Sắc màu Cuộc Sống

Hot nhất tuần: Hai đứa trẻ teo não giữa cuộc chiến dư luận, cô chó 'Việt kiều' hạnh phúc và những anh chàng tử tế!

Đỗ
Chia sẻ

Bức ảnh kỷ yếu ghép giá 300 nghìn đồng, chú chó bị buộc mõm ở Bến Tre ngày nào nay đã thành "Việt kiều" Đức, người cha hát rong nuôi con bại não lên tiếng xin lỗi các mạnh thường quân, xuất hiện kẻ sàm sỡ thiếu niên ở TP HCM... là những tin hot tuần qua mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. “Siêu phẩm” ảnh kỷ yếu mầm non ghép mặt giá 300 nghìn đồng

Ngày 15/5, mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh kỷ yếu bị cắt ghép của các học sinh ở trường Mầm non Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) khiến cộng đồng mạng phải “lặng câm” khi nhìn thấy. Hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội chứng tỏ độ “hot” của bức ảnh.

Người đăng tải bức hình đầu tiên được cho là phụ huynh của một học sinh, sau khi xem ảnh kỷ yếu của con mình đã đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân với những lời chia sẻ khá bức xúc.

Bức ảnh ghép gây xôn xao cộng đồng mạng.

“Mần ăn ri ai chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300k tiền chụp ảnh. 1 ảnh cá nhân 250k và ảnh tập thể 50k. Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này con lớn lên nhìn lại ảnh ni chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300k = 12 triệu 900k tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm”.

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Hồng Vinh, Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà xác nhận, bức ảnh trên đúng là của một lớp các bé 5 tuổi. Nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh nào có nguyện vọng, thì sẽ gọi thợ ảnh chụp lại cho các em.

2. Người cha đi hát rong nuôi hai con teo não bị tố lợi dụng hoàn cảnh kiếm tiền từ thiện và đã lên tiếng xin lỗi các mạnh thường quân.

Câu chuyện về anh Đặng Hữu Nghị - người cha đi hát rong kiếm tiền nuôi hai con bại não khiến dư luận xôn xao trong những ngày gần đây. Sau khi anh tham gia một cuộc thi hát trên truyền hình, hoàn cảnh của anh một lần nữa nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, khi câu chuyện của cha con anh ngày càng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội thì xuất hiện nhiều thông tin trái triều về việc có hay không, anh đang lợi dụng hoàn cảnh của mình để nhận tiền từ thiện từ các mạnh thường quân.

Sáng ngày 18/5, chị Đoàn Thị Huyền (1979) - vợ cũ của anh Nghị bất ngờ có mặt tại TP.HCM và đã có những lời chia sẻ về câu chuyện của gia đình mình. Theo đó, chị đính chính thông tin mình bỏ con. Cũng từ đây, mọi luồng chỉ trích của cư dân mạng đều đổ dồn vào cha con anh Nghị buộc anh phải lên tiếng xin lỗi các mạnh thường quân.

Câu chuyện vẫn tiếp diễn khi anh bị nhiều người gọi điện đe doạ. Cuộc sống trở nên xáo trộn rất nhiều. Trường hợp về cha con anh Nghị dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về cách làm từ thiện sao cho đúng đắn nhất.

Và câu chuyện cũng nên được dừng lại thay vì kéo dài với những vấn đề mới. Để cha con anh Nghị và gia đình có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống. Suy cho cùng, cuộc sống của cha con anh cũng chẳng sung sướng gì.

3. Câu chuyện về hai thanh niên đứng giữa đường đêm khuya làm “đèn tín hiệu” cảnh báo lái xe trên đường có dầu.

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn dàn về ô tô và người chia sẻ chính là tài xế chứng kiến sự việc này. Trong đêm khuya, khi đang di chuyển trên cầu Vĩnh Tuy thì bất ngờ gặp hai người đàn ông đứng giữa đường ra hiệu đi chậm.

Tài xế lái xe ban đầu cứ ngỡ gặp phải kẻ xấu “xin” tiền. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu mới biết sự thật là hai người đàn ông này đang cố ra tín hiệu cho các xe đi chậm và cảnh báo trên đường rất trơn do có dầu bị đổ từ chiếc xe nào đó.

Vì biết trên đường đi có dầu trơn bị đổ ra từ một chiếc xe nào đó nên hai người đàn ông này đã tình nguyện làm người cảnh báo cho những chiếc xe đi qua đây để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Việc làm đơn giản này nhận được nhiều lời ca ngợi từ cư dân mạng.

4. Anh tài xế Grabbike có chiếc balo rách, hào phóng nhận tiền thiếu của khách và cái kết bất ngờ!

Câu chuyện được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội trong tuần qua bởi nó chứa đựng sự tử tế tuy nhỏ bé nhưng lại rất giá trị giữa cuộc sống xô bồ này.

Một vị khách nam sau khi gọi xe Grabbike bị trễ giờ, đã định buông lời mắc cậu tài xế. Thế nhưng sau khi nghe lời xin lỗi rối rít và nhìn thấy chiếc balo rách được buộc chằng chịt bởi những sợi dây đã kìm lòng lại.

Sự việc sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu cậu bé tài xế ấy không hào phóng miễn phí cho vị khách 4.000 đồng còn thiếu vì “có 4.000 em cũng không giàu được…”?. Cảm động trước sự hào sảng của cậu tài xế, vị khách này mặc dù đang bận nhưng đã dành thời gian mua tặng cậu một chiếc balo mới.

Câu chuyện cảm động chạm đến cảm xúc của nhiều người bởi sự tử tế ít gặp. Rõ ràng sự tử tế luôn là một lựa chọn bởi khi đó vị khách hoàn toàn có thể cứ trả thiếu 4.000 đồng mà đi, chẳng cần thiết phải bận tâm đến việc cậu tài xế hào sảng với chiếc balo không thể rách hơn. Nhưng không, anh ấy đã chọn ở lại, dành thời gian mua tặng cậu chiếc balo mới dù đang bận việc gấp.

5. Chú chó bị buộc mõm hoại tử ở Bến Tre ngày nào nay đã trở thành “Việt kiều” và sống hạnh phúc.

Lucky, chú chó Bến Tre từng khiến cộng đồng mạng xót xa vào năm 2015 vì bị một người độc ác nào đó dùng băng dính buộc mõm chú lại khiến chú không thể ăn uống và phần bị buộc băng dính lại hoạt tử. Từ những bức ảnh được Điền Nguyễn, một nhiếp ảnh gia vô tình ghi lại, các nhóm yêu động vật ở Sài Gòn và Bến Tre đã mất rất nhiều công sức để đưa Lucky về cứu chữa và chăm sóc.

Sau một năm sống trong tình thương của các thành viên đội cứu hộ A.R.C. Vietnam, Lucky đã hồi phục bất ngờ, không còn trong tình trạng hiểm nghèo, tưởng như không thể chữa khỏi và điều kiện thể chất cũng có nhiều tiến triển tốt đẹp khiến cộng đồng yêu thú cưng toàn quốc hết sức mừng rỡ.

Lucky may mắn được sự giúp đỡ của một mạnh thường quân đón sang Đức. Chú chó đáng thương ngày nào những tưởng sẽ không thể vượt qua được khó khăn nay đã có cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều rồi.

6. Xuất hiện kẻ quấy rối hàng loạt thanh, thiếu niên ở khu vực Gò Vấp. TP HCM 

Theo thông tin từ H.T, một tài khoản mạng xã hội, gần đây tại khu vực các cửa hàng tiện lợi thuộc quận Gò Vấp, TP HCM xuất hiện một người đàn ông có nhiều hành động kì lạ như soi gương, sử dụng bút của cửa hàng vẽ lên mặt, vén áo xoa bụng, ăn bánh, uống sữa của cửa hàng dù chưa hề tính tiền. Đặc biệt hơn nữa, người này còn không ngừng cố gắng tiếp cận các thanh, thiếu niên nam để sờ mó, đụng chạm và có ý đồ rủ rê đi chơi riêng.

Trong đoạn clip được H.T cung cấp, người đàn ông đeo kính, mặc quần sooc ngắn, áo thun trắng bước qua quầy thu ngân của cửa hàng tiện lợi và có hành động sờ mó khắp người một bé trai tuổi đời còn rất nhỏ. Những hình ảnh này khiến dư luận vô cùng bất bình và quan ngại cho sự an toàn của các bé trai trong khu vực Gò Vấp.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất