Sắc màu Cuộc Sống

'Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ' lây lan ra khắp các tỉnh thành, Ban Tôn giáo chính phủ vào cuộc

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Xung quanh những hệ lụy do Hội Thánh Đức Chúa Trời gây ra, Ban Tôn giáo chính phủ đã vào cuộc răn đe đối tượng cầm đầu và không cho phép tụ tập truyền đạo.

Những ngày qua thông tin về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đang khiến dư luận hoang mang bởi hệ lụy chúng gây ra với người dân quá to lớn. Những chiêu trò “dụ dỗ” người dân, sinh viên tham gia vào hội thánh cũng đầy tinh vi khiến nhiều người lo sợ trở thành “con mồi” của tà đạo.

Nguồn: VTC.

Trong bản tin mới nhất của VTC1, ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Ban Tôn giáo chính phủ cho biết: “Với những hiện tượng vừa rồi báo chí phản ánh thì Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ không phải tổ chức, hệ phái Tin lành chính thống đã được nhà nước cấp phép hoạt động. Hội này ra đời năm 1964 tại Hàn Quốc, hiện đang hoạt động ở nhiều nước trên thế giới và có đến hàng triệu tín đồ.

Ở Việt Nam, hội thánh này cũng hoạt động và được nhà nước công nhận…. Họ hoạt động tại TP.HCM và một số tỉnh thành theo hiến chương, điều lệ, chấp hành đúng pháp luật và không có gì ảnh hưởng đến trực tự an ninh xã hội. Tuy nhiên có một số người lại mang danh nhóm này hoạt động như báo chí phản ánh”.

Ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Ban Tôn giáo chính phủ.

Trong mấy năm gần đây, hội thánh này bắt đầu lan rộng ra các địa phương, ông Thắng cho rằng đây là những hành vi lệch chuẩn xã hội xuất phát từ động cơ, vụ lợi và sự không bình thường của những người cầm đầu. Họ lựa chọn những người dễ tuyên truyền như thiệt thòi trong cuộc sống, có nhận thức chưa sâu sau đó đưa ra các “hành thức” mới mẻ, khác lạ, ma mị huyền bí…. Có một số quần chúng nhân dân do nhu cầu tín ngưỡng không được kiểm soát, hướng dẫn một cách chính thống nên đã đi theo hội thánh này.

Ông Thắng khẳng định hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ vi phạm luật tín ngưỡng tôn giáo, vi phạm nghị định 162 ngày 31/12/2017 của Thủ tướng chính phủ quy định. “Chúng tôi sẽ không cho phép hội này hoạt động, nếu họ xin phép theo quy định của pháp luật, xin đăng ký điểm nhóm thì các cấp chính quyền sẽ không chấp nhận hồ sơ. Đối với những người cầm đầu, chúng tôi sẽ thuyết phục họ từ bỏ. Trong trường hợp không từ bỏ, cố tình tụ tập chúng tôi sẽ phải xử lý theo quy định của pháp luật”.

Công an tỉnh Thái Bình “đột kích” một tụ điểm truyền đạo trái phép tại huyện Kiến Xương. Ảnh: VTC.

Theo VTC đưa tin, từ năm 2015, Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện một số người ở Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam… móc nối với người trong tỉnh tuyên truyền phát triển “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”, nhằm dụ dỗ, lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin tham gia. Từ đó đến nay, Công an đã phát hiện trên 20 vụ tụ tập sinh hoạt, truyền giáo trái phép về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, với khoảng 140 lượt người trong và ngoài tỉnh Thái Bình tham gia.

Ngoài việc tuyên truyền, giảng giải về lễ nghi tôn giáo, các đối tượng còn lồng gắn các nội dung về “Ngày tận thế”, chiến tranh hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ sắp xảy ra sẽ hủy diệt thế giới nên phải tham gia Hội thánh và tuyên truyền cho nhiều người khác tin theo thì sẽ được Chúa ban ơn cứu chuộc và được lên Thiên đường.

Công an đang chỉ đạo lực lượng răn đe các đối tượng cầm đầu, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Trước hoạt động phức tạp và chiêu thức tinh vi của các đối tượng theo hội thánh này, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, thường xuyên rà soát, phát hiện, tham mưu các cấp chính quyền đấu tranh, ngăn chặn. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu; gặp gỡ, tuyên truyền, vận động để hạn chế sự phát triển của hệ phái này, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tôn giáo trái phép.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất