Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh bị cô giáo véo đứt tai vì viết chậm

Chia sẻ

Phó giám đốc sở GD&ĐT Hải Dương nói: "Nguyên nhân hình như do tai học sinh này có tiền sử về tai nên cô giáo bấm móng tay vào mới bị như thế".

Liên quan vụ cô giáo chủ nhiệm véo đứt tai bé gái lớp 2 vì chậm viết ở trường Tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương), bà Nguyễn Thị Hiền, Phó giám đốc sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Sở đã xác minh và thừa nhận có vụ việc này. Sở đã yêu cầu viết tường trình cụ thể về vụ việc.

Bà Phó giám đốc sở nói: “Mức độ không đến nỗi như mọi người thấy. Bên tôi đang nghiên cứu, hình như em ấy lại có tật hay tiền sử ở chỗ tai rồi, khi cô giáo bấm cái móng tay vào thì chọc ra nó lại thế, phòng giáo dục báo cáo lại như thế, để nghiên cứu xem sự thật như thế nào”.

Bà Hiền khẳng định “Về mức độ, theo thực tế thì nó cũng chỉ ở mức độ không phải là bạo lực mà do tác động ngoại lực”.

Ảnh vết khâu trên tai của học sinh. Ảnh: Phụ Nữ TP HCM.

Ảnh vết khâu trên tai của học sinh. Ảnh: Phụ Nữ TP HCM.

Bà Hiền cho biết thêm, ngay sau đó, cô giáo này cũng đưa học sinh ra trạm xá để khâu, cô giáo cũng rất cẩn thận nhờ bác sĩ khâu 2 mũi. Sau đó, cô giáo cũng đến nhà phụ huynh học sinh xin lỗi gia đình. Theo bà Hiền, gia đình cũng chấp nhận lời xin lỗi.

“Sau vụ việc này, toàn ngành chúng tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm, phê bình cô giáo”, vị Phó giám đốc sở này nói.

Trước đó, sự việc xảy ra tại trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương), một học trò đã phải khâu ở tai vì bị cô giáo chủ nhiệm véo.

Vào ngày 4/9, trong giờ học, học sinh khối lớp 2 viết chậm, còn dang dở trong khi cả lớp đã xong hết, do không kiềm chế được nên cô giáo H., giáo viên chủ nhiệm có véo tai em học sinh này.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Dương, gia đình cũng không kiến nghị, bày tỏ mong muốn tiếp tục cho em học sinh này theo học tại trường.

Chia sẻ
Tin mới nhất