Sắc màu Cuộc Sống

Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị công an khởi tố vụ cháu bé 12 tuổi bị đánh chấn động não tại KĐT cao cấp Ciputra

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong văn bản gửi các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự vụ cháu bé bị đánh chấn động não ở KĐT cao cấp Ciputra.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố vụ án bé trai 12 tuổi bị người đàn ông hàng xóm ở Khu đô thị cao cấp Ciputra (Hà Nội) hành hung chấn động não, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Văn bản nêu trên do bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam ký, cho biết cơ quan này nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về vụ việc cháu Nguyễn N.A (12 tuổi) khi đang chơi thể thao cùng con trai ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại Ciputra), thuộc phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm), thì bị ông Hà hành hung gây thương tích nặng.

Sau khi nghiên cứu thông tin vụ việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy ông Hà có hành vi “cố ý gây thương tích với người dưới 16 tuổi”, gây hậu quả nghiêm trọng tới thể chất và tinh thần của cháu N.A.

Ông Hà - người bị tố đánh cháu bé 12 tuổi chấn động não.

“Hành vi của ông Hà là hành vi có chủ đích, mặc dù đã có sự ngăn cản từ bảo vệ khu vui chơi và sự cầu xin của N.A nhưng ông Hà không dừng lại mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi. Hành vi của ông Hà và những phát ngôn của ông Hà dẫn đến dư luận xã hội bức xúc” - văn bản thông tin thêm.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vụ việc phát sinh do nguyên nhân tranh chấp nhỏ từ con trẻ nhưng ông Hà đã sử dụng vũ lực và đe dọa tiếp tục sử dụng vũ lực để uy hiếp N.A làm theo yêu cầu của mình như: Đe dọa đánh N.A chết, đe dọa tống N.A vào tù.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình N.A đã gặp ông H. nhưng thay vì xin lỗi, ông Hà đã de dọa sẽ kiện ngược lại gia đình vì đã để con mình cầm vợt cầu lông.

Khu vực xảy ra vụ việc.

“Hành vi này có tính chất côn đồ, cho thấy việc ông H. không ý thức được hành vi của mình là sai, sẵn sàng dùng vũ lực và lời đe dọa để giải quyết sự việc, coi thường pháp luật” - Hội này nhận định.

Nội dung văn bản cho biết thêm, vụ việc trên còn có sự chứng kiến của bảo vệ khu vui chơi, có bản trích xuất camera khu vực và kết luận của bác sĩ ở bệnh viện trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội). Đây là những chứng cứ cho thấy ông Hà có dấu hiệu thực hiện hành vi tội phạm.

“Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi “cố ý gây thương tích đối với người dưới 16 tuổi có tính chất côn đồ” của ông Trần Đức Hà nhắm tránh bỏ sót chứng cứ cũng như bỏ lọt tội phạm” - văn bản nêu rõ.

Theo một cán bộ Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Bắc Từ Liêm), trong quá trình điều tra, ông Hà khẳng định chỉ dùng tay túm vào ngực áo cháu A. để giữ lại và giơ chân lên dọa sẽ đá chứ chưa đánh cháu. Ngay lập tức công an cũng đã trích xuất camera cũng như thu thập từ nhân chứng.

“Qua trích xuất camera cho thấy có việc ông Hà dùng chân đá vào mông, dùng tay tác động vào phần thái dương bên trái của cháu bé”, vị cán bộ công an quận Bắc Từ Liêm thông tin.

Cán bộ công an cho biết thêm, phía bệnh viện cũng có chẩn đoán, xác định cháu bị chấn động não và chấn thương phần mềm vùng ngực. Còn cơ quan điều tra sẽ đánh giá vụ việc từ chứng cứ khách quan, không dựa hoàn toàn vào lời khai của Hà.

Đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, lực lượng chức năng cần tiến hành đưa cháu N.A. đi trưng cầu giám định thương tích. Trước đó, sau khi tiếp nhận đơn trình báo từ chị Yến, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định, tuy nhiên, lí do khách quan nên gia đình chưa đưa cháu A. đi được vì lý do cháu đang bận thi học kỳ.

Trong vụ việc này, bước đầu Công an quận Bắc Từ Liêm nhận định có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích”, cần xác định được tỉ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của bị hại thì mới có căn cứ tiến hành các bước tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất