Sắc màu Cuộc Sống

Hot nhất tuần: Túi bánh rán giá 700.000, bé trai bị đâm chết vì đứng cạnh đôi nam nữ đang cãi nhau

Đỗ
Chia sẻ

Túi bánh rán giá 700.000 nghìn của vị khách Tây mua ở Hà Nội; phát hiện con trai đi chơi game, bố tức giận phá nát hơn 20 máy tính; bé trai bị đâm chết khi đứng cạnh đôi nam nữ đang cãi nhau... là những tin hot nhất tuần qua.

1. Câu chuyện túi bánh rán giá 700.000 của vị khách Tây và sự hổ thẹn của cô gái người Việt

Câu chuyện của một facebooker tên T.A mới đây chia sẻ trên mạng xã hội kể về túi bánh rán trị giá 700 nghìn đồng của vị khách Tây mua tại Hà Nội khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

“Nhìn thấy vị khách cầm trên tay túi bánh rán, Nga quay ra nói với mình:
- Bà này chắc lại vừa bị lừa mua bánh rán rồi chị Thu Anh ạ.
Tiện mồm hỏi:
- How much you pay for that?
Đụng đúng bức xúc, bà tuôn 1 tràng… (dịch luôn tiếng Việt)
- Bạn sẽ không tin tôi phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó đâu, họ cứ dí cái bánh lại sát tôi và họ tự lấy cho tôi, tôi còn không biết tôi phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó, tôi mở ví ra thế này và họ lấy của tôi 1 tờ 500 ngàn và 1 tờ 200 ngàn sau đó bỏ đi. Họ lấy tiền của tôi. 700 ngàn cho chỗ đó, bạn có tin không?
(Vừa nói vừa miêu tả lại những hành động không lệch đi đâu được của mấy bà bán bánh rán quanh phố cổ).
Một lần nữa các bạn hãy nhìn lại bức ảnh này, chỗ bánh rán ấy và nghĩ tới 700 ngàn. Mình coi đây là 1 hành động vô đạo đức, ăn cướp giữa ban ngày.” …

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình với việc chặt chém khách du lịch của một bộ phận những người bán hàng, cung cấp dịch vụ ở Việt Nam. Việc làm này gây ảnh hưởng đến uy tín của người Việt, mất lòng tin và hình ảnh trong mắt các du khách quốc tế.

2. Con trai trốn học đi chơi game, bố tức giận cầm vợt tennis đập nát hơn 20 máy tính của quán net

Một vị phụ huynh sau khi phát hiện con mình trốn học đi chơi game đã không kiềm chế được cơn giận dữ, dùng gậy tennis đập nát hơn 20 màn hình máy tính dù những người nhân viên ở cửa hàng đó đã cố gắng ngăn cản.

Sự việc xảy ra tại quán game G.G nằm trên phố Hoàng Cầu vào chiều ngày 28/5. Thiệt hại ban đầu được thống kê, toàn bộ màn hình máy tính, bao gồm hơn 20 chiếc đều bị hư hỏng nặng, không có khả năng sửa chữa.

Theo chia sẻ của người đăng tải clip, người đàn ông này khi bước vào quán nồng nặc mùi rượu, “Mình đang chơi thì ông ấy lao vào đập hết máy của bọn mình, không ai can có khi còn định lao vào đánh mình nữa. Mình sợ nên quay được có 1 đoạn. Lúc sau công an đến niêm phong tất cả”. - P.Đ chia sẻ. Sự việc đã được trình báo lên cơ quan công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

3. Hoà Bình: 18 bệnh nhân chạy thận sốc phản vệ, 7 người tử vong

Ngày 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, đã xảy ra sốc phản vệ tập thể khiến 7 bệnh nhân tử vong. Sự việc xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 19 máy chạy thận nhân tạo. Thời điểm xảy ra vụ việc có 18 bệnh nhân đang chạy thận và tất cả đều gặp nạn. Toàn bộ thuốc, hóa chất dùng chạy thận đã được niêm phong để điều tra. Nhiều người tụ tập ở sảnh bệnh viện để chờ thông tin người thân bị tai biến.

Sáng 30/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm hỏi các bệnh nhân đang được cấp cứu và chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên môn.

Bà Tiến cho rằng, sự cố y khoa vừa qua là vô cùng trầm trọng. Dù cả nước hằng năm có hàng triệu bệnh nhân được lọc máu từ tuyến tỉnh, trung ương nhưng đều tuân thủ chặt chẽ các quy trình chuyên môn.

Bộ trưởng chỉ đạo, trước mắt ngành y tế nói chung và bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục cứu chữa người, cố gắng không thêm người tử vong và tập trung chăm sóc hơn 100 bệnh nhân lọc máu chu kỳ.

Cũng liên quan vụ việc trên, trưa 30/5, trao đổi với PV, Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

4. Liên tiếp xuất hiện các dịch vụ trai đẹp “6 múi” lộ ngực trần làm nhân viên phục vụ

Dịch vụ trai đẹp 6 múi làm nhân viên cửa tiệm nail phục vụ hội chị em. Được biết, đây là dịch vụ mới xuất hiện tại một cửa hàng làm nail trên một con phố ở Hà Nội. Trong bức ảnh lan truyền trên mạng, ba chàng trai nhân viên làm nail xuất hiện với vẻ mặt điển trai, cơ bụng 6 múi, đang vẽ móng cho khách hàng.

Làm nail bây giờ có lẽ sản phẩm đẹp thôi chưa đủ mà nhân viên cũng phải đẹp nữa! Tuy nhiên, những anh chàng nhân viên phục vụ này lại không mặc áo để lộ ngực 6 múi cùng chiếc quần lót bó sát khá phản cảm.

Khi cư dân mạng chưa ngừng “bàn tán” về những anh chàng phục vụ này thì lại xuất hiện một cửa hàng bán đồ ăn cũng sử dụng những anh chàng “6 múi”, ở trần làm nhân viên phục vụ.

Được biết dàn trai đẹp này là những nhân viên phục vụ của một cửa hàng ăn nằm trên phố Thái Hà (Hà Nội). Chủ quán ăn này cho biết bởi vì quán ăn mới ra mắt món ăn mới và sử dụng những nhân viên này làm phục vụ với mục đích mang lại sự vui vẻ cho khách hàng. Thực tế, nhân viên tại quán mặc đồng phục kín đáo màu đen.

Sự xuất hiện của những cửa hàng dịch vụ với dàn nhân viên nam sexy gây ra nhiều tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Một số ý kiến cho rằng việc làm này thú vị, mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Một số khác cho rằng nhân viên phục vụ ở trần, không mặc áo là phản cảm và thiếu tôn trong khách hàng.

5. Công an đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc ‘cực khủng’ quy mô hơn 200 tỷ đồng, lộ diện bạn gái hot girl của ông trùm ma tuý.

Ngày 1/6, Công an TP.HCM cho biết đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán ma tuý, thuốc lắc quy mô lớn; bắt được hơn 20 người trong đường dây sản xuất, buôn bán ma túy do Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hoàng “béo”, 36 tuổi, ở Hà Nội) tổ chức.

Tang vật thu giữ gồm: 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỉ đồng), hơn 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 xe ô tô (có 1 siêu xe khoảng 25 tỉ đồng), nhiều máy móc, bất động sản tại TP.HCM, Nha Trang. Tổng trị giá ước tính khoảng 15 tỉ đồng và 2 hecta đất rẫy cao su, hồ tiêu được dùng làm xưởng sản xuất ma túy tại xã Trà Cổ - Đồng Nai.

Các đối tượng trong đường dây này bị bắt.

Tính từ năm 2016 đến nay, đường dây này đã tiến hành sản xuất, cho ra lò số lượng ma tuý lên đến 300kg. Mỗi viên thuốc lắc chúng sẽ bán với giá khoảng 200.000 đồng và hàng được vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội trong các vali, mỗi lần hơn 50 kg (1kg khoảng 5.000 viên thuốc lắc).

Đây có thể nói là một trong những đường dây mua bán và sản xuất ma tuý lớn nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, xuất hiện danh tính của cô bạn gái ông trùm ma tuý, đồng thời cũng là trợ thủ đắc lực hoạt động trong đường giây này khiến dư luận xôn xao.

Hot girl chân dài 9X Vũ Hoàng Anh Ngọc, thường được gọi là Miu hay Ngọc Miu, bạn gái của Hoàng “béo”. Vũ Hoàng Anh Ngọc sinh năm 1994 thường trú ở quận 3, TP.HCM. Cô được biết đến là hot girl mạng xã hội thế hệ 9x, từng xuất hiện trong MV ca nhạc của ca sĩ Đan Trường.

Ngọc được người tình là ông trùm bố trí cho một căn hộ ở Parkson Hùng Vương, phường 12, quận 5. Nơi đây được thuê để cho Ngọc ở và tập kết hàng hoá. Bản thân ông trùm cũng thường xuyên đến đây gặp người đẹp. Hot girl này thường xuyên cất giữ từ 10.000-15.000 viên thuốc lắc tại nhà để tiện bán sỉ và lẻ cho khách hàng.

6. Đứng gần đôi nam nữ cãi nhau, bé trai 14 tuổi bị đâm chết

Tối 30/5, ông Lâm Quốc cùng một số người ngồi nhậu trên vỉa hè phường 10 thì một cô gái chạy đến cầu cứu vì bị một nam thanh niên đuổi theo. Thấy vậy, ông Quốc và người dân ra can ngăn và xảy ra mâu thuẫn với nam thanh niên trên.

Sau đó, thanh niên này bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, một nhóm côn đồ cầm mã tấu đi trên 3 xe máy xông tới chém ông Quốc và những người xung quanh.

Ông Quốc và một số người bị chém vào tay nhưng chạy thoát. Còn Thương (14 tuổi, con trai ông Quốc) đứng gần đó không chạy kịp bị chúng đâm nhiều nhát tử vong.

Ngày 1/6, Công an quận 5, TP.HCM cho biết đã bắt được nghi phạm cầm đầu nhóm thanh niên chém chết bé Thương (14 tuổi, ở quận 5). Nam thanh niên này đang bị điều tra về hành vi giết người.

7: Hà Nội nắng nóng kỷ lục 41 độ trong 40 năm qua

Đợt nắng nóng kỷ lục ở Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện trong 40 năm qua. Hôm qua (3/6) lần đầu tiên nắng nóng tại Thủ đô Hà Nội chạm ngưỡng 41,5 độ C. Tuy nhiên, đó chỉ là nhiệt độ đo được trương lều khí tượng, nhiệt độ thực tế bên ngoài có thể cao hơn 3 đến 4 độ C.

Nhiệt độ quá cao khiến hơi nóng lưu giữ lâu. Lúc 19h, nhiệt độ Hà Nội vẫn ở mức 40 độ, 22h đêm giảm chậm còn 34 độ và gần sáng nhiệt vẫn còn cao 32 độ.

Đợt nắng nóng không có giai đoạn khởi động mà ngay lập tức nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt khiến người dân bị sốc.

Người phụ nữ quấn chăn ra đường để tránh bị cháy nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 3 đến ngày 5/6, do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37 - 40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ.

Khu vực Hà Nội, từ ngày 3 - 5/6 trời nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 39 - 41 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 18 giờ; nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 29 - 32 độ. Từ ngày 06/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất