Sắc màu Cuộc Sống

Jack Ma và những câu nói nổi tiếng có thể thay đổi cuộc đời nhiều người

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Ông chủ tập đoàn nổi tiếng Alibaba - Jack Ma là một trong những tỷ phú có tầm ảnh hưởng sâu rộng không chỉ tại Trung Quốc mà còn cả thế hệ trẻ ở nhiều nước khác.

Jack Ma (tên thật là Mã Vân) sinh ngày 15/10/1964 tại một xóm nghèo ở Hàng Châu, Trung Quốc. Ông từng bị nhiều nơi từ chối tuyển dụng trước khi được thuê làm giáo viên tiếng Anh với mức lương 12 USD/tháng.

Xuất thân nghèo khó và 2 lần trượt đại học, Jack Ma đã vượt lên, trở thành người đàn ông giàu có nhất Trung Quốc. Không chỉ là nguồn cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp tại Trung Quốc, cái tên Jack Ma còn có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Trong lĩnh vực Internet của thế giới hiện nay, Jack Ma đã trở thành “biển hiệu” sống không thể không nhắc đến. Vượt qua trăm ngàn cay đắng và sóng gió của cuộc đời, trải qua nhiều lần thất bại Jack Ma đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, xây dựng nên đế chế hùng mạnh Alibaba.

Nhắc đến Jack Ma, người ta nhớ ngay đến những câu nói nổi tiếng, có sức ảnh hưởng thậm chí là thay đổi cuộc đời nhiều người.

Trong kinh doanh, Jack Ma luôn là người truyền cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp.

Nghe triết lý kinh doanh của Jack Ma để hiểu hơn về cách tư duy thành công của ông cũng như rút ra bài học cho chính mình.

Không chỉ khơi nguồn cảm hứng cho giới trẻ khởi nghiệp, tỷ phú Jack Ma còn có nhiều câu nói hay về cuộc sống.

Suy nghĩ của Jack Ma thể hiện được cái tâm và tầm của ông.

Mỗi buổi thuyết trình của Jack Ma tại Trung Quốc đều được đông đảo giới trẻ hưởng ứng và đón nhận. Bởi kinh nghiệm kinh doanh không chỉ được Jack Ma truyền lại mà ngay cả quan niệm sống cũng được vị doanh nhân tài ba này nhắc đến.

Và Jack Ma đã cho thế giới thấy cả những việc ông làm và những điều ông nói đều đáng để mọi người suy ngẫm.

Cả cuộc đời Jack Ma đầy rẫy những thất bại, và những bài học của ông được kể lại đổi bằng kinh nghiệm xương máu.

Jack Ma đã trao đi niềm tin cho mọi người bằng một câu nói vô cùng ý nghĩa.

Câu nói bất hủ của người chèo lái con thuyền Alibaba, hướng người ta đến sự đổi mới khác biệt.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất