Sắc màu Cuộc Sống

Kết thúc ngày đầu tiên kì thi tuyển sinh vào lớp 10, thí sinh hài lòng vì đề thi mới lạ nhưng vừa sức

Hương Hoàng
Chia sẻ

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đã chính thức diễn ra trong ngày hôm nay với 2 môn thi ngữ văn và Tiếng Anh. Đa số các thí sinh đều đánh giá đề thi năm nay khá mới lạ nhưng không quá khó.

Chiều 2/6, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đã chính thức khép lại bằng môn Tiếng Anh vào lúc 15h với sự tham gia của hơn 90.000 thí sinh tại TP.HCM.

Tại hội đồng thi trường Nguyễn Văn Nghi - Gò Vấp đã có rất nhiều phụ huynh đứng đợi đón các thí sinh kết thúc môn thi thứ hai trong ngày đầu tiên. Không thua kém thí sinh, các phụ huynh đều tỏ ra rất sốt ruột và lo lắng.

Rất đông phụ huynh đứng chờ con em phía bên ngoài với vẻ mặt lo lắng

Các phụ huynh cho biết mình sốt ruột chẳng thua kém gì các thí sinh

Theo như phụ huynh chia sẻ, đề văn buổi sáng mới lạ độc đáo nhưng không quá khó đối với các em. Chỉ cần chịu khó học là sẽ làm được. Cũng theo chia sẻ của em Nguyễn Thái Thịnh học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi thì đề ngữ văn có phần nghị luận xã hội mới lại đòi hỏi thí sinh cần phải nhạy bén và sáng tạo, còn lại đều là những kiến thức chúng em đã học qua.

Các em bé cũng háo hức và lo lắng cho anh chị trong phòng thi

Phụ huynh mong ngóng con mình

Các thí sinh đổ ra ngoài sau khi hoàn thành môn thi Tiếng Anh trong chiều nay, ai cũng có vẻ khá hài lòng. Theo đánh giá của các thí sinh, là đề Tiếng Anh cũng tương tự như đề văn không quá khó, nếu học bài thì sẽ làm rất tốt.

Thí sinh ra khỏi trường sau khi kết thúc môn Tiếng Anh.

“Đề Tiếng Anh năm nay khá dễ và em làm bài rất tốt” - bạn Lư Nguyễn Anh Quang (trường Gò Vấp) chia sẻ

Tuy nhiên theo Long Vũ thì đề Tiếng Anh đối với em cũng tương đối, không dễ nhưng cũng không quá khó.

Hội đồng thi trường THCS Nguyễn Văn Nghi - Gò Vấp

Các thí sinh khác đang đợi ba mẹ đến đón.

Vậy là đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên khá thuận lợi. Mong rằng các sĩ tử sẽ giữ sức khỏe, ôn tập thật tốt và sẵn sàng tinh thần cho môn Toán vào 8 giờ sáng ngày mai.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất