Sắc màu Cuộc Sống

'Hotboy siêu nổ' lừa chạy việc, bán một ô tô cho nhiều người

Hoài Sơn
Chia sẻ

Với vẻ bề ngoài như "hotboy" lại ăn mặc sành điệu, nổ là có quan hệ rộng lớn, nam thanh niên 24 tuổi ở Đà Nẵng đã lừa chạy việc và bán 1 ôtô cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/4, Công an Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối tượng Hồ Xuân Huy (SN 1994, trú P.Thanh Bình, Q.Hải Châu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra, ngày 9/1/2017, Huy hứa xin việc cho Đinh Quang Vũ (SN 1993) là con trai của anh Đinh Ngọc Hương (SN 1971; trú tại P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu) để được vào ngành công an.

Huy nhận từ anh Hương 250 triệu đồng và hứa tháng 3/2017, anh Vũ sẽ được vào ngành công an làm việc nhưng đến nay anh Vũ vẫn không được vào ngành công an. Gia đình anh Hương đã nhiều lần đòi tiền nhưng Huy không trả nên trình báo cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận, sau khi nhận 250 triệu đồng, Huy đã đưa 60 triệu đồng cho Nguyễn Hoài Trung (SN 1983, trú P.Chính Gián, Q.Thanh Khê) để nhờ Trung xin việc cho anh Vũ. Số tiền còn lại 190 triệu đồng Huy tiêu xài.

Đối tượng Hồ Xuân Huy.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT xác minh không có người tên Nguyễn Hoài Trung như địa chỉ mà Huy khai báo. Cuối cùng, Huy phải thừa nhận rằng không quen biết hay có khả năng xin được việc cho ai vào ngành Công an nhưng vẫn “nổ” để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cũng trong thời gian này, tháng 9/2017, Công an quận Hải Châu nhận được đơn trình báo của một số bị hại tố cáo Hồ Xuân Huy về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến vấn đề mua bán ô tô.

Qua xác minh, Đội Điều tra Tổng hợp CAQ Hải Châu xác định khoảng 11 giờ ngày 22/8/2017, Huy có đặt cọc 200 triệu đồng cho anh Trần Bá V. (1975, trú Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) để mua 1 ôtô hiệu KIA Forte màu đỏ, BKS 43A-232.73 với giá 410 triệu đồng.

Tuy nhiên, số tiền 200 triệu đồng này thực chất là của anh Trần Nhật S. Bởi trước đó, dù chưa mua chiếc ô tô này nhưng nam thanh niên này đã hứa bán cho anh S. với giá 300 triệu đồng và nhận truớc 200 triệu đồng tiền đặt cọc của nạn nhân.

Sau đó, Huy lấy số tiền này để đi đặt cọc và nhận xe của anh V. Đến 14 giờ cùng ngày, Huy mang chiếc xe của anh V. về giao cho anh S.

Ngày hôm sau, Huy gặp và nói dối anh V. cho mượn giấy tờ xe để đi chứng minh việc vay 200 triệu đồng mua xe nhưng thực chất là mang đến cho anh S. Sau khi giao xe, giấy tờ xe cho anh S. và nhận đủ 300 triệu đồng, Huy cố tình lẩn tránh việc sang tên đổi chủ, đồng thời cũng không thanh toán 210 triệu đồng còn lại cho anh V. nhằm chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Không chỉ vậy, dù đã bán và giao xe cho anh S. nhưng Huy vẫn cầm giấy tờ xe nên ngày 23/8/2017, Huy lại rao bán xe ô tô này cho anh Hương với giá 300 triệu đồng và nhận tiền cọc 30 triệu đồng.

Ngày 26/8/2017, Huy giao dịch bán xe cho anh Bùi Viết Thanh Quang (SN 1995, trú đuờng Hoàng Diệu, Đà Nẵng) với giá 320 triệu đồng và nhận tiền cọc từ nạn nhân 20 triệu đồng.

Sau khi thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Huy. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án vì theo lãnh đạo Đội ĐTTH CAQ Hải Châu, hiện đơn vị cũng đang nhận một số đơn, thư liên quan đến việc tố giác Hồ Xuân Huy có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến các vấn đề xin việc, mua bán đất đai, vay mượn tiền…

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất