Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 150 học sinh ở Cà Mau nhập viện với cùng triệu chứng ho, nhức đầu, chóng mặt…

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng 25/9, có thêm 81 học sinh ở huyện U Minh (Cà Mau) nhập viện do nhức đầu, chóng mặt... Trước đó, 74 em cũng vào viện điều trị với các triệu chứng tương tự. Hơn 150 em học sinh này nghi lây bệnh nhau khi đến trường.

Ông Quách Văn Phương - Giám đốc Trung tâm y tế huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thông tin, trong sáng 25/9, có thêm 81 học sinh từ các trường học trên địa bàn đến các cơ sở y tế điều trị do bị sốt, ho, nhức đầu, chóng mặt…

Theo VnExpress, các học sinh được gia đình đưa đến cơ sở y tế huyện U Minh sáng nay (25/9) thuộc các trường: Tiểu học Thái Văn Lung (20 em), Tiểu học Nguyễn Việt Khái (60 em) và THCS Nguyễn Thái Bình (1 em).

Cơ quan chức năng tiêu độc khử trùng tại trường có học sinh bị bệnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, sáng 23/9, có 65 học sinh bị các triệu chứng nên được đưa đến Trạm Y tế thị trấn U Minh điều trị. Đến sáng 24/9, một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng tương tự.

Tổng số 74/440 học sinh của trường Nguyễn Văn Huyên phải nhập viện với các triệu chứng giống nhau. Trường cũng đã cho toàn bộ học sinh của 2 lớp có trường hợp bị bệnh nghỉ học hết tuần này.

Đến nay, tình hình sức khỏe của các em đã ổn định, trong đó có 2 em được cho xuất viện.

Báo Công Lý thông tin, các trường có học sinh bị bệnh ở cách nhau trên dưới 3km. Hơn 150 em học sinh này nghi lây bệnh nhau khi đến trường.

Theo ông Phương, qua thăm khám, bước đầu nhận định các học sinh đều bị cúm mùa ở mức độ thông thường, do ảnh hưởng của thời tiết.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm để xác định virus gây bệnh. Đồng thời phối hợp với các trường tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất