Sắc màu Cuộc Sống

Học viên cai nghiện nghi treo cổ: Nạn nhân đã được gia đình đưa về nhà

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi được cơ quan chức năng giải thích, người nhà bệnh nhân đã đồng ý và xin được đưa về nhà do tình trạng đã quá nguy kịch.

Ngày 8/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, do tình trạng của bệnh nhân Võ Quốc Trang (SN 1993, trú tại thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) nguy kịch nên gia đình đã xin đưa về nhà.

Tôn trọng ý nguyện của người thân, sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, vào khoảng 17h cùng ngày, bệnh viện đã bàn giao bệnh nhân Trang cho gia đình.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Trung tâm Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục & Lao động Xã hội tỉnh này làm báo cáo về sự việc.

Ông Tâm kể lại sự việc

Theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc trung tâm chữa bệnh GD&LĐXH, ngày 22/12/2017, trung tâm tiếp nhận anh Võ Quốc Trang với kết quả kiểm tra sức khỏe là dương tính với ma túy.

Trong thời gian ở trung tâm, học viên Trang được thực hiện quy trình cắt cơn giải độc theo phác đồ điều trị tại bệnh xá, rồi được chuyển về khu quản lý giáo dục lao động trị liệu phục hồi.

Tuy nhiên do học viên Trang có lối sống hưởng thụ từ trước (bản thân học viên đã có tiền sử) nên quá trình chữa trị có nhiều biểu hiện tâm lý không ổn định, thường xuyên có tư tưởng trốn chạy khỏi trung tâm.

Đến khoảng 9h30 ngày 7/4, mọi người bất ngờ phát hiện học viên Trang đã dùng dây rút quần đùi buộc vào song sắt cửa sổ phòng treo cổ tự tử. Ngay lập tức, cán bộ trực đã hô hoán, gọi cán bộ y tế và các học viên khác cắt dây, đỡ học viên xuống và thực hiện sơ cứu tại chỗ.

Đến 9h40, xe cấp cứu chở Trang ra Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cứu chữa; tuy nhiên, đến nay học viên chưa tỉnh và có nguy cơ tử vong cao.

Cho rằng việc con mình tự tử có dấu hiệu bất thường nên gia đình học viên Trang viết đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đề nghị vào cuộc làm rõ.

Người nhà bao vây bệnh viện yêu cầu làm rõ

Đến 16h30 ngày 8/4, sau khi được lực lượng chức năng giải thích, người nhà bệnh nhân Trang không còn thắc mắc về sự việc kể trên, đồng ý nhận hỗ trợ 38 triệu đồng của trung tâm chữa bệnh GD&LĐXH.

Trước đó, theo phản ánh của ông Võ Quốc Tâm (SN 1962, bố của bệnh nhân Trang), vào lúc 10h30 ngày 7/4, gia đình nhận được điện thoại từ một nhân viên của trung tâm chữa bệnh GD&LĐXH Hà Tĩnh báo là con ông thắt cổ nhưng còn sống và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên.

Ngay lập tức, gia đình chạy vào Bệnh viện Cẩm Xuyên thì được biết con ông đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng nguy kịch với 1 vết thương ở cổ.

Theo ông Tâm, nhìn vào vết thương trên cổ con trai, ông nghi ngờ có vấn đề nên đã báo cho cơ quan công an nhờ vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất