Sắc màu Cuộc Sống

Hot nhất tuần: 'Cuộc chiến Nga - Mỹ' gây xôn xao, cô bán xôi tốt bụng vượt 10km giúp nam sinh được vào phòng thi

Đỗ
Chia sẻ

Phiên xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga diễn ra li kỳ và căng thẳng; cô bán xôi chở cậu học sinh lạ đi hơn 10km về nhà lấy giấy dự thi; cập nhật thông tin mới nhất về vụ xe điên đâm liên hoàn trên phố Bà Triệu... là những tin cực hot không thể bỏ qua.

1. Quên thẻ dự thi, nam sinh được cô bán xôi đèo xe máy vượt hơn 10 cây số để kịp giờ thi

Tuần qua, câu chuyện về cậu học sinh đi thi quên mang theo thẻ dự thi được một người phụ nữ lạ mặt sẵn sàng vượt 10km đưa cậu về nhà lấy giấy báo dự thi được dư luận quan tâm chia sẻ.

Sự việc xảy ra vào sáng 22/6, tại điểm thi THPT Gia Định, nam sinh đến điểm thi từ sớm nhưng sát giờ vào phòng thi mới phát hiện mình quên giấy tờ. Em may mắn gặp cô Như Ý (quận Bình Thạnh) một phụ huynh cũng đưa con mình đi thi, giúp đỡ đưa cậu về tận nhà, cách đó 10km (Thủ Đức) để lấy thẻ dự thi.

“Sáng nay con trai út đi thi nên tôi nghỉ hẳn việc buôn bán để chở con và động viên tinh thần. Từ 6h30, hai mẹ con đã có mặt tại trường Gia Định (điểm thi). Lúc con bước vào trường rồi, tôi cũng bồn chồn không yên nên quyết định đứng đợi cho đến khi bắt đầu giờ làm bài thì mới về nhà lo cơm nước.

Cùng lúc này, thấy đằng xa có thằng bé học sinh đang loay hoay lục tung đồ đạc sách vở tìm kiếm gì đó. Hỏi thăm mới biết, thì ra nó để quên giấy báo dự thi, mà không có miếng giấy đó thì làm sao vào được phòng thi. Nhìn nó rung rẩy, bối rối tay lục tìm chìa khóa để tự chạy xe về thương quá, tôi mới bảo, thôi lên xe đi, tôi chở cho về nhà”.

Nhờ “tay lái lụa” mà cô Như Ý đã giúp đỡ cậu học sinh này đến kịp giờ thi. “Nó bảo với tôi bình thường đi là nửa tiếng, về nửa tiếng. Mà giờ gấp rút quá nên cả đi lẫn về tôi chở nó đi chỉ hơn nửa tiếng dù là vào giờ cao điểm. Khúc nào đường đông thì tôi leo lề, khúc nào vắng xe thì chạy ở lòng đường, vậy mà hối hả quá có nhớ đội mũ bảo hiểm gì đâu mà cũng chẳng có thời gian để nghĩ đến điều đó nữa. Giờ nhớ lại thấy mình cũng liều thật, cả đi lẫn về cũng hơn 20 cây số chứ ít gì.

Nghĩ cũng tội thằng bé, nó sợ quá cầm ổ bánh mì trên tay mà có cắn miếng nào đâu. Tới bận về, tôi mới giục nó, “con ăn đi để kẻo về phòng thi thì đói, còn chuyện chạy xe thì cứ để cô lo. Vậy là nó mới dám ăn.” - cô Ý tâm sự.

Câu chuyện đẹp giữa mùa thi về tình người ở Sài Gòn đã nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích và chia sẻ.

2. Xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo 16,5 tỷ của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung với đại gia Cao Toàn Mỹ.

Sáng 22/6, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987, ngụ tại Hà Nội, từng đoạt giải hoa hậu tại kỳ thi sắc đẹp ở Nga năm 2007 và Nguyễn Đức Thùy Dung, sinh năm 1987, ngụ TP HCM về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã diễn ra.

Đây là phiên tòa sơ thẩm mở lại lần thứ hai do thẩm phán Vũ Thanh Lâm - Phó chánh tòa hình sự, làm chủ tọa. Tham gia bào chữa cho hoa hậu Phương Nga tại toà gồm các luật sư: luật sư Phạm Công Hùng, luật sư Trần Đình Danh, luật sư Nguyễn Văn Dũ (cùng Đoàn LS TP HCM), luật sư Nguyễn Văn Quynh, luật sư Phạm Văn Cương (Đoàn LS TP Hà Nội). Đáng chú ý, trong số đó có luật sư Phạm Công Hùng (nguyên thẩm phán TAND tối cao (nay là toà cấp cao) tại TP HCM). Phiên xử diễn ra trong ngày 22/6 và sáng ngày 23/6, sau đó phải tạm hoãn vì lý do sức khoẻ của hoa hậu Phương Nga.

Hoa hậu Phương Nga

Xuyên suốt phiên toà, hoa hậu Phương Nga liên tục giữ quyền im lặng. Lý do cô đưa ra là do không tin tưởng vào bất kỳ ai. Khi đại diện Viện KSND hỏi hoa hậu Phương Nga về lý do vì sao cô không đưa ra quan điểm tại toà. Cô trả lời: “Không phải bị cáo không hợp tác, mà vì bị cáo muốn thực hiện quyền im lặng của mình, bị cáo xin phép không trả lời lý do”. Phương Nga nói thêm: “Lời khai trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo bị bắt ép, xúi giục. Sau khi bị bắt tạm giam, bị cáo rất mông lung, bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra”.

Về phía ông Cao Toàn Mỹ, trong phiên xét xử ông Mỹ liên tục thông báo không nhớ rõ khi nhận được câu hỏi từ phía luật sư cũng như hội đồng xét xử liên quan đến những căn nhà, 16,5 tỷ đồng và mối quan hệ với Phương Nga. HĐXX cho rằng lời khai của ông Cao Toàn Mỹ có nhiều điều mâu thuẫn.

Ông Cao Toàn Mỹ

Cũng tại phiên toà này ông Mỹ phủ nhận mối quan hệ tình ái với hoa hậu Phương Nga. Khi được hỏi về những chuyến bay được cho là xuất cảnh cùng Phương Nga, chủ toạ hỏi: “Về 17 lần xuất nhập cảnh ông khai là do trùng hợp đi chung với nhau, thì trong nội địa hai bên có đi chung lần nào không?”. Ông Mỹ nhiều lần khẳng định: “Cô Nga đã đi mua sắm với bạn trai, nhưng tôi không biết có việc riêng gì không”. “Một số lần tôi có tình cờ gặp cô Nga, có một lần cô Nga tham gia một bộ phim ở nước ngoài, cô có mời tôi sang tham gia một đoạn của bộ phim ấy“. - ông Mỹ nói thêm

Ông Mỹ cho biết, trong những chuyến đi cùng nhau, có thể hai người ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng. Đồng thời ông cũng khẳng định chưa bao giờ thanh toán cho cô Nga trong những chuyến đi này. Chi tiết này khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Vụ án sẽ được tiếp tục xét xử vào 8h ngày 26/6.

3. Bị bố đánh giữa quán game, thiếu niên tức giận phản đòn đánh trả

Sự việc xảy ra tại một quán game. Cậu con trai đang ngồi chơi game thì một người đàn ông lớn tuổi được cho là bố xuất hiện. Ban đầu, người đàn ông này chỉ giận dữ lớn tiếng yêu cầu cậu con trai về nhà, nhưng trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, chàng trai có vẻ vẫn ngồi chơi tiếp khiến người đàn ông không giữ được bình tĩnh đã tát một cái rất mạnh buộc cậu phải đứng lên ra về.

Tuy nhiên, khi ra gần đến cửa, người bố không giữ được bình tĩnh đã đánh cậu con trai này từ phía sau. Sau cú đánh này, chàng trai đã tức giận quay lại và đá rất mạnh vào người bố mình hai lần khiến người đàn ông suýt ngã ra phía sau.

Clip này được đăng tải lên mạng xã hội vào rạng sáng ngày 19/6 và theo như thông tin ngày giờ lưu lại trên camera an ninh, sự việc xảy ra vào khoảng 1h20 sáng ngày 19/6. Sự việc sau khi đăng tải đã khiến nhiều người cảm thấy bức xúc vì cách hành xử của cậu con trai.

Xem clip tại đây.

4. “Hot girl” Bella sinh con trai đầu lòng trong sự giễu cợt của cư dân mạng

Hình ảnh cô nàng Trịnh Thuý Hà, sinh năm 1986 hay còn được gọi là “hot girl” Bella trong bệnh viện chờ sinh con tràn ngập mạng xã hội ngày 23/6.

Bella được biết đến là cô nàng chuyện quỵt tiền, nổi tiếng trên mạng xã hội khi cô đi đâu cũng có người săn đón. Khoảng đầu năm 2015, Bella từng trở thành tâm điểm ném đá của cư dân mạng khi quỵt tiền một người xe ôm và khi được người dân cho tiền để trả. Không những không cảm ơn, cô nàng này còn quay lại nhổ nước bọt về phía những người đã giúp mình. Sự việc xảy ra ở khu vực phố Huế Hà Nội.

Một thời gian sau, vào khoảng tháng 8/2015, Bella lại “nổi đình nổi đám” trên mạng khi trở thành nhân vật chính trong clip dài hơn 1 phút ghi lại vụ việc cô bị một nhà hàng sang trọng nằm trong một trung tâm thương mại đuổi ra ngoài vì sợ cô sẽ lại quỵt tiền ăn. Và từ đó đến nay, còn rất nhiều những vụ việc khác của Bella gây xôn xao dư luận.

Cô đi đâu cũng có những “phóng viên” cư dân mạng cập nhật tình hình. Một trang mạng xã hội với hơn 2 triệu lượt người thích chính là địa chỉ quen thuộc cho tất cả các thành viên gửi thông tin của Bella về và đăng tải công khai cho thiên hạ vào bàn tán, chửi rủa và giễu cợt.

Tuy nhiên, đây là một trò đùa độc ác và có lẽ đã đến lúc cư dân mạng nên dừng lại bởi vì thực chất, Bella là một cô gái đáng thương khi không có người thân thích quan tâm đến cô, suốt ngày lang thang khắp các nẻo đường mà trong túi lại không có một đồng.

Bella mang thai nhưng không biết cha đứa bé là ai. Mọi sự giúp đỡ cho mẹ con cô đều đến từ những nhà hảo tâm. Bella nói: “Con em không có bố nên em cảm thấy rất buồn”. 

Đã đến lúc ngưng mang cô gái này ra làm trò giễu cợt. Nếu không thể giúp đỡ được gì thì ít nhất cũng đừng nói những lời ác ý, đừng đưa họ ra bình phẩm.

5. Hai bé trai bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè Sài Gòn

Ngày 16/6, khoảng 5h sáng, bảo vệ đi tuần tra trên đường thì nghe thấy tiếng trẻ khóc tại khu vực cổng Làng Thiếu niên Thủ Đức trên đường Võ Văn Ngân (gần đoạn gần ngã 3 Võ Văn Ngân - Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ).

Sau khi kiểm tra phát hiện một bé trai 6 tuổi đang ngồi khóc, bên cạnh là chiếc giỏ màu đỏ có một bé trai 2 tháng tuổi nằm bên trong. Vụ việc được trình báo lên Ban Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức và Công an phường Trường Thọ.

Bé trai lớn trả lời rằng mình tên Trung, bé còn lại là em ruột mình. Trung kể lại cả hai anh em được mẹ chở bằng xe máy từ quận 2 đến địa điểm trước Làng Thiếu niên Thủ Đức. Sau đó, người mẹ nói với con trai lớn trông em để mẹ đi đổ xăng sẽ quay lại đón nhưng không thấy quay lại.

Sáng ngày 19/6, người mẹ ruột đã quay trở lại nhận hai đứa con nhỏ do mình bỏ rơi tại vỉa hè trước đó. Lý do người mẹ quay lại nhận hai con trai là vì quá nhớ con. Sau khi xem xét các giấy tờ tuỳ thân như giấy chứng minh, giấy khai sinh, Làng Thiếu niên Thủ Đức xác nhận chị Hồng đến xin nhận lại con chính là mẹ ruột của 2 bé trai bị bỏ rơi ở vỉa hè vào ngày 16/6.

Vụ việc gây xôn xao dư luận. Ai cũng cảm thấy xót xa cho hoàn cảnh của hai mẹ con. Báo Daily Mail sau đó cũng đã đăng tải thông tin về vụ việc này.

6. Xe ôtô điên đâm liên hoàn trên phố Bà Triệu

Khoảng 17h ngày 22/6, tại ngã 5 gần Vincom Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, các phương tiện lưu thông đang dừng tín hiệu đèn đỏ bất ngờ bị “xe điên” bán tải màu trắng hiệu Ford Ranger mang BKS 29C.938.87 đi hướng Bà Triệu -Đại Cồ Việt bất ngờ xảy ra va chạm với một xe máy Dream do một người đàn ông khoảng 30 tuổi điều khiển và 1 xe đạp điện do một nữ sinh điều khiển.

Sau đó, chiếc xe bán tải tiếp tục chèn hai phương tiện này va vào 2 xe taxi đi cùng chiều. Lực đâm mạnh tạo nên va chạm liên hoàn khiến xe taxi đang dừng húc đầu vào một chiếc Limousine biển Quảng Ninh.

Theo lời một nhân chứng kể lại, thời điểm trên, chiếc xe bán tải màu trắng hiệu Ford Ranger đi trên đường Bà Triệu đoạn gần tới ngã 5 Vincom đã xảy ra va chạm với một xe máy và một xe đạp điện. Thời điểm đó, chiếc xe này đã chèn lên người đàn ông 30 tuổi, chủ xe cố gắng điều khiển bánh xe ra khỏi người đàn ông này những có lẽ do mất bình tĩnh đã vô tình chèn bánh lên người đàn ông một lần nữa khiến anh rơi vào tình trạng nguy kịch.

Có ít nhất 2 người bị thương, trong đó có một người bị thương rất nặng và trong tình trạng nguy kịch. Hai nạn nhân trong vụ tai nạn gồm 1 người đàn ông hơn 30 tuổi điều khiển chiếc xe Dream và 1 nạn nhân là nữ đi xe đạp điện tên Trần Thị Yến Chi (học sinh lớp 11, trường THPT Thăng Long).

Sau khi vụ việc xảy ra được khoảng 2 ngày, mẹ của nữ sinh bị nạn - chị Nguyễn Thị Kim Oanh bất ngờ lên tiếng trên trang facebook về vụ việc. Theo đó, kể từ khi tai nạn xảy ra, gia đình người gây tai nạn chưa đến thăm hỏi, động viên cháu. Trưa 24/6, chị Oanh liên hệ với Công an quận Hai Bà Trưng để hỏi tình hình vụ tai nạn, tuy nhiên, phía cơ quan chức năng từ chối cung cấp thông tin, bởi sự việc đang trong quá trình thụ lý điều tra.

Cũng vào thời điểm này, một người đàn ông tự xưng là người thân của tài xế gây tai nạn gọi đã điện thoại cho chị Oanh, bày tỏ nguyện vọng muốn được bồi thường thiệt hại, song chị Oanh đã từ chối vì “không chấp nhận việc dùng tiền để lấp liếm trách nhiệm”.

Hiện tại, gia đình chị Oanh mong muốn cơ quan điều tra xử lý nghiêm trường hợp gây tai nạn theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất