Sắc màu Cuộc Sống

Hứng chịu đợt triều cường lịch sử, cuộc sống của người dân Cần Thơ bị đảo lộn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường ở Cần Thơ bị ngập nặng. Mỗi buổi sáng và chiều, hàng nghìn xe nhích từng chút một, nhiều người phải bì bõm đẩy xe chết máy.

17h ngày 9/10, triều cường dâng cao khiến nhiều tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ như: Mậu Thân, Trần Văn Hoài, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Cừ… bị ngập nặng. Ảnh: VNE.

Trong đó, đường Nguyễn Văn Cừ dài khoảng 2 km, bị ngập sâu khoảng 50 cm. Mỗi buổi sáng và chiều, hàng nghìn xe nhích từng chút một, nhiều người phải bì bõm đẩy xe chết máy. Ảnh: VNE.

Đỉnh triều cường vào ngày 10/10 có thể lên đến 2m25 - 2m30 và hiện tượng này sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tiếp theo. Ảnh: Zing.vn.

Hai ngày qua, triều cường dâng cao, nước tràn qua bờ bao tại khu vực 3 sông Hậu (phường Cái Khế). Ảnh: Zing.vn.

Chuyên gia Kỷ Quang Vinh, Chánh văn phòng công tác biến đổi khí hậu TP Cần Thơ cho biếtt, đây là đợt triều cường bất thường. Việc Cần Thơ ngập sâu trong diện rộng có nhiều nguyên nhân, trong đó quan trọng là do đất lún. Ảnh: VTC

Đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ biến thành sông. Nhiều người dùng ghe di chuyển trên phố để đưa đón học sinh đi học. Ảnh: VTC

Nhiều khu vực nông thôn triều cường dâng cao, nước ngập vườn cây ăn trái, hoa màu. Ảnh: báo Tiền Phong.

Để đối phó với dòng nước lũ, người dân Cần Thơ đã nghĩ ra các ý tưởng như đắp bao cát, lắp đặt máy bơm thậm chí xây tường gạch tạm thời để ngăn nước tràn vào nhà. Ảnh: báo Tiền Phong.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất