Sắc màu Cuộc Sống

Hồi hộp đi bầu cử lần đầu tiên: Đừng lo đã có cách

Chia sẻ

Đối với những người đã nhiều lần đi bầu cử thì điều này có lẽ không có gì lạ lẫm, nhưng đối với những cử tri trẻ, đặc biệt là cử tri lần đầu tiên có quyền bầu cử thì quả thực đây là một dấu mốc rất đặc biệt.

Chỉ còn chưa đầy 1 ngày nữa, ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra. Sự kiện trọng đại này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Cơ hội 5 năm có một lần, vì thế các bạn trẻ vừa đủ 18 tuổi đều rất hồi hộp, háo hức với lần đầu tiên tham gia bầu cử này. Nhưng trước hết, các bạn cần tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đi bầu. 

1

Một fanpage với gần 3.000 thành viên mới đây đã đăng tải bộ ảnh “4 đúng-4 đủ” khá thú vị, hướng dẫn cử tri trẻ thực hiện đúng các bước quy trình của buổi bầu cử sẽ diễn ra vào ngày mai.

Qúa trình bầu cử sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 7h00-19h00 ngày 22/5/2016, đúng vào chủ nhật, rất thuận lợi để những người đủ điều kiện đi bầu cử, hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân.

Qúa trình bầu cử sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 7h00-19h00 ngày 22/5/2016, đúng vào Chủ Nhật, rất thuận lợi để những người đủ điều kiện đi bầu cử, hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân.

Bạn cần biết cách bầu cử đúng cách, nghĩa là bạn tin ai thì để cả dòng, ngược lại thì gạch hết giữa lòng họ và tên. Chớ lộn tùm lum tùm la kẻo nguy to nha!

Bạn cần biết cách bầu cử đúng cách, theo quy định như trên. Chớ lộn tùm lum tùm la kẻo nguy to nhé!

Bầu cử cũng cần đúng quy trình! Đầu tiên các bạn trẻ phải xuất trình thẻ cử tri, sau đó viết phiếu bầu, bước tiếp theo là tự mình bỏ vào hòm phiếu, cuối cùng hãy tới tổ bầu cử để họ đóng dấu vào thẻ cử tri cho bạn.

Bầu cử cũng cần đúng quy trình! Đầu tiên các bạn trẻ phải xuất trình thẻ cử tri, sau đó viết phiếu bầu, bước tiếp theo là tự mình bỏ thẻ vào hòm phiếu, cuối cùng hãy tới tổ bầu cử để họ đóng dấu vào thẻ cử tri cho bạn.

Những người bạn bầu là những người bạn cho rằng xứng đáng nhất, đáng tin tưởng nhất. Đi bầu là để gửi nhờ tâm tư, nguyện vọng của không chỉ bạn mà còn của cả những người xung quanh.

Những người bạn bầu là những người bạn cho rằng xứng đáng nhất, đáng tin tưởng nhất. Đi bầu cử là để gửi nhờ tâm tư, nguyện vọng của không chỉ bạn mà còn của cả những người xung quanh.

Để được đi bầu cử với tư cách cử tri, bạn phải là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi. Đủ hiểu biết để suy nghĩ, tìm hiểu cặn kẽ về người mình muốn bầu, chọn ra nhữnggương mặt sáng giá nhất.

Để được đi bầu cử với tư cách cử tri, bạn phải là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi. Đủ hiểu biết để suy nghĩ, tìm hiểu cặn kẽ về người mình muốn bầu, chọn ra những gương mặt xứng đáng nhất.

Các cấp bầu cử bao gồm: Quốc hội, HĐND tỉnh/thành phố, HĐND quận/huyện, HĐND phường/xã/thị trấn. Cử tri cần xem thật kĩ rồi mới đưa ra chọn lựa của mình.

Các cấp bầu cử bao gồm: Quốc hội, HĐND tỉnh/thành phố, HĐND quận/huyện, HĐND phường/xã/thị trấn. Cử tri cần xem thật kĩ rồi mới đưa ra chọn lựa của mình.

Mỗi cấp có số lượng bầu cụ thể, nên bạn cần bầu đủ để hoàn thành quyền công dân, tránh trường hợp bỏ sót người tài.

Mỗi cấp có số lượng bầu cụ thể, nên bạn cần bầu đủ để hoàn thành quyền công dân, tránh trường hợp bỏ sót người tài.

Cử tri trẻ, nhất là hội “Lần đầu đi bầu” chắc hẳn không tránh khỏi cảm giác tò mò, thắc mắc nhưng cũng hết sức tự hào, vì được bầu cử coi như mình đã là người trưởng thành.

Ai cũng có những lần đầu tiên, và ai cũng từng hồn nhiên, bỡ ngỡ...

Ai cũng có những lần đầu tiên, và ai cũng từng hồn nhiên, bỡ ngỡ…

Ai cũng có những lần đầu tiên, và ai cũng từng hồn nhiên, bỡ ngỡ, những cô cậu học trò 18 tuổi vốn mang danh “sửu nhi” lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu cử mang tên mình, có quyền chọn lựa người mình tin tưởng.

Những cô cậu học trò 18 tuổi vốn mang danh “sửu nhi” lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu cử mang tên mình, có quyền chọn lựa người mình tin tưởng.

Những người trẻ đã trưởng thành, đủ ý thức về trách nhiệm của mình đối với đất nước và sẵn sàng trở thành cử tri hãy vững tâm để bỏ phiếu cho người mình tin tưởng.Tìm hiểu thông tin về cuộc Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là cách để thực thi tốt nhất quyền lợi của mình. 

Già trẻ, gái trai, bà bầu đến sinh viên, ai ai cũng sẵn sàng tham gia bầu cử.

Già trẻ, gái trai, bà bầu đến sinh viên, ai ai cũng sẵn sàng tham gia bầu cử.

Mỗi người trẻ hãy là một cử tri có trách nhiệm!

Mỗi người trẻ hãy là một cử tri có trách nhiệm!

“Bỏ túi” quy trình “4 đúng-4 đủ” bao gồm: “Đúng ngày - đúng cách - đúng quy trình - đúng nguyện vọng. Đủ tuổi - Đủ biết - Đủ cấp - Đủ số lượng”, giờ thì sẵn sàng đi bỏ phiếu bầu cử thôi nào các bạn cử tri trẻ!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất