Sắc màu Cuộc Sống

Kẻ giết nữ sinh lớp 12, giấu xác trong rừng là người như thế nào?

Anh Ngọc
Chia sẻ

Thông tin Phạm Văn Quý ra tay sát hại người yêu 17 tuổi khiến ai cũng ngỡ ngàng, bởi từ trước đến nay nam thanh niên này chưa hề gây ra vụ việc gì trên địa phương.

Vụ việc Phạm Thị H. (17 tuổi, trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) bị chính người yêu giết hại đã gây rúng động người dân địa phương. Đâu đâu khắp ngõ xóm mọi người cũng bàn luận về vụ việc.

Đặc biệt, với những ai biết nghi phạm chính là Phạm Văn Quý (18 tuổi, trú xã Chi Khê, huyện Con Cuông) thì càng ngạc nhiên bởi không ai dám nghĩ Quý lại có thể tàn nhẫn như vậy.

Phạm Văn Quý là con út trong gia đình có 3 chị em, trước Quý có 2 chị gái. Gia đình kinh tế bình thường, mọi người sống chan hòa với làng xóm, chưa hề gây điều tiếng gì.

Là con trai duy nhất nên Quý được nuông chiều, thích gì được nấy. Từ đó Quý chểnh mảng học hành, thích đi chơi với bạn. Học hết lớp 9, do không thi đỗ vào trường THPT nên Quý cũng bỏ học từ đó.

Chân dung giết bạn gái rồi giấu xác trong rừng.

Không còn cách nào khác, bố mẹ đưa Quý đến một cửa hàng hàn xì xin cho học nghề. Tại đây, năm đầu tiên Quý được trả lương 3 triệu/tháng, sau một năm ông chủ tăng cho Quý lên 4 triệu/tháng.

Quý là người có tài, tuy nhiên hơi chểnh mảng, nếu tập trung học sẽ là thợ giỏi. Có lẽ là thanh niên mới lớn nên còn ham chơi, nhưng bình thường cũng khá ngoan hiền”, người chủ cửa hàng nơi Quý làm nhận xét.

Trong thời gian yêu H. thì Quý đã nhiều lần đến nhà chơi. Nói về nam thanh niên này, chị Nguyễn Thị Vân (40 tuổi, mợ của H.) cho hay: “Quý cũng được đánh giá là người hiền lành nên gia đình cho phép 2 đứa yêu nhau. Thỉnh thoảng Quý cũng tới đây ăn cơm, cũng là thanh niên hiểu biết”.

Tuy nhiên, chị Vân cũng cho biết thêm, có thông tin thời gian gần đây Quý chơi lô đề và mất một số tiền lớn. Do khuyên can nhiều lần không được nên H. và Quý thường xuyên cãi nhau. Nhưng mọi người chỉ nghĩ là chuyện của đôi trẻ nên không can thiệp, không ngờ rằng dẫn đến kết cục đau lòng.

Nhiều người vẫn không tin chính Quý ra tay sát hại người yêu.

Liên quan đến sự việc, thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Trưởng công an huyện Con Cuông cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý về hành vi Giết người.

Tại cơ quan công an, Quý khai do người yêu đòi chia tay nên ra tay sát hại bạn gái bằng nhiều nhát dao. Nghi phạm sau đó có ý định tự tử nhưng bất thành. Hiện, nghi phạm bị thương đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng công an.

Trước đó, công an huyện Con Cuông đã nhận được đơn của gia đình báo về việc em Nguyễn Thị H. mất tích 3 ngày nay.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 29/11, H. xin phép mẹ là đi mua quần áo ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) với người yêu.

Tuy nhiên, đến tối muộn vẫn không thấy H. về nên gia đình đi tìm. Liên lạc với Quý, mọi người mới biết nam thanh niên này bị thương và đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An.

Hiện trường vụ phát hiện nữ sinh bị sát hại.

Tìm xuống bệnh viện, người bạn trai khẳng định đã chở H. về trước cổng nhà vào khuya ngày 29/11, còn hiện H. đang ở đâu thì anh ta không rõ. Lo lắng có chuyện xảy ra, gia đình đã nhờ cơ quan chức năng tìm kiếm.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Phạm Văn Quý là người liên quan đến việc mất tích của H. nên đã tới bệnh viện điều tra.

Biết không thể nào thoát tội, Quý khai nhận hành vi giết H. Từ lời khai của đối tượng, cơ quan công an tìm thấy thi thể thiếu nữ này tại khu vực ngọn núi phía sau vườn quốc gia Pù Mát.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin mới nhất