Vào lúc 14h chiều 9/3, UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức cuộc họp để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc tuyển dụng hợp đồng lao động dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên.

Tại cuộc họp, bà Ngô Thị Minh Trinh-Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, đến cuối tháng 3/2018, UBND huyện sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức giáo viên với chỉ tiêu 83 người. Sau khi có kết quả kỳ thi, huyện sẽ chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên không trúng tuyển.

Tới đây, hơn 500 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk sẽ mất việc. Tới đây, hơn 500 giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk sẽ mất việc.

Cũng theo bà Trinh, UBND huyện đã có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên đang hợp đồng giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017.

Như vậy, trong hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện Krông Pắk tuyển dụng thừa, sẽ có hơn 500 giáo viên các cấp Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh về việc từ năm 2011-2016, huyện Krông Pắk liên tục lý hợp đồng lao động đối với các giáo viên ở ba cấp Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non.

Sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc kiểm tra và kết luận sai phạm của UBND huyện Krông Pắk trong việc tuyển dụng dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên.

Tiếp đó, ngày 12/01/2018 Thanh tra Chính phủ có Thông báo kết luận thanh tra số 65/TB-TTCP về việc thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo tại tỉnh Đắk Lắk.

Kết luận của Thanh tra nêu rõ, sẽ kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, để xảy ra trong thời gian dài, không kịp thời tham mưu UBND tỉnh để có phương án xử lý. Kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2015-2020 do ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kiến nghị của Thanh tra tỉnh.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên đã hợp đồng thừa theo quy định.