Sắc màu Cuộc Sống

Kết thúc ngày chinh chiến cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia, sĩ tử Hà Nội 'ướt như chuột lột' vì ra về giữa cơn mưa tầm tã

Vương Phi
Chia sẻ

Sáng nay, Hà Nội đổ cơn mưa lớn đúng lúc sĩ tử kết thúc giờ làm bài thi. Ra về giữa cơn mưa nặng hạt nên cả phụ huynh lẫn sĩ tử đều bị ướt

Sáng nay (27-6), kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018 bước sang ngày thi cuối cùng. Các thí sinh sẽ dự thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Sau khi hoàn thành xong bài thi, sĩ tử cả nước có thể yên tâm nghỉ ngơi, kết thúc 3 ngày chinh chiến căng thẳng với hàng loạt môn thi.

Sáng nay, thời tiết Thủ đô khá mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh dự thi ngày cuối cùng. Tuy nhiên, đến khoảng 10h trưa, lúc thí sinh kết thúc giờ làm bài và ra về, trời đổ mưa lớn khiến việc di chuyển của sĩ tử và phụ huynh gặp nhiều khó khăn.

Có mặt tại Hội đồng thi THPT Phạm Hồng Thái, PV ghi nhận mưa lớn đã làm sân trường ngập sâu ít nhất 20cm. Ngay từ phòng thi bước ra, nhiều sĩ tử đã ướt hết người dù được tình nguyện viên nhường ô.

Vì mưa lớn nên nhiều bạn nán lại phòng thi, chờ cơn mưa ngớt hơn mới ra về. Trong khi đó, phía ngoài cổng trường, phụ huynh đã có mặt từ khá sớm đón đợi. Dù trời mưa nặng hạt nhưng họ vẫn đứng nguyên ở cổng trường đợi con mà không tìm nơi tránh ướt. Rất may là cơn mưa lớn diễn ra vào ngày thi cuối cùng nên sĩ tử và người nhà cũng có thể thở phào an tâm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Bất chấp mưa lớn, phụ huynh đứng chờ con ở cồng trường.

Quang cảnh bên ngoài trường THPT Phạm Hồng Thái.

Mặc mưa lớn, nhiều sĩ tử vẫn quyết tâm ra về sau khi hoàn thành bài thi.

Các bạn thí sinh được tình nguyện viên che ô cho tới khi tìm được người nhà đến đón.

Trong khi đó, nhiều sĩ tử nán lại phòng thi chờ mưa tạnh.

Sân trường có lúc bị ngập sâu.

Sĩ tử dù được che ô vẫn ướt như chuột lột.

Những hình ảnh đẹp của tình nguyện viên trong ngày Hà Nội đổ mưa.

Mưa gió, sinh viên tình nguyện sẵn sàng nhường ô cho sĩ tử.

Sinh viên tình nguyện sắn sàng đón sĩ tử và chuẩn bị ô khi trời sắp mưa.

Một số sĩ tử ra về muộn được phụ huynh vào tới cửa phòng thi đưa đón.

Phụ huynh cầm ô, mặc áo mưa đứng chờ.

Trong khi đó, nhiều bạn ngại mưa gió vẫn nán ở lại.

Các bạn thí sinh được người nhà mang áo mưa đến.

Từng môn thi tổ hợp lịch sử, địa lý, giáo dục công dân sẽ lần lượt diễn ra trong thời gian làm bài 50 phút, thời gian nghỉ giữa các môn thi thành phần là 10 phút.

Đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội cũng được đánh giá là khá dài và khó. Tuy nhiên, đề thi Lịch sử được nhiều người đánh giá cao khi cách ra đề khoa học, không chú trọng vào yếu tố học thuộc lòng.

Theo số liệu đăng ký dự thi kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2018 của Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố, số lượng thí sinh đăng ký làm bài thi khoa học xã hội (KHXH) là cao nhất 444.538 thí sinh, chiếm 48% lượng thí sinh đăng ký dự thi. So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài KHXH tăng hơn khoảng 5%.

Cùng với đó là khoảng 36.016 thí sinh đăng ký chọn thi cả 2 bài thi tổ hợp và một số lượng thí sinh tự do (thi để xét tuyển đại học, cao đẳng hoặc thi sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp có bảo lưu các môn thành phần của bài thi tổ hợp năm 2017) chỉ đăng ký dự thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp. Theo quy chế thi năm nay khi thí sinh đã đăng ký cả 2 bài tự chọn thì bắt buộc phải dự thi, nếu không sẽ không được xét tốt nghiệp.

Trước đó, trong hai ngày thi 25 và 26-6, trên toàn quốc đã có 58 trường hợp vi phạm quy chế thi. Trong đó có 46 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi và 2 trường hợp bị khiển trách.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất