Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 200 người hiến máu giúp sản phụ bị ung thư vượt cạn bình an

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Phát hiện ung thư máu chỉ ba ngày trước khi sinh, chị Lưu Ngọc Lan vẫn kiên cường lên bàn mổ nhờ sự giúp sức của hơn 200 người tham gia hiến máu.

Sinh con vốn dĩ đã khó khăn, nhưng lại càng nguy hiểm hơn khi người mẹ mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Chỉ ba ngày trước khi sinh, chị Lưu Ngọc Lan (29 tuổi, Giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội) bàng hoàng nhận tin mình bị ung thư máu. Điều này đồng nghĩa với việc chị phải đối mặt với tử thần để đứa bé được chào đời.

Chị Lan bên cạnh chồng là anh Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Mang thai ở tuần thứ 37, chị bị thiếu máu ngày càng nặng, tiểu cầu giảm sâu dẫn đến đi tiểu ra máu và xuất huyết nhiều nơi. Để sinh con được bình an, chị cần 40 đơn vị máu. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng máu còn lại tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương không nhiều.

Đau đớn nhưng không gục ngã, ngày 19/3, chị Lan kêu gọi người thân, bạn bè và học sinh hiến máu để chị có thể thực hiện ca mổ an toàn. Ngay sau đó, Viện Huyết học đã nhận được hơn 200 đơn vị máu - vượt cả những gì mà chị Lan và các y bác sĩ mong đợi.

Nhiều người đã tình nguyện hiến máu cho chị Lưu Ngọc Lan.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, chị Lan được mổ lấy thai ngay tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương bởi các bác sĩ tiên lượng chị sẽ khó cầm máu. Đây cũng là sản phụ đầu tiên được tiến hành sinh mổ tại bệnh viện tuyến đầu chuyên ngành Huyết học này.

Sáng ngày 20/3, ai cũng vui mừng khi chị Lan đã vượt cạn thành công. Con gái chị được đặt tên là Nguyễn Ngọc Lan Chi, chào đời ngay trong ngày Quốc tế hạnh phúc.

Trong 3 ngày trước và trong ca mổ, chị Lan phải truyền trên 40 đơn vị chế phẩm máu các loại. Riêng trong ngày 20/3, chị tiếp tục được truyền 22 đơn vị chế phẩm máu và vẫn còn phải truyền duy trì trong những ngày tiếp theo.

Anh Nguyễn Tiến Dũng - chồng chị Lan không thể giấu được niềm hạnh phúc xen lẫn xúc động khi con gái và vợ đều bình an. Trên trang cá nhân, anh viết: “Còn em nữa, và tôi lại ngồi hàng giờ lo lắng. Một tiếng dài như mười tiếng vậy. Và cuối cùng bác sĩ đã ra và nói em ổn. Tỉnh táo và có thể nói chuyện 1 chút cùng bác sĩ. Lúc đó tôi biết ở hiện tại. Đây là giây phút hạnh phúc nhất, hạnh phúc tột đỉnh”.

Chồng chị Lan khóc trong hạnh phúc khi cùng vợ đón con gái. Ảnh: Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Niềm tin và nghị lực phi thường của chị Lan và gia đình đã truyền động lực lớn cho mọi người. Có thể tương lai vẫn còn nhiều khó khăn nhưng ai cũng tin rằng với sự kiên cường của chị Lan, anh Dũng và bé Chi, gia đình nhỏ này chắc chắn bình an.

Dẫu biết khó khăn vẫn còn phía trước, chỉ mong gia đình nhỏ được bình an. Ảnh: Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất