Sắc màu Cuộc Sống

Kéo đến du lịch nhưng khi rời đi, du khách để lại phía sau một Đà Lạt bị phá hoại khiến nhiều người ngỡ ngàng

Vương Phi
Chia sẻ

Đáng buồn là một bộ phận người dân thiếu ý thức không chỉ có giới trẻ mà trong đó, có cả người lớn tuổi.

Bức tường “sống ảo” của tiệm bánh Cối Xay Gió bị vẽ bậy chỉ sau 1 đêm

Trong vài năm trở lại đây, bức tường vàng “Tiệm bánh Cối xay gió” từng gây sốt và trở thành địa điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ mỗi khi ghé thăm Đà Lạt. Thế nhưng, vào tối 26/2, cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh về bức tường vàng bị hủy hoại vì bị vẽ bậy. Nhiều người không khỏi tiếc nuối xen lẫn bức xúc trước hành động xấu xí ấy.

Đại diện cửa tiệm trên cho biết: “Bức tường bị người nào đó kém ý thức vẽ bậy lên vào tối 26/2. Hiện tại ban giám đốc sẽ họp lại để khắc phục hậu quả trong thời gian tới”.

Bức tường sống ảo trước khi bị vẽ bậy.

Bức tường giờ đây đã nhằng nhịt hình vẽ bậy.

Nhiều người đến đây phải ngậm ngùi check-in cùng bức tường bẩn khiến nhiều người xót xa, tức tối.

Đây là câu chuyện buồn vì hiện tại giới trẻ đã mất đi một địa điểm sống ảo để ghé qua mỗi khi đến với Đà Lạt. Những bức ảnh nhiều bạn trẻ phải ngậm ngùi chụp ảnh cùng bức tường bẩn khiến ai nấy đều xót xa và càng căm phẫn hơn trước hành động vô ý thức của một số người.

Đi du xuân tranh thủ xả rác khắp thành phố, phá hoại vùng du lịch hoang sơ

Dịp sau nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người choáng váng khi nhìn thấy những bức ảnh chụp lại cảnh TP Đà Lạt xinh đẹp ngập ngụa rác thải. Đường phố bừa bộn, những thùng rác trống rỗng trong khi ngay cạnh đó là một bãi rác tự phát, công nhân gần như bất lực khi dọn mãi vẫn chưa hết rác vương vãi tứ tung…

Cảnh tượng rác ngập thành phố khiến nhiều người bức xúc.

Khắp con đường kín rác thải.

Đà Lạt vốn nổi tiếng là nơi yên bình, mộng mơ. Thế nên những bức ảnh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Khắp thành phố rác thải bừa bộn khiến người ta tin rằng, số lượng khách du lịch thiếu ý thức vẫn còn rất nhiều. Ngoài ra, nhiều người còn tỏ thái độ lo lắng nếu như tình trạng này cứ liên tục xảy ra thì thành phố này chẳng mấy chốc sẽ bị hủy hoại cảnh quan.

Khu du lịch hoang sơ cũng trôi nổi đầy rác thải.

Nhiều bạn trẻ vô tư xả rác xuống cả lòng hồ.

Ngoài khu vực nội thành, ở Tuyệt tình cốc - một điểm du lịch còn khá hoang sơ, dịp Tết vừa qua cũng đón hàng ngàn du khách đến thăm, chủ yếu là các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh. Khi đến đây, họ cũng để lại rất nhiều rác thải. Không chỉ vứt vương vãi ở chỗ đất trống, rác còn nổi lềnh bềnh trên lòng hồ ở khu du lịch.

Cặp đôi phun sơn lên Quảng trường Lâm Viên để thể hiện tình yêu

Trong số nhiều địa điểm vui chơi, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là địa điểm nổi bật bởi những kiến trúc khá ấn tượng. Khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt khiến nhiều người thích thú và thường tìm đến đây chụp ảnh.

Ảnh: Đà Lạt trong tôi.

Tuy nhiên, cảnh quan ở đây cũng bị phá hủy vì một cặp đôi trẻ đã phun sơn ngay giữa quảng trường. Cách thể hiện tình yêu quá đà, thiếu ý thức này lại một lần nữa khiến dân tình ngán ngẩm.

Tắc đường, kẹt xe liên miên dịp lễ, Tết

Mỗi dịp Tết đến, Đà Lạt lại đón hàng triệu du khách thập phương đổ về vui chơi. Dịp Tết Nguyên đán 2018 vừa qua cũng như vậy. Cao điểm nhất là khoảng mùng 3-4 Tết.

Tình trạng kẹt xe xuyên ngày đêm ở Đà Lat.

Ảnh: Ken14.

Dòng người đổ về quá đông khiến khu vực Trung tâm TP kẹt xe từ sáng tới tối. Đối với người dân ở đây, dịp lễ, Tết thực sự là cơn ác mộng thật sự khi thành phố luôn trong tình trạng ùn tắc, tiếng động cơ, còi xe inh ỏi suốt ngày đêm.

Đi tham quan phim trường không trả tiền, du xuân ở vườn hoa dẫm nát hoa

Gần đây, có một câu chuyện khác liên quan đến Đà Lạt cũng khiến cư dân mạng dậy sóng. Cụ thể, khi đến thăm phim trường mới ở khu du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, nhóm du khách 5 người (gồm cả người lớn tuổi) đã nhất quyết không chịu trả tiền.

Câu chuyện buồn về ý thức du khách khi tham quan phim trường khiến nhiều người bức xúc.

Được biết, phim trường này mới toanh, nhiều cảnh đẹp tuy nhiên lại đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục. Vì quy mô còn nhỏ do chưa hoàn chỉnh nên nhân viên chưa có thẻ, quản lý chưa kịp in vé tham quan khi thu tiền. Nhóm du khách đã dựa vào thiếu sót này mà cố tình vãn cảnh free và nói chỉ khi nào có đầy đủ những thứ trên mới trả tiền.

Đáng nói, nhóm khách còn dọa nạt nhân viên, dọa đốt cả khu tham quan. Sau cùng, cả nhóm vẫn không trả tiền và nói rằng làm như vậy để quản lý rút kinh nghiệm, thậm chí họ còn lôi chức danh luật sư ra dọa nạt.

Vườn hoa bị giẫm nát chỉ vì 1 bức ảnh.

Một hình ảnh khá xấu xí khác là khác là cảnh tượng những cánh đồng cải, vườn hoa hướng dương hay đồi cỏ hồng bị du khách giẫm đạp không thương tiếc chỉ để chụp cho được một tấm hình.

Một điểm du lịch dù đẹp và nguyên sơ đến đâu thì trước sự tàn phá không thương tiếc cũng chẳng mấy chốc bị thay đổi. Mong rằng du khách khi đến với Đà Lạt sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường để giữ gìn cảnh quan, giúp thành phố Đà Lạt mãi xinh đẹp, mộng mơ!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất