Sắc màu Cuộc Sống

5 người chết, hơn 10.000 nhà tốc mái do mưa đá, lũ quét: Người dân lâm cảnh màn trời chiếu đất

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Mưa đá kèm theo lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến 5 người chết, 1 người mất tích và 25 người bị thương, hơn 10.000 nhà tốc mái khiến nhiều người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong các ngày 22-24/4.

Mưa đá kèm theo lũ quét, sạt lở đất đã khiến 5 người chết. Cụ thể, tại Lai Châu có 2 người chết do mưa lớn làm sập nhà, bị lũ cuốn trôi; Hà Giang có 1 người chết do cây đổ, đè vào người; Sơn La có 1 người chết do đá lăn vào nhà đổ tường; Yên Bái có 1 người chết do sét đánh. Ngoài ra, còn có 1 người mất tích tại Lai Châu do bị lũ cuốn trôi.

Mưa lớn, lốc sét làm 25 người bị thương; khiến 10.330 nhà bị tốc mái, hư hỏng. Về thiết hại nông nghiệp, ước tính có 919 ha lúa bị đổ gãy; 2.710 ha hoa màu bị đổ, dập nát; 652 ha cây ăn quả bị hư hỏng; 32 công trình phụ, hội trường, nhà văn hóa bị hư hại.

Ước tính tổng thiệt hại lên tới 130,6 tỷ đồng.

Mưa lũ khiến 2 người chết và 1 người mất tích tại Lai Châu. Ảnh: báo Vietnamnet

Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện, yêu cầu các địa phương trung du miền núi phía Bắc cùng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lớn, dông lốc, sét và mưa đá.

Để ứng phó hiệu quả, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố huy động lực lượng tại chỗ tập trung hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả dông, lốc, mưa đá, đồng thời lưu ý đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh hiện tượng mưa lớn, dông, lốc sét, mưa đá có thể xảy ra trong những ngày tới.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất