Sắc màu Cuộc Sống

Hoãn xét xử phúc thẩm vụ kiện bản quyền giữa đạo diễn Việt Tú và công ty của 'chúa đảo' Tuần Châu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do đại diện phía Công ty CP Tuần Châu Hà Nội vắng mặt nên HĐXX TAND cấp cao TP.Hà Nội đã hoãn phiên xét xử vụ kiện bản quyền vở diễn thực cảnh “Thuở ấy xứ Đoài” giữa đạo diễn Việt Tú và “chúa đảo” Tuần Châu.

Sáng 10/10, TAND cấp cao TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ kiện quyền sở hữu trí tuệ vở diễn thực cảnh “Thuở ấy xứ Đoài” (tên cũ Ngày xưa) giữa Công ty CP Đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS (Công ty DS) do đạo diễn Nguyễn Việt Tú là giám đốc và Công ty CP Tuần Châu Hà Nội (TCHN) thuộc Tập đoàn Tuần Châu do ông Đào Hồng Tuyển là Chủ tịch HĐQT (biệt danh “chúa đảo” Tuần Châu).

Tuy nhiên, đến 8h50 cùng ngày, HĐXX đã tuyên bố quyết định hoãn phiên xét xử do đại diện phía Công ty CP Tuần Châu Hà Nội vắng mặt.

HĐXX tuyên hoãn phiên xử do vắng mặt Công ty Tuần Châu Hà Nội.

Trước đó, ngày 20/3, trong phiên xét xử sơ thẩm tại TAND TP.Hà Nội, HĐXX nhận định Việt Tú là tác giả của vở diễn “Ngày xưa”, còn Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản. Việc Công ty DS đăng ký quyền tác tác giả đối với Việt Tú là đúng quy định nhưng việc doanh nghiệp này đứng tên sở hữu kịch bản là sai. Do đó, tòa chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Tuần Châu Hà Nội buộc phía Việt Tú chuyển giao quyền sở hữu kịch bản vở diễn “Ngày xưa”, nhưng không chấp nhận yêu cầu bồi thường hơn 6 tỷ đồng do không có căn cứ.

Cùng với đó, HĐXX cũng chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của Công ty DS. Dẫn giải các tài liệu, chứng cứ, tòa xác định “Tinh hoa Bắc Bộ” là tác phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa”.

Đạo diễn Việt Tú.

HĐXX cũng cho rằng, Công ty Tuần Châu Hà Nội phải thanh toán cho Công ty DS số tiền lãi chậm thanh toán, tiền lãi phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng tương ứng với 10% doanh số bán vé, tổng cộng 660 triệu đồng. Không chấp nhận yêu cầu của Công ty DS khi đòi Công ty Tuần Châu Hà Nội bồi thường số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Sau phiên toà, đạo diễn Việt Tú tỏ ra khá hài lòng, nhiều đồng nghiệp, bạn bè cũng đến bắt tay chúc mừng anh vì đã giành lại được quyền lợi cho bản thân mình. Ngay sau đó, Tuần Châu Hà Nội đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Phía công ty con của “chúa đảo” Tuần Châu cho rằng họ đã bỏ kinh phí cho đạo diễn Việt Tú đi nước ngoài học tập, đầu tư, thuê đạo diễn này dàn dựng theo ý tưởng của mình nhưng Việt Tú lại “âm thầm” đi đăng ký bản quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất