Sắc màu Cuộc Sống

Kết quả xét nghiệm của 20 phóng viên cùng lính cứu hỏa sau vụ cháy kinh hoàng ở công ty Rạng Đông có thủy ngân ở giới hạn cho phép

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết hiện tại đã có kết quả xét nghiệm của 8 phóng viên, 2 người dân sáng 30/8 và 10 đồng chí cảnh sát cứu hỏa có thủy ngân trong máu ở giới hạn cho phép sau vụ cháy ở Công ty phích nước Rạng Đông.

Ngày 31/8, thông tin từ thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện tại đã có kết quả xét nghiệm của 8 phóng viên, 2 người dân sáng 30/8 và 10 đồng chí cảnh sát cứu hỏa đến xét nghiệm sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm của 20 phóng viên cùng lính cứu hỏa sau vụ cháy kinh hoàng ở công ty Rạng Đông có thủy ngân ở giới hạn cho phép.

Theo đó kết quả xét nghiệm cho thấy thủy ngân trong máu ở giới hạn cho phép. Hiện các bác sĩ đang làm thêm xét nghiệm mẫu nước tiểu 24h cho các nhóm đối tượng này.

ThS Nguyên cũng khuyến cáo: Với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm, chụp xquang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ. Xét nghiệm thủy ngân có thể được làm ở một số phòng xét nghiệm - Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Các bác sĩ tại các cơ sở đó khi cần thiết sẽ trao đổi hoặc hội chẩn với Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai để làm thêm các kiểm tra, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết. Không nên dồn đến khám tại một bệnh viện sẽ gây quá tải.

Trước đó, trong sáng 30/8, trung tâm đã tiếp nhận 12 trường hợp đến khám và làm xét nghiệm vì có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu, tức ngực, khó thở…

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 28/8, tại Công ty Cổ phần bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xảy ra sự cố hỏa hoạn, ở bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng, có tổng diện tích nhà kho, xưởng là khoảng 6.000m2.

Sau khoảng 21h30 cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Theo thống kê thiệt hại tại công ty này sau vụ cháy khoảng 150 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất