Sắc màu Cuộc Sống

Hot nhất tuần: Thanh niên nhiễm HIV bị đánh vỡ sọ vì trộm chó, hình ảnh đáng thương của con trai Bella

Đỗ
Chia sẻ

Nữ hành khách nước ngoài bị nhà xe giường nằm vứt đồ, đuổi đánh; Trộm cả đàn chó, hai thanh niên bị người dân đuổi đánh rồi đốt rụi xe Exciter... là những tin hot nhất tuần qua không thể bỏ lỡ.

1. 'Ma cô' đường phố chuyên chặn xe ô tô, ăn vạ xin tiền ở Hà Nội

Tuần qua, mạng xã hội liên tiếp xuất hiện những bài viết của những lái xe ô tô chia sẻ về tình trạng đang đi trên các tuyến phố Hà Nội bị một người đàn ông lạ mặt chặn xe, ăn vạ đòi bồi thường vì đã đâm vào xe máy khiến con nhỏ ngồi trên xe bị thương. Những đối tượng này còn táo tợn tìm cách để có thể ngồi lên xe, uy hiếp tài xế bồi thường tiền mặt dù trước đó những tài xế này không hề gây ra bất kỳ tai nạn nào.

“Ma cô” trắng trợn xin tiền.

Vụ việc được ghi nhận ở các tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, đường Láng… Bên cạnh đó, sau khi bài viết được đăng tải, nhiều tài xế khác cũng đã xác nhận từng gặp phải tình trạng trên ở các tuyến phố Ngã Tư Sở, Phạm Văn Đồng, Nam Đồng…

Liên quan đến vụ việc, chiều 27/7 cơ quan công an phường Láng Thượng phối hợp cùng công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt khẩn cấp đối tượng có hành vi lừa đảo, dàn cảnh va quệt giao thông sau đó ăn vạ đòi tiền tài xế trong thời gian vừa qua. Được biết, đối tượng này đã từng bị phạt tù vì hành vi tương tự.

2. Nữ hành khách nước ngoài bị nhà xe giường nằm vứt đồ, đuổi đánh

Ngày 25/7, một nữ du khách người Đài Loan đã đăng tải trên trang cá nhân của mình những đoạn clip ghi lại thái độ hung hăng của một nam nhân viên hãng xe Việt Nhật Travel dành cho một nữ hành khách người Nga trẻ tuổi khác trên xe.

Theo như những hình ảnh trong clip, nam nhân viên nhà xe này có thái độ vô cùng bực tức, liên tục đuổi hành khách xuống xe và vứt đồ của khách. Dù những người xung quanh can ngăn nhưng anh chàng vẫn liên tục giữ thái độ hung hăng.

Thái độ của nam nhân viên nhà xe khiến nhiều người bức xúc.

Clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Trả lời báo chí, đại diện hãng xe Việt Nhật Travel trả lời: “Hai du khách nữ có biểu hiện say xỉn, lúc đó anh B., là nhân viên xếp ghế của nhà xe xếp vị trí tầng 2 dưới cùng của xe nhưng hành khách lại giành ghế trên cùng tầng 1 của xe khách nên khi bị nhắc nhở hai hành khách đã thách thức, nhổ nước bọt vào mặt nhân viên xếp xe là anh B.” 

Vị đại diện này cho biết, không có chuyện phụ xe đuổi khách. Nam phụ xe này chỉ cố ra hiệu mời hai nữ du khách xuống xe, giải quyết sự việc. Tuy nhiên, thời điểm đó, một người đàn ông nước ngoài xen vào câu chuyện và văng tục với phụ xe khiến sự việc trở nên căng thẳng. Hiện người nhân viên này đã bị đình chỉ công việc và viết bản tường trình. Vụ việc cũng đã được báo cáo lên sở Sở GTVT TP HCM.

3. Bella bị đánh hội đồng vì ăn quỵt, dân mạng xót thương khi con trai cô nằm chỏng chơ trên bàn CA phường chờ mẹ đòi tiền bồi thường.

Đoạn clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh Bella bị hai người phụ nữ túm tóc đánh trong khi cô cầm một con dao trên tay, miệng liên tục nói xin lỗi. Sau khi bị đánh, Bella đã lên công an phường đòi kiện tất cả những ai đánh cô nhưng không đền bù thiệt hại bằng tiền.

Thế nhưng, lúc đó, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cậu con trai bé nhỏ của Bella. Trong trụ sở công an phường, Bella đặt con trai nằm trên chiếc bàn cạnh đó. Cô bận làm việc với cảnh sát để đòi tiền bồi thường mà không quan tâm đứa trẻ nằm đó có thể sẽ bị lạnh.

Khi những người xung quanh khuyên cô nên lót thêm chăn hoặc khăn để đứa bé không bị nhiễm lạnh thì Bella xẵng giọng: Để cho nó va chạm, sướng quá sau này nó hư. Câu trả lời của Bella khiến người nghe không khỏi xót thương cho con trai cô.

Trước đó Bella từng hút thuốc và hát hò trong phòng kín mặc cho con trai cô gào khóc. Nhiều người tỏ ra lo ngại cho sức khoẻ của đứa bé.

4. Trộm cả đàn chó, hai thanh niên bị người dân đuổi đánh rồi đốt rụi xe Exciter. Một trong hai tên trộm chó bị đánh chảy máu nhiễm HIV

Ngày 28/7, hai nam thanh niên đang dùng súng điện tự chế để bắn chó thì bị người dân xung quanh phát hiện, đánh bị thương và đốt xe. Người dân phát hiện trong bao tải hai nam thanh niên này mang theo là 7 chú chó.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lí vụ việc và đưa hai nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, hai đối tượng trên là M.V.H (26 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) đã bị đánh gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não; riêng nạn nhân còn lại là T.M.H (35 tuổi, anh rể H) bị thương nhẹ hơn: Chấn thương phần mềm, tay trái.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra thì bệnh viện cũng đã phát hiện đối tượng H có kết quả dương tính với HIV. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng kêu gọi những người dân đã tham gia đánh hai nam thanh niên dẫn đến chảy máu này cần nhanh chóng đến bệnh viện để tầm soát vì nhiều khả năng có thể đã bị phơi nhiễm HIV.

5. “Nghệ sĩ đường phố” của Hải Phòng qua đời vì tai nạn thảm khốc

Cụ Đỗ Bá Lý, người được mệnh danh là nghệ sĩ đường phố của thành phố Hải Phòng đã qua đời trưa ngày 28/7 vì một tai nạn thảm khốc, để lại nhiều tiếc thương cho những người con đất Cảng.

Theo thông tin từ một số nhân chứng có mặt ở hiện trường thì cụ ông bị tai nạn ở chân cầu vượt Nguyễn Bình Khiêm sau khi va chạm với xe container. Người thân của cụ sau đó đã đến đưa thi thể cụ về, tổ chức tang lễ tại nhà tang lễ Bệnh viện Việt Tiệp.

Cụ Lý có hoàn cảnh khá éo le nên thường xuyên mang đàn ra phố biểu diễn để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cụ ra đi, phố phường Hải Phòng cũng mất đi một người nghệ sĩ già với những tiếng đàn réo rắt làm lay động lòng người.

6. Cháy xưởng sản xuất bánh kẹo, 8 người tử vong

Khoảng 11h ngày 29/7 đã xảy ra một vụ cháy lớn trong một xưởng thép ngay mặt đường tại Km 19.5 Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Thời điểm đó, nhiều nhân chứng cho biết họ thấy khói đen và cột khói bốc lên khổng lồ kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Hàng chục công nhân bị mắc kẹt sau cánh cổng sắt đóng kín.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường. Đến khoảng 12h cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Một số thi thể được đưa lên xe cứu thương chở tới bệnh viện. Số lượng người tử vong được xác định là 8 người.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất