ bụng chắc đây là văn hoá cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn và chỗ người quen nên cũng yên tâm đành tự bấm bụng mà đi thôi. Nhưng câu chuyện không dừng ở đó.

Đoàn khách tại quầy lễ tân.

Đoàn đi vào Sầm Sơn và nhận phòng tại nhà nghỉ C.Đ.L. vào chiều tối thứ 5 (tối 5/7/2018) và ăn uống bữa đầu tiên tại nhà nghỉ với giá thành thì thôi rồi, trên cả đắt. Nhưng gia đình vẫn vui vẻ với tâm lý mùa du lịch mà. Ngoài nhà mình ra, những vị thượng đế khác thuê tại nhà nghỉ này cũng rất bất bình nhưng cũng không dám phản đối với văn hóa chặt chém này.

Sang ngày thứ 2, cả nhà đi tắm biển sáng đến 9h hơn mới về ăn sáng muộn, 10h chủ nhà nghỉ gọi điện cho ông bạn của cậu mình (người đặt nhà nghỉ) hỏi “thế nhà đấy định không đặt ăn trưa à”.

Do mệt với ăn sáng muộn cả già cả trẻ nằm ngủ, đến 11h mới chủ nhà nghỉ C.Đ.L. tiếp tục gọi điện và giục xuống đặt cơm. Việc này khiến cho cả gia đình thấy bắt đầu khó chịu. Đến 13h lục đục xuống đặt cơm thì hầu hết mọi người đã mệt và ăn sáng muộn nên chỉ muốn ăn nhẹ nhàng nhưng chủ nhà nghỉ C.Đ.L. tiếp tục thể hiện sự quá đáng của mình khi thấy nhà mình đặt hầu hết là món ăn cơm, chỉ vài món đồ biển nhẹ nhàng.

Chính vì thế nên nhà nghỉ đã phát biểu “nhà này định không muốn ăn đây mà”, rồi tức khắc bỏ đi và không quên chỉ đạo nhân viên nhét cả nhà 14-15 người vào 1 góc xó xỉnh không có điều hòa mà quạt thì không tới cùng với sự chặt chém mấy món ăn kia với giá thành cắt cổ.

Anh Đ. cũng cho biết, đoàn của gia đình đã phải đi thuê nơi khác ở ngay trong đêm.

Đến buổi tối, gia đình mình được ông bạn mời ra ngoài ăn tối thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chủ nhà nghỉ yêu cầu về dọn đồ ngay trong đêm với lý do “dám tự ý ra ngoài ăn”. Mặc dù nhà mình đã ăn 2/4 bữa như đã thỏa thuận mà còn tận 2 ngày nữa mới về. Mình và gia đình đã nói chuyện trực tiếp với chủ nhà nghỉ C.Đ.L thì nhận được thái độ hằn học và cách trả lời vô cùng chợ búa.

Bà chủ này cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo cộng thêm lý do buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Mình thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Với cả mới sang buổi thứ mà nhà mình đã ăn 2 bữa rồi, và còn ở mấy hôm nữa.

Nhưng với chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ quá đáng mời cả nhà thanh toán rồi xéo khỏi nhà nghỉ vì “dám thái độ và bỏ ra ngoài ăn”, toàn bộ cuộc nói chuyện mình đã quay lại hết.

Sau khi biết mình quay clip, chị chủ nhà cùng chồng đã thể hiện thái độ đe dọa, hổ báo và gọi điện cho 1 đối tượng là L. đến để xử lý mình. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng thì người bạn đã đặt hộ nghỉ hộ trước đó đã kéo mình ra ngoài và can ngăn 2 vợ chồng chủ nhà nghỉ hổ báo kia.

Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ lục đục dọn hết đồ đạc và ra tận TP Thanh Hóa thuê phòng lúc 21h50 đêm thứ 6 (6/7/2018).

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện trên thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Kể về sự việc trên, anh Đ. bức xúc cho hay: “Chúng tôi đã ăn 2 bữa cơm tại khách sạn C.Đ.L. như vậy chỉ còn 2 bữa nữa là chúng tôi hoàn thành thỏa thuận giữa hai bên, hơn nữa tới cuối tuần gia đình tôi mới trả phòng. Họ gọi điện đuổi chúng tôi ngay trong đêm như vậy là vô cùng quá đáng.”

Anh Đ. và gia đình đã nói chuyện trực tiếp với chủ khách sạn C.Đ.L. thì bà chủ này cho rằng gia đình anh tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo cộng thêm việc buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình anh dọn đồ khỏi khách sạn.

Thấy rất bất bình nên anh Đ. đã tranh cãi với chủ khách sạn về việc khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Chủ khách sạn không trả lời mà ngược lại vẫn giữ thái độ quá đáng. Sự việc trở lên quá quắt hơn sau khi chủ khách sạn gọi điện cho 1 người được xưng là L. đến để “xử lý” gia đình anh Đ.

Chủ nhà nghỉ khẳng định không đuổi khách mà chỉ nói “không hài lòng thì chuyển đi nơi khác”

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối 9/7, đại diện chủ khách sạn C.Đ.L. xác nhận đã nắm được vụ việc trên. Vị này cho biết, bản thân rất mệt mỏi sau khi khách hàng đăng tải lên mạng. Theo thông tin vị chủ khách sạn cung cấp, vào ngày 5/7 có nhận được cuộc gọi của anh K., là công an biên phòng đặt phòng cho một đoàn khách vào biển Sầm Sơn để nghỉ mát. Mặc dù thời điểm đó nhà nghỉ hết phòng nhưng vì anh K. là chỗ người quen nên chủ nhà nghỉ đã bố trí thu xếp 2 phòng với giá 1,3 triệu đồng/phòng cho đoàn khách.

Khách sạn nơi xảy ra sự việc.

“Tuy nhiên, khi khách đến nơi, nhà nghỉ có thỏa thuận trước với khách về việc ăn nghỉ trong ngay tại đây. Thỏa thuận đó bao gồm việc khách phải ăn 4 bữa tại nhà nghỉ. Mặc dù đã có thỏa thuận với nhà nghỉ từ trước và khách hàng đã đồng ý nhưng sau khi ăn 2 bữa cơm thì đoàn khách này ra bên ngoài để ăn mà không báo lại với nhà nghỉ”, vị đại diện khách sạn thông tin.

Theo vị đại diện này, ngay sau đó phía khách sạn đã trực tiếp gọi điện cho khách “ý kiến” về việc tại sao không đặt cơm ở khách sạn mà đi ăn ngoài và yêu cầu khách nếu không ở phải chấm dứt thuê phòng.

“Thấy khách như vậy nên chúng tôi có bảo nếu khách không hài lòng thì chuyển đi nơi khác. Vừa nghe chúng tôi nói thế họ thu xếp đồ rồi rời khỏi nhà nghỉ ngay trong đêm chứ không có chuyện chúng tôi đuổi khách như thông tin được đăng tải trên mạng xã hội”, vị đại diện này thông tin. Vị này cũng khẳng định không đuổi hay đe dọa khách.

Về vấn đề này, một lãnh đạo UBND phường Bắc Sơn cho hay, tuy không nhận được phản ánh trực tiếp từ du khách nhưng ngay sau khi phát hiện thông tin phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã cử đoàn công tác liên ngành đến nhà nghỉ nêu trên để xác minh sự việc.

Theo vị này, việc yêu cầu du khách buộc phải đăng ký các bữa ăn tại các cơ sở lưu trú không có trong quy định của UBND.

“Đó là hợp đồng thỏa thuận giữa du khách với chủ khách sạn. Tuy nhiên, quy định của địa phương cũng yêu cầu tất cả các chủ khách sạn phải công khai giá cả dịch vụ và phải được sự đồng ý thỏa thuận của du khách. Ví dụ suất ăn 200 nghìn thì phải công khai từng món ăn, chất lượng…, không thể có chuyện chặt chém. Chúng tôi làm việc 24/24, nếu có phản ánh thì ngay lập tức có lực lượng xuống kiểm tra ngay”, vị lãnh đạo này thông tin.

Vị này cũng thừa nhận rằng, rất “khó xử” trong trường hợp chủ cơ sở lưu trú đưa ra quy định nếu khách đặt phòng mà không đăng ký suất ăn sẽ không được thuê phòng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất