Sắc màu Cuộc Sống

Kết luận vụ nước biển đổi màu bất thường kèm mùi hôi ở Đà Nẵng

Tâm An_Hoài Sơn
Chia sẻ

Qua phân tích mẫu nước biển tại khu vực nước biển đổi màu lạ và bốc mùi hôi tanh, cơ quan chức năng phát hiện 1 loài tảo giáp trong nước biển. Dù không gây độc tố nhưng loài tảo giáp này có thể gây hiện tượng nở hoa, gây hại cho một số loài sinh vật biển...

Ngày 7/4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng xác nhận, đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước biển lấy ở vịnh Đà Nẵng đổi màu bất thường vào ngày 25/3.

Qua quan trắc môi trường và kết quả phân tích mẫu nước biển tại khu vực mà người dân phản ánh nước biển đổi màu lạ và bốc mùi hôi tanh trong 2 ngày 25/3 và 26/3 cho thấy, tại thời điểm lấy mẫu không xảy ra tình trạng ô nhiễm.

Tuy nhiên, qua phân tích mẫu nước biển, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát hiện một loài tảo giáp có tên Tripos furca (Ehrenberg) trong nước biển.

Nước biển ở Đà Nẵng đổi màu lạ khiến nhiều người dân xôn xao.

Cũng theo sở Tài nguyên và Môi trường, mặc dù không gây độc tố nhưng loài tảo giáp này có thể gây hiện tượng nở hoa với sinh khối lớn gây giảm nồng nộ oxy và khiến nhiều sinh vật sống trong môi trường biển bị chết, cũng như gây hiện tượng nghẹt mang cá do thiếu oxy.

Kết quả này cũng trùng khớp với ghi nhận của nhóm Nghiên cứu - Giảng dạy “Môi trường và Tài nguyên sinh vật” thuộc Đại học Đà Nẵng thu mẫu độc lập tại khu vực xảy ra hiện tượng này vào ngày 25/3.

Như đã đưa tin, ngày 25/3, tại khu vực biển ven đường Nguyễn Tất Thành từ cửa sông Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) xuất hiện vệt nước màu vàng rộng khoảng 700 m, dài hơn 5 km, khi sóng đánh vào bờ để lại lớp bọt trên bờ biển.

Nhận được phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã vào cuộc khảo sát, lấy mẫu và tìm hiểu thông tin để xác định hiện tượng trên.

Chia sẻ

Bài viết

Tâm An_Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất