Sắc màu Cuộc Sống

Hoảng hồn với quy trình chế biến dầu gội, sữa tắm giả

Chia sẻ

Hàng thật, hàng giả là câu chuyện hằng ngày mà mọi người tiêu dùng đều lo lắng. Vậy có ai nghĩ rằng mỗi ngày chúng ta đang tắm, gội những sản phẩm mang thương hiệu quen thuộc là đã an toàn chưa?

Những hình ảnh về một “cơ sở sản xuất chui” các sản phẩm dầu gội, dầu xả mang thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng như: Dove, Clear, Sunsilk… đã khiến không ít cư dân mạng phải hoảng hốt nhìn lại những gì mình đang sử dụng. Tình trạng này báo động cho mọi người, liệu hằng ngày chúng ta có đang sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc nguyên liệu này để tắm, gội, vệ sinh cá nhân hay không?

Một thùng chứa màu xanh đầy dung dịch nước màu trắng không rõ nguồn gốc từ đâu, làm từ gì?, chai nhựa của những sản phẩm dầu gội, dầu xả mang thương hiệu lớn quen thuộc nằm ngổn ngang và đang được chính “các cơ sở sản xuất chui” chuẩn bị “phù phép” cho nó một diện mạo mới mang thương hiệu Dove, Clear, Sunsilk chính hãng… và tuôn ra thị trường bán cho người tiêu dùng.

báo sáng 12

Một thứ dung dịch nước màu trắng không rõ nguồn gốc từ đâu được chứa trong một thùng màu xanh sẽ là nguyên liệu chính cho các sản phẩm Dove. Clear… từ các “lò sản xuất”.

Liệu có ai nghĩ rằng đây chính là cơ sở sản xuất ra một chai dầu gội mang thương hiệu lớn và quen thuộc như Dove, Clear… không? - Khoảnh khắc này quả thật đáng rùng mình. 

báo sáng 2333

Những vỏ chai mang thương hiệu quen thuộc được chủ các cơ sở này thu mua từ các vựa ve chai và ” phù phép” cho chúng.

Không cần máy móc, quy trình sản xuất, chỉ một vỏ chai mang thương hiệu được mua lại từ những vựa ve chai và đổ đầy thứ nước màu trắng không rõ xuất xứ đã có thể “phù phép” ra một sản phẩm nhìn bề ngoài hoàn toàn không thể phân biệt được thật giả.

báo sáng

Đây là sản phẩm hoàn chỉnh, đã được đóng chai và dán tem chờ ngày tuôn ra thị trường.

Cộng đồng mạng đã có nhiều phản ứng khá gay gắt trước những hình ảnh này. 

Bạn đọc Pham Hong Gam đã chia sẻ: “Có một cái thùng thế này mà làm được tận bao nhiêu cái chai thế kia á, nhìn đã thấy phá hoại nhau rồi, chỉ cần một huyện đã vài cái cửa hàng, mỗi của hàng cũng phải có vài chục chai chưa kể những nhà buôn”

Bạn đọc Nguyen Thien lại bức xúc chia sẻ: “Ối trời, Dove, Clear, Sunsilk, giả đây nhé! Bảo sao hàng ngoài rẻ, của rẻ của ôi, của đầy nồi của ứ ngon đâu các bạn ah!”

Nhiều ý kiến lại lo lắng cho chính sức khỏe của mình như: bạn đọc Nhu Nguyen chia sẻ “ Lý do bị rụng tóc hói đầu là đây”, bạn đọc Thu Hien “Cẩn thận kẻo bị ung thư da đầu như chơi chứ”

báo sáng1234

Những thương hiệu lớn và quen thuộc như; Dove, Clear, Sunsilk… được nhái y chang và đóng thùng sau khi được “phù phép”.

Những tác hại từ nguồn nguyên liệu không rõ xuất xứ này gây ra là điều mà không ai trong chúng ta có thể kiểm soát được. Khoan bàn đến vấn đề luật pháp, những tội danh mà các cơ sơ này mắc phải khi sản xuất hàng giả hàng nhá, mà người tiêu dùng mới là người gánh chịu trực tiếp tác hại của những sản phẩm nảy. Thiệt hại không chỉ về bài toán kinh tế mà chính sức khỏe của người tiêu dùng.

báo áng 22

Liệu rồi ai sẽ là những người tiêu dùng kém may mắn mua trúng những sản phẩm này về và sử dụng hằng ngày?

Liệu rằng cơ quan nào hay chức năng nào sẽ vào cuộc để những “cơ sở sản xuất chui” này chịu trách nhiệm những gì mình đã làm?. Câu chuyện về trách nhiệm thì vẫn đó, nhưng hằng ngày người tiêu dùng có thể đang dùng chính những sản phẩm này trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mình.

Thiết nghĩ việc cần thiết nhất vẫn là hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn cửa hàng, địa điểm tin cậy và uy tín để mua sản phẩm và có thể tự bảo vệ chính mình trước cơn bão hàng giả, hàng nhái.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất