Sắc màu Cuộc Sống

Hội chợ Tết rực rỡ sắc màu của Việt kiều Mỹ, Australia

Theo Zing
Chia sẻ

Hội chợ Tết được tổ chức tại Mỹ, Australia là cơ hội để cộng đồng người Việt tham quan, mua sắm và cùng nhau gìn giữ văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lễ hội hoa thường niên được tổ chức ở khu Little Saigon, quận Cam, bang California, là dịp để những người Mỹ gốc Việt tham quan, mua sắm các loại hoa và vật trang trí ngày Tết. Lễ hội năm nay kéo dài trong 20 ngày. Ảnh: SCNG.

Lễ hội hoa thu hút sự tham gia của hàng nghìn người. Nhiều Việt kiều đến đây để chọn hoa trang trí nhà cửa hoặc dùng làm quà tặng trong dịp năm mới. Mọi người thường chọn hoa có màu đỏ và vàng hay hoa lan, với hy vọng chúng mang lại may mắn cho gia chủ. Ảnh: SCNG.

Các du khách tham quan cho biết việc ngắm hoa cũng là cơ hội để tìm hiểu văn hóa Việt. Ngoài bán hoa, lễ hội còn có các gian hàng bán đồ trang trí ngày Tết. Ảnh: SCNG.

Đây là lần thứ 14 cộng đồng người Việt tổ chức lễ hội này. Ảnh: SCNG.

Trong khi đó, cộng đồng người Việt ở North Carolina cũng tổ chức đón năm mới âm lịch qua hội chợ Tết được tổ chức vào ngày 22/1. Họ cùng nhau dự tiệc, cầu nguyện hướng về tổ tiên và mong ước sức khỏe, thịnh vượng trong năm mới. Bên cạnh đó, họ còn được thưởng thức các tiết mục múa lân, biểu diễn các bài hát và điệu múa truyền thống của Việt Nam. Trẻ em được nhận tiền lì xì trong phong bao màu đỏ. Ảnh: Adam Jennings.

Tại Australia, nhiều cơ sở kinh doanh cũng kết hợp chương trình tri ân khách hàng với hội chợ Tết dành cho cộng đồng người Việt. Chương trình mua sắm Tết của siêu thị Nguyên Phát Girawwheen, Perth, bang Tây Australia, được tổ chức với sự góp mặt của các ca sĩ Tây Australia và các hoạt động đặc sắc như múa lân đốt pháo, tặng quà cho người cao niên, bán nhiều loại thực phẩm đa dạng và chụp ảnh ngày Tết. Ảnh: Trang Nguyen.

Hội chợ không thể thiếu mai vàng, cúc vạn thọ… những loại cây đặc trưng trong dịp Tết của người Việt. Ảnh: Trang Nguyen.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất