Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh Đà Nẵng tiếp tục được nghỉ học ngày 11/12 do mưa lớn kéo dài gây ngập cục bộ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bà Trần Thị Thuý Hà, Trưởng phòng giáo dục quận Hải Châu, cho biết trong buổi trưa ngày 10/12, nhiều trường đã dọn dẹp bếp ăn, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường nhưng chiều bỗng mưa to, nước lại tràn vào nên đành tiếp tục cho nghỉ.

Những ngày qua thành phố Đà Nẵng hứng chịu lượng mưa kỷ lục, nhiều tuyến phố biến thành sông. Trước tình trạng này, Sở GD - ĐT đã có công văn khẩn thông báo đến các trường ho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học trong ngày 10/12.

Tuy nhiên, trong chiều ngày 10/12, trên địa bàn thành phố tiếp tục mưa to khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. Cùng ngày, Sở GD&ĐT Đà Nẵng tiếp tục có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện.

Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng ủy quyền cho trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện căn cứ tình hình thực tế, quyết định cho học sinh các trường bị ảnh hưởng nghỉ trong ngày 11/12, đồng thời báo cáo lãnh đạo sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện, thông tin từ Zing.vn.

Ảnh: GV Nguyễn Hoàng Quân.

Theo ghi nhận của VNE, chiều tối 10/12, nước lũ từ Quảng Nam tràn ra phía Đà Nẵng khiến nhiều trường ở huyện Hoà Vang bị ngập, nước vào đến sân. Các điểm trường thuộc 5 xã của huyện đã thông báo cho học sinh nghỉ.

Tương tự ở quận Hải Châu, mưa lớn gây ngập trở lại ở nhiều tuyến đường và trường học. Trong đó, trường tiểu học Phan Đăng Lưu và THPT Nguyễn Hiền (cùng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) nước ngập lút bàn.

Ảnh: GV Nguyễn Hoàng Quân.

Trước tình trạng trên, Phòng giáo dục quận này đã cho toàn bộ các trường từ mầm non đến THCS nghỉ học trong ngày 11/12.

Trao đổi với báo này, bà Trần Thị Thuý Hà, Trưởng phòng giáo dục quận Hải Châu, cho biết nhiều trường không ngập nhưng bị thấm, dột. Trưa 10/12, nhiều trường đã dọn dẹp bếp ăn, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường nhưng chiều bỗng mưa to, nước lại tràn vào nên đành tiếp tục cho nghỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất