Sắc màu Cuộc Sống

Kẻ chủ mưu sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết là đối tượng 'nghiện nhưng ngoan, không gây rối trật tự'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo Công an xã Thanh Nưa (Điện Biên) nhận xét Bùi Văn Công - kẻ chủ mưu ra tay sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên mặc dù là đối tượng nghiện nhưng lại "ngoan", không gây rối trật tự, mất an ninh trên địa bàn. Sự việc khiến chính quyền địa phương rất bất ngờ.

Sau những thông tin liên quan vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) được công bố, dư luận phẫn nộ trước hành vi côn đồ, tàn ác của kẻ gây án.

Ngày 18/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên về các tội: Giết người, cướp tài sản, h.iếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Bùi Văn Công - kẻ chủ mưu trong vụ án.

Qua điều tra xác định đối tượng Bùi Văn Công chính là chủ mưu gây ra vụ án trên khi vào ngày 1/2/2019 (ngày 27 Tết), Công ta đã lên kế hoạch và bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên khi nữ sinh này phụ mẹ bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Thời điểm sau khi gây án, cơ quan công an xác định trên xe tải của Bùi Văn Công có vết máu của nạn nhân. Ngoài ra, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Duyên và gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và cơ quan công an.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh.

Sáng 19/4, lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên cho biết, tại địa phương Công là đối tượng đã sinh sống tại địa phương nhiều năm nay và đã lập gia đình.

“Ở địa phương Công là đối tượng nằm trong diện theo dõi quản lý nghiện, hàng tháng chính quyền địa phương đều vận động đi uống Methadone cai nghiện. Mặc dù là đối tượng nghiện nhưng Công lại không gây rối an ninh trật tự trên địa bàn và có công việc chạy xe tải hàng ngày để kiếm sống, kinh tế gia đình ở mức bình thường”, vị lãnh đạo xã Thanh Nưa cho hay.

Hiện chính quyền địa phương chưa nắm được thông tin về việc vợ chồng Công sắp ly hôn, bởi hai người này vẫn chung sống cùng nhà với nhau. Lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa cho biết thêm, khi nhận được thông tin Công và một số đối tượng khác có liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên chính quyền địa phương cùng với người dân hết sức bất ngờ.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị nhóm đối tượng ra tay sát hại.

“Ngay từ những ngày đầu khi mới nhận thông tin về việc xác định một số đối tượng trú tại xã Thanh Nưa có liên quan đến vụ án, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với ban chuyên án để phục vụ công tác điều tra”, vị lãnh đạo xã nói thêm.

Chia sẻ thêm về vụ việc này, lãnh đạo Công an xã Thanh Nưa nhận xét, Bùi Văn Công mặc dù là đối tượng nghiện nhưng lại “ngoan”, không gây rối trật tự, mất an ninh trên địa bàn. Sự việc khiến chính quyền địa phương rất bất ngờ.

Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trong quá trình điều tra, các đối tượng tỏ ra ngoan cố, lì lợm khiến các đơn vị nghiệp vụ gặp nhiều khó khăn. Trong các đối tượng phạm tội có Lò Văn Lả mặc dù còn ít tuổi nhưng cũng tỏ ra khá lì lợm và khai báo nhỏ giọt về vụ án.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức mạnh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vêt, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất