Sắc màu Cuộc Sống

Hongkong: Tàu điện 2 tầng đổ nhào, 14 người bị thương

Hoàng Kì
Chia sẻ

Một toa tàu điện 2 tầng ở khu trung tâm hành chính Hongkong bất ngờ lật nhào khỏi đường ray vào đêm 5/4 đã khiến 14 người bị thương.

Đêm thứ tư 5/4 vừa qua, một toa tàu điện 2 tầng tại Hongkong đã bất ngờ đổ nhào bên ngoài trụ sở ngân hàng HSBC ở khu vực Central (địa phận hành chính Hongkong) khiến 14 người bị thương, giao thông ùn tắc hàng giờ trong thời gian phong toả hiện trường để điều tra nguyên nhân lật tàu.

Đoạn video quay lại hiện trường vụ lật tàu.

Hongkong Tram là một trong những đường tàu cổ đã có hơn 100 năm hoạt động tại Hongkong, đây không những là hoạt động tham quan yêu thích của nhiều du khách nước ngoài, một trong những biểu tượng của Hongkong mà còn là phương tiện giao thông rất tiện lợi cho người dân ở khu vực Central, Hongkong.

Chỉ cách đây vài ngày, một toa tàu khác cùng hoạt động trong tuyến này cũng đã được báo cáo về tai nạn trật đường ray, tuy nhiên không có thiệt hại về người và của nặng nề như trường hợp vừa xảy ra.

Nam tài xế 23 tuổi, người chỉ vừa có khoảng 1 năm kinh nghiệm lái tàu đã bị bắt ngay trong đêm vì đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến 14 người bị thương.

Hongkong Tram là loại tàu cũ, mỗi chiếc có thể nặng đến 19 tấn nên cực kì khó điều khiển và thường xuyên xảy ra sự cố trật đường ray.

Tuy vượt qua phần kiểm tra nồng độ cồn khi lái tàu nhưng người đàn ông này vẫn bị tình nghi là nguyên nhân chính dẫn đến vụ lật tàu do đã để tàu vượt vận tốc quy định.

Hiện anh đã được tại ngoại nhưng sẽ phải trở lại trình diện với cơ quan cảnh sát và toà án khi có quyết định khởi tố chính thức.

Theo điều tra sơ bộ, vì đây không phải là đoạn đường thường xảy ra tai nạn nên nguyên nhân dẫn đến việc toa tàu bị lật phần lớn là lỗi do tài xế gây ra.

14 nạn nhân tuổi tử 24 đến 64, trong đó có 8 người đàn ông và 5 phụ nữ. Chỉ một vài người ngồi ngoài có thể thoát ra qua đường cửa sổ, còn lại hầu như phải chờ lực lượng cứu hộ đến. 11/14 nạn nhân được đưa đến bệnh viện.

Lo, một thám tử nổi tiếng đã đưa ra nhận định của mình, ông cho biết: “Xét về khía cạnh vật lý, tai nạn xảy ra vào nửa đêm, không có nhiều xe cộ qua lại, dựa trên dấu tích hiện trường cũng không có vết va chạm nên khả năng cao là do người tài xế thiếu kinh nghiệm đã không kịp giảm tốc khi bước vào khúc cua.” 

Trong năm 2016, đã có 36 trên tổng số 16.170 vụ tai nạn giao thông là có liên quan đến tàu điện hai tầng. Nếu bạn là một du khác ham tìm hiểu văn hoá Hongkong, muốn trải nghiệm cảm giác du hành xuyên khu trung tâm thành phố trên chuyến tàu 2 tầng này, hãy nhớ trang bị cho mình khả năng thoát thân thật tốt nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất