Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh lớp 3 nhặt được tiền và vàng đem trả người đánh rơi

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nhặt được chiếc ví có tiền và vàng, em Phạm Tiến Thành đã tìm cô hiệu trưởng để nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 11/11, cô Bùi Thị Kim Giang, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Lộc (xã Mỹ Lộc, huyện Can Lôc, Hà Tĩnh) cho biết một em học sinh của trường này vừa có hành động tốt đáng khen ngợi.

Vào khoảng 6h40 cùng ngày, khi vừa đến trường, em Phạm Tiến Thành (học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Mỹ Lộc) đã nhặt được 1 cái ví ở trong khu vực sân trường. Sau khi mở ví ra, em Thành thấy trong ví có tiền và nhiều trang sức nên mang lên gặp cô hiệu trưởng báo để tìm người trả lại.

Trước sự chứng kiến của nhiều học sinh, cô Bùi Thị Kim Giang (hiệu trưởng nhà trường) đã mở ví ra thì thấy bên trong có 607.000 đồng, 1 chiếc lắc vàng và 2 chiếc nhẫn bằng vàng. Tổng giá trị cả tiền và vàng trong ví gần 20 triệu đồng.

Một lúc sau, phụ huynh Ngô Thị Thanh Nga (37 tuổi, trú xóm Nhật Tân, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) đi tìm chiếc ví bị rơi mất. Sau khi mô tả đúng đặc điểm chiếc ví và các tài sản bên trong, nhà trường đã tiến hành trao trả tài sản cho chị Nga.

Nhận lại được số tài sản trên, chị Nga chia sẻ: “Đây là số vàng mà tôi tích góp để chuẩn bị cho việc sinh em bé. Tôi chân thành cảm ơn Thành và nhà trường. Nếu mất, tôi không biết lấy gì xoay xở khi kì sinh nở sắp đến”.

Cô Giang cho biết thêm, trong buổi chào cờ sáng nay, Ban giám hiệu nhà trường đã biểu dương hành động tốt của em Thành. Sắp tới, trong lễ biểu dương tập thể và các cá nhân tiêu biểu từ đầu năm đến nay, nhà trường sẽ có giấy khen đối với em Thành.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất