Sắc màu Cuộc Sống

Học viên cai nghiện rơi vào tình trạng nguy kịch, nghi do thắt cổ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Nhìn vết thương trên cổ con trai tôi, chúng tôi nghi ngờ có vấn đề gì đó bất thường", ông Nguyễn Quốc Tâm (cha đẻ nạn nhân) cho biết.

Sáng 8/4, ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có văn bản số: 08/CV-TTCBGDLĐXH, báo cáo sự việc đối tượng cai nghiện ma túy có hành vi thắt cổ tự tử.

Nạn nhân là học viên Võ Quốc Trang (SN1993, trú tại Thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 7/4, sau khi học viên Nguyễn Nhật Minh (ở cùng phòng với Võ Quốc Trang) đi thăm gặp thân nhân (theo quy định của Trung tâm) thì học viên Võ Quốc Trang ở lại trong phòng một mình đọc sách.

Đến 9h30 cùng ngày, học viên Nguyễn Nhật Minh được cán bộ đưa về phòng, khi mở cửa phòng thì phát hiện học viên Võ Quốc Trang đã dùng dây rút quần đùi buộc vào song sắt cửa sổ phòng treo cổ tự tử.

Võ Quốc Trang đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay lập tức, các cán bộ tại Trung tâm đã có mặt để cắt dây, đỡ Quốc Trang xuống và thực hiện sơ cứu tại chỗ. Sau đó, Quốc Trang được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện Cẩm Xuyên, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, tuy nhiên đến nay học viên chưa tỉnh và có nguy cơ tử vong cao.

Khoảng 10h30 ngày 8/4, ông Võ Quốc Tâm (SN 1962, bố ruột nạn nhân) nhận được điện thoại thông báo con trai mình đã thắt cổ tại Trung tâm nên đã tức tốc có mặt tại bệnh viện.

Theo người nhà nạn nhân, ngày 15/12/2017, Võ Quốc Trang bị cưỡng chế đưa vào Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục & Lao động Xã hội Hà Tĩnh để cai nghiện, thời gian chữa trị bắt buộc là 24 tháng. Thời gian này, gia đình vào thăm nom thì thấy anh Trang bình thường, không có vấn đề gì.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Võ Quốc Tâm bức xúc: “Nhìn vết thương trên cổ con trai tôi, chúng tôi nghi ngờ có vấn đề gì đó bất thường”.

“Vào đêm 7/4, biết con tôi đã chết não không thể cứu sống, đại diện Ban giám đốc Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động - Xã hội tỉnh Hà Tĩnh là ông Lê Đình Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm đã đến bệnh viện có thương lượng với gia đình tôi là sẽ hỗ trợ gia đình tôi 50 triệu đồng lo mai táng. Họ đã viết giấy nói sẽ hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng tiền chi phí mai táng cho con trai. Nhưng sau khi Công an đến làm việc họ lại nói chỉ hỗ trợ 8 triệu đồng tiền mai táng phí và nói không có trách nhiệm gì hết”, ông Tâm nói.

Trả lời với Dân Việt về sự việc như nội dung phản ánh của ông Tâm, ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động - Xã hội tỉnh Hà Tĩnh nói: “Quy định về khoản tiền mai táng phí cho các học viên bị chết tại Trung tâm chỉ cho phép hỗ trợ tối đa 8 triệu đồng. Việc ông Sơn hứa với gia đình nạn nhân hỗ trợ 50 triệu đồng là do ông Sơn nói ra, Trung tâm cũng đang yêu cầu ông Sơn giải thích về việc này”.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất