Sắc màu Cuộc Sống

Jetstar bất ngờ nằm trong top Hãng hàng không tệ nhất thế giới

Hoàng Kì
Chia sẻ

Theo bảng xếp hạng của Choice (tổ chức bảo vệ người tiêu dùng có tiếng của Úc) hãng hàng không Jetstar bị xếp cuối bảng trong danh sách 73 hãng hàng không trên thế giới vì chất lượng phục vụ cực kì tệ.

Dựa trên tiêu chí bình chọn của hành khách về độ hài lòng khi sử dụng dịch vụ, Jetstar của Quantas đã “vượt qua” nhiều hãng hàng không trên thế giới để nhận về 1/5* (sao) cho việc thường xuyên hoãn chuyến bay với thời gian cực dài, nhiều chi phí cộng dồn vô lý trong giá vé, thái độ phục vụ và chất lượng thức ăn.

Theo Choice, cứ ba hành khách Jetstar thì có một người phải trải qua tình trạng hoãn chuyến bay ít nhất là vài giờ đồng hồ. Tỉ lệ bất hài lòng với Hãng hàng không Úc này là 37.2% trên tổng số 11.000 người tiêu dùng trên khắp thế giới (Úc, Bỉ, Brazil, Đức, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha) thực hiện khảo sát. Bảng đánh giá cũng cho biết, thời gian hoãn chuyến bay trung bình của Jetstar là 4 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, ông Luke Enright - người phát ngôn của Jetstar cho biết Hãng hàng không này cảm thấy nghi ngờ về độ chính xác của kết quả xếp hạng từ Choice.

“Có quá nhiều lỗ hổng trong bảng xếp hạng này, bao gồm cả việc Tiger Airways - đối thủ trực tiếp của chúng tôi không nằm trong bảng xếp hạng vì không thu thập đủ đánh giá nên chúng tôi hoàn toàn có quyền nghi ngờ về độ xác thực của bảng xếp hạng.” - Người phát ngôn của Jetstar cho biết.

Người này cũng quả quyết rằng việc Hãng hàng không đã có cam kết hạn chế tối đa tình trạng hoãn chuyến bay, nhưng không vì thế mà mạo hiểm an toàn của hành khách.

Được nhiều khách hạng vì mức giá vừa túi tiền, tuy nhiên Jetstar lại không làm hài lòng khách hàng.

“Dường như Choice rất thích việc chỉ trích các hãng hàng không mà quên mất những tiêu chuẩn an toàn mà chúng tôi đã đặt ra hoặc cố gắng duy trì để làm tròn bổn phận của một hãng hàng không giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm tiện ích cho hàng triệu hành khách Úc.” 

Thời tiết xấu là nguyên nhân được Jetstar đưa ra để làm lý do cho những chuyến bay thường xuyên bị trì hoãn. Đặc biệt là ở những chuyến bay đến các nước nhiệt đới, tính an toàn luôn được ưu tiên hơn lịch trình chính xác.

Để phản pháo lại bảng xếp hạng của Choice, ông Tom Godfrey - đại diện truyền thông của Jetstar cho biết hãng này sẽ có phương hướng thay đổi toàn diện để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Cũng theo Choice, không có hãng hàng không của Úc nào được đánh giá cao trong bảng xếp hạng. Vietnam Airlines được xếp thứ 10/73 về độ hài lòng của hành khách.

Jetstar là một hãng hàng không của Úc được thành lập từ năm 2004 với công ty mẹ là Quantas Airways. Tập đoàn Jestar bao gồm:

Jetstar Airways tại Úc và New Zealand (trực thuộc Tập đoàn Qantas).

Jetstar Asia Airways, đặt trụ sở tại Singapore và được quản lý bởi Newstar Holdings Pty Ltd, được sở hữu chính bởi Westbrook Investments Pte Ltd (51%), một công ty Singapore và Tập đoàn Qantas với 49% còn lại.

Jetstar Pacific Airlines, có trụ sở tại Việt Nam với cổ đông chính là Vietnam Airlines, và Tập đoàn Qantas (giữ 30%).

Jetstar Japan, một liên doanh giữa Tập đoàn Qantas, Japan Airlines, Mitsubishi Corporation và Tokyo Century Corporation.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất