Sắc màu Cuộc Sống

Kẻ gây thảm án ở Thái Nguyên khai mất ngủ nhiều tháng, tâm lý bất ổn trước khi ra tay sát hại 5 người

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Hoàng Văn Chín đã thừa nhận cầm dao truy sát vợ cùng nhiều người hàng xóm khiến 5 người tử vong.

Sáng 26/12, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã bắt được đối tượng Hoàng Văn Chín (SN 1976, trú xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) nghi phạm dùng dao chém 5 người tử vong, 1 người bị thương.

Đối tượng Hoàng Văn Chín

Clip: Bắt đối tượng nghi ngáo đá chém chết 5 người ở Thái Nguyên. Nguồn: Nguyễn Thiên Giáp

Nghi phạm Chín bị bắt sau 5 giờ gây án khi đang lẩn trốn trên núi gần địa phương. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Chín thừa nhận nghiện ma tuý, từng sử dụng heroin và ma tuý đá.

Đặc biệt đối tượng bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn và luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người. Sáng cùng ngày, thấy vợ là Ma Thị Hưởng (SN 1976) đòi bỏ đi, khiến đối tượng bực tức, lấy búa đánh vào đầu vợ.

Sau đó đối tượng lấy dao chém vợ tử vong và tiếp tục chém anh rể, cháu họ, những người hàng xóm mà đối tượng gặp trên đường bỏ trốn.

Đối tượng chém 5 người tử vong ở Thái Nguyên bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn

Trưởng công an xã Sơn Phú Hoàng Văn Thành cho biết, khi lực lượng chức năng đến nơi, có ít nhất 3 người tử vong tại chỗ với nhiều vết chém. Đối tượng Chín sống ở địa phương từ lâu, lập gia đình và sinh được 2 người con gái, các con đã lớn và đi lao động ở xa. Gia đình Chín làm nông nghiệp; bản thân Chín chưa từng gây rối hay làm ảnh hưởng tình hình an ninh trên địa bàn.

“Tôi từng nhiều lần chạm mặt với Chín nhưng không thấy y có biểu hiện bất thường gì. Khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra; kết quả, dương tính với ma túy”, Trưởng công an xã Sơn Phú nói.

Nguyên nhân sơ bộ xác định do mâu thuẫn với vợ, bản thân đối tượng sử dụng ma tuý bị ảo giác nên không kiềm chế được bản thân.

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày đối tượng Hoàng Văn Chín mâu thuẫn với vợ là chị Ma Thị Hường (SN 1976). Ngay sau đó đối tượng Chín cầm dao sát hại chị Hường tử vong rồi truy sát liên tiếp nhiều khác.

Sau khi gây án, Hoàng Văn Chín đã bỏ trốn. Vụ án khiến 5 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Nguyên nhân sơ bộ xác định do mâu thuẫn với vợ, bản thân đối tượng sử dụng ma tuý bị ảo giác nên không kiềm chế được bản thân. Chém chết vợ xong, Chín ra khỏi nhà và trên đường bỏ đi đã gây thương vong cho các nạn nhân trên.

Hiện công an đang nỗ lực khám nghiệm hiện trường tiếp tục làm rõ vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất