Sắc màu Cuộc Sống

Hoang mang chứng kiến dầu cá Omega-3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp

Chia sẻ

Khi đổ dầu cá Omega-3 Trung Quốc lên tấm xốp, chỉ ít phút tấm xốp bị ăn thủng trong khi làm tương tự với loại dầu cá khác thì không có hiện tượng này.

Chi cục ATVSTP tiến hành cắt viên dầu cá thử nghiệm trên miếng xốp - Ảnh: T.M

Chi cục ATVSTP tiến hành cắt viên dầu cá thử nghiệm trên miếng xốp - Ảnh: T.M

Chiều 6/1, ông Nguyễn Văn Oai, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã gửi công văn và mẫu thực phẩm chức năng Omega-3 có khả năng ăn mòn thùng xốp ra Cục An toàn vệ sinh thực phẩm để đơn vị này kiểm tra làm rõ.

Trước đó, ngày 5/1, một người tiêu dùng mang sản phẩm này đến Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vì thấy hiện tượng lạ từ thực phẩm chức năng Omega-3 mình mua về sử dụng.

Sau khi làm thử nghiệm ngay tại Chi cục trước sự chứng kiến của người tiêu dùng và các cơ quan ban ngành, chỉ trong vòng 10 phút từ lúc đặt viên dầu cá lên mặt xốp thì mặt xốp bắt đầu bào mòn cho đến khi xuyên thủng.

“Chi cục ATVSTP cũng làm thử nghiệm tương tự với một loại thực phẩm chức năng khác thì không xảy ra hiện tượng này”, ông Oai nói.

Dựa trên bao bì sản phẩm này, Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi xác định sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, do công ty Cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Ngôi Sao Việt (đóng tại Hà Nội) nhập khẩu và phân phối.

Qua kiểm tra bước đầu, doanh nghiệp này được phép nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng Omega-3. Tuy nhiên qua đối chiếu mã vạch trên hộp sản phẩm của doanh nghiệp thì thấy không khớp với sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp.

Theo nhận định bước đầu, ông Oai cho rằng đặc tính của sản phẩm này rất lạ, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng con người.

“Hiện, chúng tôi đã gửi hai hộp dầu cá Omega-3 do người dân cung cấp ra Cục An toàn vệ sinh thực phẩm để kiểm tra cụ thể”, ông Oai nói.

Miếng xốp bắt đầu bị bào mòn - Ảnh: T.M

Miếng xốp bắt đầu bị bào mòn - Ảnh: T.M

thuc-pham-chuc-nang-an-mien-xop-3-resize-1452067296

Sau 10 phút viên dầu cá Omega-3 đã “ăn” thủng miếng xốp - Ảnh: T.M

Chia sẻ
Tin mới nhất