Sắc màu Cuộc Sống

Kết quả xét nghiệm ADN và cái giá 'một tỷ đô' khiến khách sững sờ

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Người phụ nữ cố giấu vẻ xinh đẹp sau chiếc khăn trùm đầu và nét mặt mệt mỏi đến trung tâm xét nghiệm ADN. Chị ta yêu cầu trung tâm làm sai lệch kết quả. Khi không được đáp ứng, nữ khách hàng ra sức rủa xả và đe dọa sẽ thuê xã hội đen ‘dạy cho cả trung tâm một bài học’.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền, khẳng định: “Chúng tôi nhận được không ít lời đề nghị làm sai lệch kết quả xét nghiệm”.

Theo bà Nga, đến trung tâm hôm đó là một người phụ nữ còn khá trẻ. “Người này khiến tôi chú ý bởi chiếc khăn trùm kín đầu và dáng vẻ mỏi mệt. Chị nói mình đang mắc bệnh ung thư và không còn sống được bao lâu. Trong khi đó gương mặt vẫn son phấn hồng hào khiến tôi có nhiều nghi hoặc”, Ths. Nguyễn Thị Nga cho biết.

Chia sẻ với bà Nga bằng giọng điệu buồn bã, người phụ nữ trẻ nói rằng, chồng chị không thừa nhận con. Hiện chị biết thời gian của chị không còn nhiều nên khi còn đủ sức chị muốn làm xét nghiệm để chứng minh mối quan hệ của chồng và con trai.

Đây là cơ sở chắc chắn để sau này anh sẽ chăm lo cho con khi chị không còn trên cõi đời này nữa.

Mẫu móng tay dùng trong công tác xét nghiệm ADN (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Câu chuyện của người phụ nữ kém may mắn làm bà Nga xúc động. Tuy vậy, trong suốt buổi trò chuyện người phụ nữ nhiều lần tỏ ý muốn có xét nghiệm theo ý mình. Cụ thể, chị ta muốn: “Trung tâm làm thế nào thì làm, kết quả người đàn ông và đứa trẻ phải cùng huyết thống”.

Thấy ngạc nhiên nên bà Nga thắc mắc: “Cháu hãy để chồng và con đến xét nghiệm. Nếu là bố con thì kết quả sẽ chính xác như vậy, không thể sai sót, sao cháu phải lo lắng?”.

Tuy nhiên, người phụ nữ trẻ không yên tâm. Vài ngày sau đó, chị ta lại có cuộc điện thoại với bà Nga. Chị muốn được gặp Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền ở nhà riêng hoặc quán cà phê kín đáo.

Chị ta thẳng thắn cho biết: “Cháu muốn cô giúp để chồng và con cháu được gắn kết tình cảm một cách bền vững. Bù lại cháu sẽ không để cô phải thiệt thòi”.

Tuy nhiên đề nghị này bị bà Nga từ chối. Khi không thuyết phục được bà Nga, chị ta buông lời trách móc: “Gặp cô khó thế? Sao cô cứng nhắc quá hay cái giá đó chưa đủ để cô gật đầu?”.

Bà Nga kể tiếp: “Vừa bức xúc vừa mệt mỏi vì bị quấy rầy, tôi liền trả lời: “Đúng rồi cháu ạ. Giá đó chưa đủ để cô đồng ý”. Người phụ nữ ấy cương quyết: “Thế tóm lại cô muốn bao nhiêu?”. Tôi thủng thẳng đáp: “1 tỷ đô la. Nếu cháu lo được số tiền đó, cô sẽ đồng ý. Sau vụ này cô cũng đóng cửa trung tâm luôn”. Chỉ mới nghe tôi nói thế, cô ta sững sờ và tắt máy ngay lập tức”.

Đúng như lời cô gái trẻ nói, thời gian sau đó, cô và chồng cùng một đứa trẻ, đến trung tâm xét nghiệm.

Mặc dù đã đến trung tâm nhưng người phụ nữ tìm mọi cách để ngăn cản cuộc xét nghiệm giữa người đàn ông và đứa trẻ. Cô gái làm ầm ĩ ở trung tâm khi lớn tiếng cho rằng người chồng làm như thế là không tôn trọng cô, không tôn trọng đứa trẻ. Cô cũng nhấn mạnh, mình đã ở tình trạng chẳng còn sống được bao lâu mà chồng vẫn cạn tình cạn nghĩa.

Cuối cùng gia đình này đành phải đi về mà không thực hiện được cuộc xét nghiệm.

“Sau đó, tôi nhận được điện thoại của người chồng, anh ấy đặt lịch hẹn để đến xét nghiệm. Người chồng này kể, anh và người phụ nữ ấy chỉ là mối quan hệ già nhân ngãi non vợ chồng. Bao nhiêu năm cô ta dùng đứa con để trói buộc anh. Nhưng anh nghi ngờ đứa trẻ không phải là con của mình nên đành nhờ đến khoa học kỹ thuật để làm sáng tỏ.

Anh đã dùng biện pháp cứng rắn nhằm buộc cô vợ phải cho con làm xét nghiệm. Theo đó, anh nói với người tình: Nếu xét nghiệm không phải quan hệ bố - con anh vẫn sẵn sàng chu cấp cho hai mẹ con nhưng nếu chị ta không xét nghiệm anh sẽ cắt tất cả các khoản chu cấp hiện tại. Nghe vậy, người phụ nữ đành đồng ý”, bà Nga kể tiếp.

Đến ngày lấy kết quả xét nghiệm, người phụ nữ ấy đi cùng người tình đến trung tâm. Lần này, chị không còn đội khăn trùm kín đầu và tỏ vẻ mệt mỏi mà trang điểm, ăn mặc sành điệu thành một người phụ nữ rất xinh đẹp.

“Kết quả cho thấy người đàn ông và đứa trẻ không có chung huyết thống. Người đàn ông bực bội lái xe về trước. Người phụ nữ vẫn nán lại trung tâm. Cô ta buông lời trách móc tôi rất nhiều. Cô ta nói trung tâm chúng tôi làm việc quá nguyên tắc, cứng nhắc và không có tình người. Cô nhấn mạnh chúng tôi đã chia rẽ tình cảm của chồng cô và con cô.

Lúc này, tôi đành ngắt lời cô gái và bình tĩnh giải thích: “Nếu đó là mối quan hệ bố - con thật thì không thể ai có thể ngăn cách nổi tình phụ tử của cha và con. Chúng tôi chỉ làm việc dựa trên cơ sở khoa học chứ không thể đưa ra một kết quả sai nhằm chiều lòng bất cứ ai”.

“Dù tôi đã nhẹ nhàng giải thích nhưng người phụ nữ xinh đẹp đó vẫn chưa hết giận. Chị ta không tiếc lời rủa xả đồng thời không quên hăm dọa sẽ thuê xã hội đen cho chúng tôi một bài học và khẳng định “phải phá nát trung tâm mới hả giận”, nữ Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền kể lại.

Chia sẻ

Theo

Vietnamnet

Tin mới nhất