Sắc màu Cuộc Sống

Hoang mang vì cam 'xịn' mua từ Tết, để hơn 8 tháng vẫn tươi ngon không thối hỏng

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hình ảnh quả cam được dán nhãn mác là cam nhập khẩu xịn, thế nhưng để hơn 8 tháng vẫn còn tươi ngon, không bị thối hỏng khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Thời gian gần đây liên tiếp phát hiện những vụ thực phẩm bẩn, ngâm tẩm hóa chất độc hại khiến người tiêu dùng hoang mang. Mới đây nhất là rau muống bào được phát hiện ngâm trong hóa chất màu xanh, bánh trung thu làm giả bao bì, nhãn mác công ty lừa người tiêu dùng.
Cách đây vài tiếng, cư dân mạng lại hoảng hồn khi thấy quả cam để hơn 8 tháng vẫn còn tươi ngon.

Theo facebooker Đông Anh chia sẻ: “Mẹ mình có mua một quả cam từ 30 Tết âm lịch năm ngoái. Tính ngày tính tháng đến nay cũng cỡ 8 tháng chẵn và 17 ngày”.

Đông Anh cho hay, quả cam này được mua ở một cửa hàng xách tay quảng cáo là bán trái cây nhập khẩu Mỹ, Úc, Canada… sạch, xịn.
Theo người này kể thì quả cam không hề được tưới nước hay bảo quản ở tủ lạnh mà được “vứt” lăn lóc trên nóc tủ lạnh, nhưng đến hơn 8 tháng sau vẫn thấy không bị thối ủng.

“Chờ mãi quả cảm chẳng thối, nó vẫn còn tươi nguyên như “gái 20”, lại còn thơm lừng”,Đông Anh cho hay.

2

Quả cam vẫn tươi nguyên dù đã để hơn 8 tháng.

Ngay sau khi được chia sẻ, thông tin về quả cam 8 tháng vẫn còn tươi ngon khiến nhiều người tỏ ra lo sợ về vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay.

Lê Linh bình luận: “Bây giờ mà có làm vườn tự trồng không khéo hư từ hạt giống luôn đấy. Không biết tin vào đâu luôn”.

“Hồi trước nhà mình cúng lê để ngoài trời cả mấy tháng mà vẫn xinh tươi, cắt ra thì ở trong mục ruỗng rồi, sau chẳng mua gì về cúng nữa, ra vườn hái bưởi, hái xoài vào cúng cho lành không thì tội ông bà, hương hỏa gì toàn đồ độc hại”, Trần Thị Ngọc Lộc tỏ ra lo ngại.

Cùng chung nỗi hoang mang, Dung Thuy Vo nói: “Sợ thật! Không biết đồ siêu thị có sao không? Vì nhà chị toàn ăn cam loại này từ siêu thị”.
Dường như cảm thấy mất niềm tin hoàn toàn vào an toàn thực phẩm hiện nay, Phạm Thuần Thảo lên tiếng: “Cam dạng này toàn để lâu được như vậy nên thôi nhịn ăn luôn cho lành”.

Chia sẻ với PV, Đông Anh cho biết, đang cảm thấy rất hoang mang vì “hoa quả cùng đợt mua vào 30 Tết âm lịch năm ngoái để cúng giao thừa đã ăn hết, chỉ còn quả cam cả nhà không ai thích ăn nên còn lại. Nếu chẳng may mùng 1 Tết năm rồi đã “tống” nó vào bụng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Liệu mình có bị giảm 8 tháng 17 ngày tuổi thọ không? Nó sống là mình toi”.

Theo Đông Anh nhận định: “Chắc chắn cửa hàng trái cây kia bố láo bán đồ Trung Quốc hoặc Mỹ Úc gì đó ủ thuốc chống thối hỏng”.

Sau vụ việc này, Đông Anh sợ hãi nói: “Chắc khỏi ăn trái cây nhập khẩu nữa, càng đắt tiền càng bỏ nhiều thuốc”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất