Sắc màu Cuộc Sống

'Hotgirl' Hà Nội giả danh chủ shop, lừa đảo hàng loạt shipper ứng tiền triệu với địa chỉ ảo

Anh Đỗ
Chia sẻ

Cùng một chiêu thức, cô gái này chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn mua áo và lừa lại của các shipper hàng triệu đồng.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 04/9 tại một cửa hàng bán thời trang nam nằm trên phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Liên hệ với cửa hàng, chị N.T.H.T chủ shop cho biết, vụ việc được phát hiện khi một shipper gọi điện lại cho cửa hàng thông báo không chuyển được hàng cho khách.

Chân dung cô gái lừa đảo. Ảnh cắt từ camera an ninh cửa hàng.

Thông thường, những đơn hàng online chuyển cho khách đều cho chị H.T tự gọi shipper chuyển hàng. Bởi vậy, chị cảm thấy lạ khi mình không biết gì về đơn hàng này. Sau khi có thông báo của shipper, chị kiểm tra lại camera an ninh mới phát hiện một người phụ nữ lạ mặt đến cửa hàng mua hai chiếc áo phông với giá 380 nghìn đồng. Người phụ nữ này sau đó đã gọi cho người shipper và yêu cầu họ ứng 1 triệu 950 nghìn đồng rồi chuyển hai chiếc áo đến một địa chỉ không có thật.

Mua 2 chiếc áo giá khoảng 380 nghìn đồng tại cửa hàng. Ảnh cắt từ camera an ninh cửa hàng.

Ảnh cắt từ camera an ninh cửa hàng.

Và sau đó gọi shipper đến chuyển hàng, ứng trước 1 triệu 950 nghìn đồng và đưa cho một địa chỉ không có thật. Ảnh cắt từ camera an ninh cửa hàng.

Chị H.T cho biết thêm, sau khi vụ việc được phát hiện, có hai shipper khác là một thanh niên trẻ tuổi và một người đàn ông trung tuổi cũng xác nhận mình từng bị lừa và đã đến cửa hàng nhờ xem lại camera an ninh. Tuy nhiên, hai lần trước, cô gái này chỉ đứng xung quanh khu vực cửa hàng nên camera không khi lại được. Số tiền các shipper phải ứng cũng khoảng hơn 1 triệu đồng.

Theo chị H.T, sở dĩ các shipper dễ dàng bị lừa gạt như vậy là bởi vì cô gái này đưa túi hàng có in nhãn hiệu của shop, mỗi lần shipper đến cô ta đi từ trong cửa hàng ra hoặc đứng gần đó khiến các shipper nhầm tưởng là người của cửa hàng.

Đơn hàng “ảo”.

Khi được hỏi về hướng xử lý và cửa hàng cũng như các shipper có báo lên cơ quan chức năng hay không? Chị H.T cho biết sau khi đã xác định rõ vụ việc thì những vấn đề còn lại không thuộc trách nhiệm của cửa hàng.

Đây cũng là một bài học cảnh báo tới những người làm công việc chuyển đồ. Nên cẩn trọng hơn trong việc xác minh rõ thông tin trước khi ứng tiền, nhận đơn hàng, tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, trục lợi.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin mới nhất